Zyruz Thunder POV
Mahaba haba din ang byahe na inabot ng walong oras. Its so refreshing in mind ng makarating kami bukod sa breezy place. Ang ganda pa ng tanawin mula sa karagatan.
Isang beach resort kami pumunta. Napaka calm ng dagat na parang nakikiayon sa magandang panahon ng kalangitan.
Binaba na namin ang mga bagahe namin. Dahil hapon na hinayaan muna kaming gawin ang gusto namin basta huwag lalabas ng resort.
"Before you do all what you want to do guys. Let us introduce ourselves. We are the seniors of Engineering department. Sa tour na ito ay marami kayong matututunan dahil hindi lang ito tour where you can sight see in different places but to learn something that makes in your mind to be memorable tour ever in your school year."
One of the leader of seniors of Engineering department ang nagsalita sa harap.
"Yeah because we have a different task to do para sa tour na ito. Bawat places na pupuntahan natin tomorrow ay volunteer tayo para maexperience ang lugar na iyon. Sample? Bukas nyo malalaman. So enjoy muna kayong lahat for now."
Pagkasabi ng prof nun ay isa isa kaming nagsialisan at nagtungo sa mga room cottage na naassign samin.
Tatlo kami sa kwarto isang senior din ang kasama namin. Hindi ko masyado close si Mark na makakasama ko sa kwarto pero willing naman ako maging close sa kanya.
Lumabas na ako ng cottage pagtapos ko maayos ang mga gamit ko. Kanya kanyang gawa ang lahat. Some are taking a pictures of a beautiful view. May mga naglaro ng volleyball sa buhanginan. Sinasali nila ako pero umayaw muna ako. Playing volleyball is not in my type of sports. Basketball lang madalas pero mas focus kasi ang hobby ko sa music.
Habang naglalakad ako napansin ko si nerdy Pao mag isa nakaupo sa isang cottage. Mukhang maganda ang place nya doon kaya pinuntahan ko sya.
"Hey Pao busy sa pakikipag chat ah."
Sinilip ko ang phone nya habang nagtatype sya. Pinatay nya naman muba iyon ng makitang nakiki uyusyo ako sa kachat nya.
"May chix ka hah."
Kita ko naman ang pag ngiti nya. May kachat nga syang babae.
"First time ko sya makachat bro... Kinikilig nga ako at the same time kinakabahan at nahihiya."
"Natural lang iyan lalo na kung first time mo pala sya maka chat syempre ang sarap sa feeling diba."
Inakbayan ko naman sya. Halata ngang kinikilig sya.
"Oo pero ang kinababahala ko eh hindi pa kami nagkikita. Ang ganda nya sa in, in love agad ako sa kanya eh natatakot lang ako baka hindi nya ako magustuhan."
Napakunot noo naman ako sa kanya.
"Nagchachat kayo syempre makikita nya ang picture mo. Wait siguro iba ang profile mo sa facebook?"
Medyo napangiwi sya na nahihiya pa sumagot. Napakamot sya sa ulo.
"Eh kasi tama ka bro. Ang galing mo talaga."
"Tsk tsk. Sino naman ang profile mo?"
"Si John Lloyd bro noong kabataan nya."
Natawa ako ng bahagya at napabitaw ako sa pag akbay sa kanya. Hindi ko alam kung niloloko ba ako ng lalaking ito eh. Grabe ang lakas ng tama nito. Hahaha.
"Advice ko lang sayo bro... Eh hangga't maaga pa sabihin mo sa kanya ang totoo. Mahirap mainlove sa taong nagsisinungaling at hindi totoo sayo."
BINABASA MO ANG
The GUY who makes me SMILE (BoysLove)
Teen FictionRanked #107 in ManxMan (12/9/18)🏆🌟 After a year of waiting I thought we can be back to the old times where we both friends again and like a brothers in real life.👬 Nauwi sa isang pag aaway na hindi ko alam kung maibabalik pa sa dati ang aming pag...