INTRAMS
Hapon na. And start na ng mga games. 2nd game kami. 1st game naman yung basketball boys namin. Which is game na nila Malcolm and Nathan. Yup, first 5 sila eh. Syempre, nandun kami lahat para pag-cheer sila.
“Grabe! 1st game pala sila. Buti nalang tinignan natin yung board.” Sabi ko kay Lorraine.
“Ewan ko sayo! Kanina ko pa sinasabi sayo, ayaw mo naman maniwala!” nagtatampong sabi ni Lorraine.
“Eto naman nagtampo na agad! Kasi naman Lorraine, di ka kasi kapani-paniwala eh.”
“Ganun?! Aray ko ha, masakit ka mag-salita.” Sabay tingin ng masama saken.
“Joke lang!” Hinug ko naman siya. “To naman, di na mabiro! Ang ganda mo talaga friend.”
“Charotera to. Uminom ka nalang, eto juice oh!” Inabot naman niya sakin yung juice.
“Eeehh! Binili ko yan pra kay Malcolm eeeh.”
“Aba, iba na yan ah! Binibili mo na ngayon ng inumin yang si Malcolm. Eh pano yung ibang players? Nauuhaw din yung mga yun noh.”
“Alam ko noh! Pero binilhan niya ko ng tubig kanina eh. Eh alam mo naman yun, dpat may kapalit kaya eto. Siya pa nga nag-request neto eh. Gatorade daw bili ko sa kanya. Adik noh?”
“Huh, talaga! Adik ka na sa kanya.” Sabi ni Lorraine sabay cross arms. Napatingin naman ako ng masama sa kanya.
“Cheee! Ewan ko sayo. Dinidiin mo sakin yang si Malcolm eh kaibigan ko lang naman yan. Tsaka walang namamagitan saming iba. Okay? Clear?”
“Oo na! Ganyanan nalang talaga. Inaaway mo nako ngayon.”
“Drama mo! Labs naman kita eh.” Sabi ko sabay yakap sa kanya.
“Onaaaa! Start na ng game.”
Pinanood naman namin sila. Blue vs. Yellow ang laban. 1st quarter na. Lamang kami ng 3 points. Nag-break muna sila sandali at uminom.
Inabot ko naman yung tubig este gatorade ni Malcolm sa kanya.
“Hoy bakulaw! Gatorade mo. Ang mahal niyan kaya tipirin mo.” Sabi ko sabay abot kay Malcolm ng Gatorade.
“Titipirin ko pa to? Eh ngayon palang eh makakalahati ko na to eh.” Pagrereklamo naman niya.
“Ang dami pang reklamo! Inumin mo nalang.”
Ininom naman niya. Tapos yung iba inabutan na namin ni Lorraine ng inumin. Naman kasi yung ibang 5 ditong sub naka-upo lang. Hmpf!
BINABASA MO ANG
Destiny's Choice
RomanceTwo completely different person. Two childhood friends that became enemies. What will happen to them in the end? The spoiled bratt meets the bad boy, again. Maybe.. it's Destiny's Choice. Unang nakilala at sinuportahan sa Creative Corner ng Candyma...