Ilang linggo na ang nakalipas at ako ito napapaisip pa rin sa mga kababalaghang nagyari sakin. Jusko hindi pa ba sapat ang karmang nangyayari sakin sa mga babaeng pinagluruan ko lang noon?
"Woah... Congrats bro."
"Bakit?"
"Tignan mo ang result ng exam sa bulletin board."
Nagtungo kami sa bulletin board ni nerdy boy. Ang daming estudyanteng naroon kaya nakipagsiksikan pa rin ako makita ko lang kung anong pinagkakaguluhan doon.
"Final Exam Result"
Basa ko sa pinaka umpisa ng bondpaper na nakapaskil doon. Ibinaba ko ang tingin ko hanggang sa makita ko ang pangalan ko.
"96.58 top 4"
Sandali totoo ba itong nababbasa ko? Napangiti ako top 4 ako out of 258 students sa First year. Totoo ito halos mapatalon ako sa tuwa ng makaalis ako sa paligid ng mga estudyanteng nagsisiksikan sa bulletin board.
"Ikaw na bro."
"Ikaw pang ilan ka?"
"18."
"Woah congrats din sayo."
Sabay kami nag fist bam iyong nagtama ang dalawang kamo namin pero hindi naman iyong malakas.
"Congrats din sayo bro."
Napatingin ako sa lalaking nasa harap namin paglingon namin ni nerdy boy.
"Pang ilan sya brad?"
Pasimpleng bulong ko kay nerdy boy.
"Nangunguna sya bro as in top 1 sya sa lahat."
Halos manlambot ako sa kinatatayuan ko na inalalayan naman agad ako ni nerdy boy. Seryoso?! Sya na ang matalino.
"Congrats dude!"
"Congrats Thunder."
"Congratulations..."
Lahat ng mga estudyante ay binabati sya sa pagiging top 1 nya sa buong First year na Engineering. Grabe sya na talaga.
"Congrats din sa inyo. Ikaw din Kyle."
"Congrats."
Iyon lang din ang sinagot ko sa kanya at umalis na kami. Naging aware na ako sa kanya simula ng sabihin nya ang word na 'gusto nya ako' na isang kakilakikabot para sakin. Balik ako sa pag iwas sa mokong na iyon.
Tapos na din ang isang buong taon namin. Si Nate naman ay doon muli nagbakasyon sa mga pinsan namin at ako? Hindi ko pa alam. Gusto kong pumunta sa family house namin para puntahan ang bahay at madalaw ko ma din si lola sa puntod nya.
Baka nagpakita din sakin si lola dahil hindi ko na sya nadadalaw simula ng mamatay sya. Kaso natatakot ako eh. Nakaramdam na talaga ako ng takot simula ng magpakita sakin si lola.
Matagal nang wala si Mang Greg na tumatao noon dun. Gusto ko sana magpasama kay Mang Fred kaso nagpaalam na daw sya kina daddy na uuwi sya sa kanila.
Lalakasan ko na lang ba ang loob ko para makapunta doon? Hindi bale susubukan ko muna mamamalagi lang ng isang araw doon kapag natagalan ko at nakayanan ko ay magistay muna ako doon ng mga ilang linggo.
Matagal ko na din gusto makauwi doon wala lang kasi akong kasama pero ngayon decided na talaga akong pumunta doon para narin mapuntahan ko na rin ang puntod ni lola.
BINABASA MO ANG
The GUY who makes me SMILE (BoysLove)
Teen FictionRanked #107 in ManxMan (12/9/18)🏆🌟 After a year of waiting I thought we can be back to the old times where we both friends again and like a brothers in real life.👬 Nauwi sa isang pag aaway na hindi ko alam kung maibabalik pa sa dati ang aming pag...