twenty one.

1.6K 72 17
                                    

"Ayos ka lang ba Ji? Anong masakit sayo?!" kasalukuyang nasa location sila Jun, Minghao, Heechul at Soonyoung kasama ang mga pulis. Nag iimbestiga sa pag kakidnap ni Jihoon.

Pinuntahan ni Jun at Minghao ang location sa fb ni Jihoon nung makita nila ang post nito.

Teka mag fflashback nalang ako hehe

/flashback/

Jun sneaked out to the window. Trying not to make a single noise, together with Minghao.

"S.. si Jihoon" bulong ni Minghao ng makita nya si Jihoon na kasalukuyang binubulsa ang cellphone sa bulsa nya. Nakuha nya ang cellphone mula sa isang kasamahan kanina ni Misoonya. Tatanga tanga kasi dahil hindi nila ito napansin.

"Shhh" Jun put his index finger to his lips, gesturing 'shh'

Ngumiti lang si Minghao, nguniy sa ngiti nya, may kalungkutan sa mga mata nya. Oo masaya dahil nakita mo na ang kaibigan mo, pero mas masakit na makita syang ganito na nasa panganib.

Minghao is bothered, as well as Jun and Heechul ofcourse Soonyoung also. Pero mas kinakabahan si Minghao sa kanilang tatlo. Kapag nalaman nila ang sikreto ni Jihoon, malalaman narin ang sikreto nya.

Nasumpa silang sabay ni Jihoon, he promise that lalaban din silang sabay. Thats what friends are, nagtutulungan, nag dadamayan.

Jun whispered to Minghao.

"Hao, stay here okay? I-"

"N.. no. S-sama ako.. baka.. b-baka kung map-pano ka" Jun placed his index finger to the youngers lip.

"Shhh. Don't dala mo naman ang phone diba? Tawagan mo si Heechul hyung. Sabihin mo mag sama sya ng Pulis. This is the right time. Itatakas ko si Jihoon wala yung boss nila and I can't see any CCTV plus tulog yung nag babantay kay Jihoon"

"Andwae. Baka mapahamak ka. Jun naman sige n-"

"Shhh, always remember that I love you hm? Always" and he kissed the top of the latters head.

Walang nagawa si Minghao kundi tawagan si Heechul. Si Jun naman ay maingat na naglalakad patungo sa entrance ng bahay bodegang ito. He is trying not to make any single noise, he step carefully to the creaking 4 stairs na entrance.

Halata naman kasing luma na ang bahay bodegang ito, hindi maikukubli na malapit na ngang masira. Kaya siguro dito dinala ni Misoonya. Dahil walang mag aakala na may gagamit pa rito.

Habang tinatawagan ni Hao si Heechul. Si Jun naman ay naka pasok na. He opened the door and it made a creaking sound, but still not enough to wake up the sleeping-snoring watcher man.

"...jun" Jun put his index finger to his lips. Pangatlong beses na 'to ha, nakakairita na. Charr.

"Ililigtad kita" agad na nag hanap ng. matulis na bagay si Jun para maalis nito ang tali.

Pero bago nya makalimutan, hinawakan nya sa leeg ang isang natutulog na lalaki. Yung nag babantay kay Jihoon, may. hawak pa itong baril pero it's just nonsense, hindi naman na nya 'to magagamit.

Diniinan ni Jun ang index at thumb finger nya. Causing the man to collapse to the ground. And he did the same to the other one, just like the first man, he collapse.

"...shit"

"Dalian mo Jun malapit na"

"Teka lang"

baby jihoon • soonhoon Where stories live. Discover now