Chapter 6

668 11 3
                                    

“Hey.. Look who's here!”

I turned my head to see kung sino yun. Hay.. The demon is here!

“What the heck are you doing here?!” sabay taas ko ng kilay sa kanya. Tss!

“Bakit? Kayo lang ba may karapatan kumain dito? Pag-aari mo na ba to ha?” tinignan ko lang sya ng masama sabay irap.

“Did I say so?” inirapan din nya ko nun.

“Tara na nga, umupo na tayo! Tss.” Hinila na nya mga kasama nya nun kaso pinigilan sya.

“Di mo ba kami papakilala sa mga kaibigan mo?” tanong nung isang lalaki kay Nathan.

“Sinapak kita dyan eh! Kilala mo na yang mga yan diba?”

“Mali pala nasabi ko. Chill lang dude! Pakilala mo naman kami sa kausap mo.” Napatingin naman ako dun sa guy at ngumiti lang sya saken. Inirapan lang sya ni Nathan.

“Ako na nga lang. Masyado hot tempered tong si Nathan eh! Kenneth, si Celine. Celine, Kenneth.” sabi naman ni Vincent. Ngumiti naman ako dun sa Kenneth.

“Hi Celine! Nice meeting you! Kenneth Noah. Kenneth or Ken for short.” Sabay abot ng kamay nya saken kaya nakipag-shakehands naman ako sabay ngiti nairn.

“Celine Ysabell. Celine for short. Nice meeting you too!” binitawan narin nya nun yung kamay ko nung tinignan sya ng masama ni Nathan.

“Oh Nathan, Kenneth? Para atang kulang kayo? Asan si JC?” pagpuna naman ni Vallerie.

“Woshoo! Hinahanap ang crush niya. Ayyiiiieeeee~” pang-aasar ni Malcolm kay Vallerie.

“Crush ka dyan. Sapak gusto? Kumain ka nalaaaang!”

“Hindi pala crush. Suitor! Wahahahahaha!”

“Makakatikim ka na talaga sakin pagdi ka tumigl dyan!” umakma naman si Val nun na sasapakin si Malcolm kaya natahimik tong si Malcolm.

“Tatahimik na nga eh! Asan nga ba si Justin Christopher, JC for short?!” pagtatakang tanong ni Malcolm kina Nathan at Kenneth.

“May binili lang. Nagpa-load ata eh.” Pasungit na sagot ni Nathan. Bitter!!

“Ngee! Pati ba naman dito sa mall tinitira niya?!” sabi ni Vincent.

“Alam niyo naman yun.”

“Present! Bat nakatayo pa kayo dito?” biglang may sumulpot na lalaki sa tabi ni Nathan at tinignan ko lang sya mula ulo hanggang paa.

“Hey, hey, hey JC! You’re here! And Vallerie is here too. Look!!” parang batang kantsyaw ni Malcolm.

“Sabi nang tumigil ka eeeehhh!” Sabay batok naman ni Vallerie kay Malcolm. Edi nag-inarte tong si Malcolm.

“Sakit mo pala bumatok, Val!” sabi ni Malcolm tapos hinihimas yung ulo nya na binatok ni Val.

“Come on guys! We're in a public place!” bulyaw ko.

“Sorry. Ito kasing si Malcolm eh!” sagot ni Val.

“Malcolm, just eat! Okay?”

“Okay! Sabi mo eh.” Sabay tango ni Malcolm saken at sumubo na ng pizza.

“Oo nga pala JC! Si Celine. Celine, meet JC.” Ngumiti ako at nakipag-shakehands.

Destiny's ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon