-Tachibana Aoi-
Part 1
Đã một tháng rưỡi kể từ khi Aoi tỉnh dậy trong cánh rừng đó cùng với một người con trai lạ mặt tên Yuuga, và một cô bé khác mà cô quen biết được gọi là Azure.
Trong suốt thời gian đó, Aoi đã trở thành một hikikomori. À không, nói như thế là sai về bản chất rồi.
Nói ngắn gọn thì, cô đã bị cấm túc.
Nguyên nhân bắt đầu từ khoảng hơn một tháng trước đó.
Tầm một tuần sau khi tỉnh dậy, Azure hầu như không nói chuyện với cô. Mặc dù cuộc sống tại ngôi nhà trong rừng của chàng thanh niên tên Yuuga không có gì bất tiện, hay có thể nói là khá đầy đủ. Cô thậm chí còn có hẳn một phòng riêng.
Thế nhưng, bấy nhiêu đó là không đủ. Không phải về vấn đề vật chất, mà là về tinh thần.
Một ngày trời đẹp, khi Azure hiếm hoi dùng bữa trưa với Yuuga và Aoi. Hôm đó có cá nướng muối tiêu và một bát súp nóng từ loại thảo mộc nào đó hái trong rừng, tất cả đều do Yuuga chế biến.
Và rồi, Aoi đột nhiên nói:
“Ưm—“
[[…?]]
Khi hai người kia dừng đũa và nhìn chằm chằm vào cô, Aoi đỏ lựng mặt lên mà không nói nổi nên lời. Cô bé thường khá nhút nhát với người lạ, cũng bởi người bạn thuở nhỏ Shizuku đã bảo bọc cô quá mức cần thiết.
Thế nhưng, chuyện này là cần phải nói ra. Như thể nín nhịn quá lâu, Aoi nhắm mắt và nói một mạch:
“Em muốn rời khỏi đây!”
[…]
[…]
Cô im lặng quan sát phản ứng của hai người còn lại.
Azure, cô bé với mái tóc trắng bạch kim và đôi mắt xanh màu da trời, vẫn chỉ im lặng như mọi khi. Sự thiếu biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt em là một phần của vẻ đẹp tinh tế và cuốn hút trời phú, nhưng Aoi lại hiểu nhầm thành cô bé đang cảm thấy tức giận.
Mặt khác, Yuuga Shirogane lại chỉ cười khổ như thể ‘Đã biết thế nào cũng có ngày này mà’ trong khi thở dài. Cậu đặt chiếc bát gỗ đựng súp xuống và nhẹ nhàng hỏi.
[Em muốn làm gì sau khi rời khỏi đây?]
Như thể không cho rằng mình sẽ bị hỏi ngược lại, Aoi giật mình lúng túng và trưng ra bản mặt bối rối thấy rõ. Tới vài giây sau, cô mới nhỏ giọng như tự nói với chính mình.
“… có lẽ… em sẽ trở về Hoàng cung…”
[Không được!]
Bất ngờ thay, Azure—người hiếm hoi mở lời—lại ngay lập tức phủ nhận ý kiến của Aoi mà không cho cô bất cứ cơ hội nào. Ánh mắt vô cảm nhưng sắc lạnh của em cho thấy em hoàn toàn nghiêm túc.
Thoáng bất ngờ trước sự lên tiếng đột ngột của Azure, nhưng Yuuga nhanh chóng lấy lại nhận thức của mình, và tiếp lời.
[Phải đấy. Anh đã nghe chuyện của hai đứa từ Azure rồi, nên về điểm này thì anh không thể đồng ý cho em làm thế được.]
BẠN ĐANG ĐỌC
Eyes Of Life - The cursed assassin
General FictionVào một ngày đẹp trởi, một nam sinh cao trung xấu số nhọ bị cô em gái khó tính sút ra khỏi nhà và lang thang không chốn về. Dù với vẻ ngoài đẹp gái cùng ánh mắt đặc biệt của mình đã gây ra cho cậu không ít rắc rối, nhưng rắc rối lớn nhất - có thể gọ...