Chapter 2

1.1K 13 2
                                    

“Ano ba talaga meron sa inyong dalawa ni Nathan?” pangungulit ni Vincent.

“You don't need to know.” Pagtataray kong sagot.

“Why not?”

“Just drive!”

“Oh come on! You're just going to tell us the reason why you reacted that way.” Pagpupumilit ni Vincent. Aish! Makulit talaga lahi namin.

“Okay!” sagot ko. Pero nanahimik lang ako.

*5 minutes of silence*

“Are you going to tell us or what? We're waiting?” tanong ni Vincent.

“Oh sorry! I didn't make it clear. I said, okay. But I'll tell you, when the right time comes!” sabay ngiti ko ng nakakaloko.

“Eh kelan naman yang sinasabi mo? Never?” tanong naman ni Vallerie.

“Exagge! Well, I'll think about it. :)”

“Hay nako!” sabay nilang sagot.

After few minutes, nakarating narin kami sa bahay namin. Inayos ko naman yung mga gamit ko at nag-bonding muna kami ng mga pinsan ko.

*Monday*

“Celine! Faster! Ang bagal mo!” Sigaw ni Vallerie saken mula sa labas ng kwarto ko.

“One more minute!” sigaw ko naman.

“Kanina pa yang si Celine ah!” dinig kong sabi ni Vincent.

“Ewan ko ba dyan! Sabi ko dalian eh.” Sagot naman ni Vallerie.

“Done!” sabay labas ko ng kwarto at nakita ko silang dalawa pababa ng hagdan.

“Thank ghad! Natapos ka pa?!” inis na sabi ni Vallerie.

“It just took me less than 30 minutes!”

“Ang tagal ng less than 30 minutes mo. Kanina pa kami dito!” reklamo ni Vincent.

“Fine! Enough of that "sermon" of yours to me, okay? Let's go! We're going to be late!” sabay takbo ko pababa.

“Kanina pa dapat!” sigaw ni Vincent.

“Let's gooooo!” sabay takbo ko palabas.

Nag-drive naman si Vincent hanggang school. Pagdating sa school, super crowded sa main gate. Sumiksik naman kami at tumakbo sa may fields. Konti lang tao dun. Nasa main gate kasi yung mga sections and chuvas.

Umupo naman kami sa mga benches dun at nag-observe ng konti sa mga tao dumadaan. Tinuturo pa nga nila sakin yung taong kilala nila sa campus. Kung sino yung mga sikat. Yung mga dapat at di dapat awayin at mga chuvas. Hanggang...

“Val! Vince!” Tumakbo naman yung lalaki palapit samin.

Destiny's ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon