Chương 7: Sát thủ, khởi đầu ở một thị trấn vùng biên nào đó
PART 1
Sau bữa trưa thịnh soạn bất ngờ bởi sự xuất hiện của món thịt gấu nướng, cả nhóm nhanh chóng thu dọn đồ đạc cắm trại và lên đường. Những đứa trẻ không ngờ lại thành thạo việc này hơn cả, khiến mọi việc trở nên nhanh chóng.
Do cần thảo luận về những kế hoạch trong tương lai, nên hầu hết các thành viên đều lên chiếc xe lớn có ba ngựa kéo, cùng với Rei và Sylvie. Chiếc xe chở đồ được hiệp sĩ Negie đánh phía sau thì di chuyển cùng nhịp độ với xe trước một cách hoàn hảo.
Trong suốt quãng đường đi, Rei vì buồn chán mà bày ra một số trò chơi ở thế giới cũ như cờ ca rô, và mọi người nhanh chóng bị cuốn hút vào nó. Bầu không khí vui vẻ bất thường toát ra từ chiếc xe ngựa, khiến cho Sylvie càng lúc càng hậm hực vì không thể tham gia được.
Dù sao cô và Negie cũng là hai người duy nhất có thể điều khiển xe ngựa đúng cách, Sylvie tự hiểu rằng mình sẽ còn phải chịu cảnh này cho tới khi cả bọn tới được thị trấn.
Đó cũng là lúc Rei sẽ đưa ra quyết định giúp đỡ ai trở về.
Dù anh ấy có chọn giúp mình, hay giúp những người kia đi nữa, mình vẫn sẽ tôn trọng quyết định ấy- Sylvie thầm nghĩ như vậy. Vị trí hiện tại của cả nhóm là ở gần biên giới đế quốc, tức là hướng đi về Kinh thành và tới Thung lũng rồng là trái ngược nhau.
Dù chỉ mới đồng hành vài ngày, Sylvie cảm thấy mình hiểu khá rõ về con người của Rei. Một người tốt bụng đến ngốc nghếch như thế, rõ ràng sẽ không muốn để những đứa trẻ và ba cô gái trở về một mình.
So với họ, Sylvie rõ ràng là mạnh hơn rất nhiều. Sức mạnh của cô bất thường tới mức đủ để đập vỡ bất cứ vật cản nào trên đường của mình và trở về Thung lũng rồng suôn sẻ.
Xem xét trên những điều đó, cô cho rằng khả năng Rei chọn giúp mình sẽ là rất thấp. Nghĩ về nó, Sylvie cảm thấy ngực mình như thắt lại.
“Cảm giác gì thế này… Mình đâu có buồn vì chuyện đó đâu chứ?”
Với nỗi đau thầm kín trong lồng ngực, cô điều khiển xe ngựa hướng về thị trấn trong buổi chiều nhạt nắng.
Trong khi đó, ở trong toa xe, Rei hoàn toàn không để ý đến tâm trạng của Sylvie lúc này. Cậu đang ngâm nga một bài ca từ thế giới cũ và ngắm nhìn khung cảnh náo nhiệt trước mắt:
[Aha, em lại thắng rồi này!]
[Khoan đã, em ăn gian có phải không? Không thể nào có chuyện em thắng ba ván liên tiếp được!]
Bốn đứa nhóc đang thay phiên nhau chơi cờ caro với luật chơi được chỉ bởi Rei từ một lúc trước. Dường như những hình thức giải trí ở thế giới này không hề phổ biến, nên bọn trẻ, những người chưa bao giờ được chơi trò chơi nhanh chóng bị cuốn hút và say mê nó. Tới bây giờ, cô bé tộc Harpy vẫn là người thắng nhiều nhất, thậm chí đến người ra luật như Rei cũng đã thua cô bé hai lần. Sự thông minh của cô bé quả là khiến nhiều người lớn phải hổ thẹn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Eyes Of Life - The cursed assassin
General FictionVào một ngày đẹp trởi, một nam sinh cao trung xấu số nhọ bị cô em gái khó tính sút ra khỏi nhà và lang thang không chốn về. Dù với vẻ ngoài đẹp gái cùng ánh mắt đặc biệt của mình đã gây ra cho cậu không ít rắc rối, nhưng rắc rối lớn nhất - có thể gọ...