August 2***
Well, Buwan na ng wika. Nandito kami ngayon ng mga classmate ko sa park malapit sa bahay kasi nagpa-practice kami para sa contest ng mga Seniors for Buwan ng wika.
Ano yung contest?
Kung pano mang-harana ang mga sina-unang panahon. Hay nako!
And guess what?
Ako ang lead actress at si Nathan ang lead actor! Waaaaah~
Kagulat noh? No choice eh. I Hate it! Buti nalang nandyan si Malcolm. -____-
“Ano na plano niyo ngayon?” tanong ni Nathan.
“Edi magtinginan nalang tayo.” Sagot ni Malcolm.
“Not a good idea, Malcolm! Wala na bang ibang choice?” sabi ni Nathan. I just rolled my eyes on him.
“O c'mon people! Ayaw niyo bang manalo? Come on, mag-isip na kayo ng gagawin natin. Yung theme natin. Kung pano yung flow ng mini play. Brain storming tayo!” pag suggest ko naman.
“Come on guys! Start suggesting. Don't be shy!” sigaw ni Lorraine.
Nag-start naman silang mag-isip nun ng gagwin namin. Hanggang sa naka-isip narin kami. Konting brain storming tapos naka buo na din kami. Kahit ng lyrics at kung anu-ano pa natapos na. Within 2 hours natapos narin namin. Medyo matagal din yun ha. Haha!
Nag-start naman kami mag-practice. Nakaka-ilang nga kasi parang magiging sweet kami ni Nathan dito. Nakakainis!
Pag nag back-out naman ako, magagalit mga classmates ko sakin. Hayy buhay! Bad boy ba naman ang makapartner ko. -___-
Inistart na namin yung intro. Syempre, kantahan muna. Intro song namin? Tsk. "HARANA" lang nalang.
Main cast?
Celine, Nathan, Malcolm and Lorraine.
“Game! Practice natin yung intro song ah. Pwesto na! Oh lights, audience, action!” sigaw ng isa naming classmate.
Nagready naman kaming apat nun.
Celine & Lorraine:
uso pa ba ang harana
marahil ikaw ay nagtataka
sino ba 'tong mukhang !@#$
nagkandarapa sa pagkanta
at nasisintonado sa kaba
may'rong dalang mga rosas
suot na may ma-ong na kupas
at naryan pa ang barkada
naka porma naka barong
sa awiting daig pa ang minus one
at sing-along
Nathan & Malcolm:
CHORUS:
puno ang langit ng bitwin
at kay lamig pa ng hangin
sa 'yong tingin ako'y nababaliw giliw
at sa awitin kong ito
sana'y maibigan mo
binubuhos ko ang buong puso ko
sa isang munting harana
para sa'yo
di ba parang isang sine (Lorraine)
BINABASA MO ANG
Destiny's Choice
RomanceTwo completely different person. Two childhood friends that became enemies. What will happen to them in the end? The spoiled bratt meets the bad boy, again. Maybe.. it's Destiny's Choice. Unang nakilala at sinuportahan sa Creative Corner ng Candyma...