Chương 2

24 1 0
                                    

Chương 2: Hồi ức của một sát thủ tập sự về ngày định mệnh nào đó

Buổi sáng ba ngày sau. Tôi thức dậy sau một giấc ngủ ngắn với cái lưng ê ẩm vì ‘chiếc giường’ đất cứng tôi dùng đặt lưng tối hôm trước.

Gọi là ngủ, thực chất chỉ là ‘nhắm mắt và chờ đợi cho đến khi trời sáng’. Trải qua ba ngày mệt mỏi do việc chạy trốn sự săn lùng của tất cả các binh sĩ và Mạo hiểm gia ở Thủ đô khi vừa mới bước chân khỏi cổng dịch chuyển, chúng tôi- một người một rồng- đã cố gắng chạy trốn và cuối cùng, sau ba ngày băng rừng không nghỉ, tôi dừng chân ở địa điểm hiện tại- một hang động ẩn.

Mọi việc bắt đầu từ việc kế hoạch của tôi đã đi vào kết thúc thất bại chỉ vì một sai lầm nhỏ. Nói là sai lầm cũng không hẳn chính xác, vì đó không phải hoàn toàn là lỗi của tôi.

Trong khi xoa nắn đùi của mỹ nhân tình cờ thế nào đó lại nằm ngay trong tầm tay trong khi ngái ngủ, tôi hồi tưởng về những gì đã xảy ra vào ba ngày trước.

===============

Như đã biết, sau khi hạ gục công chúa thật sự và ném cô ta vào đấu trường bằng Vòng phép Dịch chuyển, tôi- dưới vẻ ngoài của Đệ nhị công chúa Hartzena, cùng với Băng long Sylvia rời khỏi đài quan sát. Đón chúng tôi đi là một nữ hầu gái đứng tuổi được những người khác gọi là ‘Hầu gái trưởng’ cùng vài hiệp sĩ to lớn.

Ừ thì, đến đây mọi việc vẫn ổn.

Dù cho có chút rắc rối khi họ thắc mắc về Sylvia- cô gái tóc xanh tôi mang từ trong phòng ra, lúc này đang náu mình trong một chiếc áo choàng trắng phủ lên người và ‘giả vờ’ run rẩy, tôi thành công kiếm chuyện bịa đặt rằng đó là nô lệ tôi mua sau trận đấu.

Rồi mọi thứ bắt đầu khi chúng tôi tới trước cổng dịch chuyển.

Trong khi đang đứng chờ cánh cổng lớn được mở ra, người được gọi là hầu gái trưởng tiến đến bên cạnh tôi.

[Arianne-sama, xin người để ý đến thân phận của mình một chút. Mặc dù đây không phải là việc tôi nên xen vào, nhưng xin ngài hãy bớt lui tới những chốn xô bồ thế này và mang những gã chiến binh thấp kém vào đội cận vệ. Việc này thực sự rất nguy hiểm.]

Và cô ấy nói như thế.

Nguy hiểm ấy à. Dĩ nhiên là nguy hiểm rồi.

Tính mạng cô ta đang ngàn cân treo sợi tóc ở trong mấy bức tường tròn kia kìa.

“Ừm, ta biết rồi.”

Mặc dù nghĩ thế, dĩ nhiên tôi không ngu dại gì mà đi nói hết ra. Do không biết thái độ của ả công chúa này đối với người hầu của mình bình thường thế nào, tôi cố trả lời bằng ít câu chữ nhất có thể. Bầu không khí trở lại với sự im lặng khó xử cho tới khi cổng dịch chuyển được mở ra.

Kế hoạch của tôi ban đầu là: 1- Vượt khỏi kết giới và trà trộn vào đám quý tộc -> 2- Thoát qua cổng dịch chuyển tới một thành phố nào đó -> 3- Trở về cuộc sống bình thường.

Sau khi gặp Nhị công chúa, nó đã đổi thành: 1- Vượt khỏi kết giới và đổi vai với công chúa điên -> 2- Thoát qua cổng dịch chuyển tới thủ đô thành phố -> 3- Tranh thủ khoắng ít đồ trước khi trở lại nhân dạng bình thường và trốn đi.

Eyes Of Life - The cursed assassin Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ