Chapter 7

657 9 4
                                    

 NATHAN'S POV

“Darn! WTF! Come back here!” napatayo ako at sumigaw. Inawat naman ako nina JC at Kenneth.

“Sir! Wag po kayong mag-eskandalo dito!” pag awat din nung waiter. Nagtitinginan narin kase ung ibang tao samin dun.

“Cool down pare. Chill!” sabi ni Kenneth sabay abot ng tissue.

“Pano ako magchi-chill? Look what that girl did to me?”

“Ok! I'll go and buy you a shirt. Stay here! Kenneth just stay here, ok?” sabi ni Jc.

“Ok, sige!” sagot naman ni Kenneth.

Umalis na nun si JC para bumili ng shirt. Ugggh! Talagang pinapa-kulo ng babaeng yun ang dugo ko! Arrrgh!

“Malapit na talaga! Nakakainis na siya! Akala niya lang. Tignan lang natin!” napa'upo nalang ulit ako nun.

“Chillax ka muna, okay? Ito muna ang intindihin natin. Hati tayo sa bill. Mamaya nalang ako magwi-withdraw. Dali na!” sabi ni Kenneth sabay labas nya ng pera.

Kumuha naman ako ng pera sa wallet at inabot kay Kenneth.

“Oh? Pwede na ba yan?”

“Ayan! Good! Hintayin muna natin si JC.”

Nag-hintay naman kami ng 20 minutes hanggang sa makabalik na si JC.

“Oh, eto na! Bench yan ah. Utang mo sakin yan, bayaran mo!” sabi ni Jc pagdating nya.

“Oo na! Sabi ko na nga ba may bayad to eh. Wag kang mag-alala!”

“Dapat lang! Baka gusto mong humaba nanaman yung listahan mo sakin.” Pabirong sabi ni Jc.

“Oh yea, right.” Sarcastic kong sagot.

Pumunta naman ako ng CR nun at nag-palit. Buti nalang at pareho kami ng size ni JC. Hay!

Matapos kong magbihis, napag-isipan naman naming pumunta sa bahay ni Kenneth since yun naman talaga ang tambayan namin dahil mag-isa lang siya dun. Nasa states kasi parents niya. Puro katulong lang kasama. Madalas, dun narin kami natutulog ni JC.

- CELINE'S POV -

Tumakbo kami ng tumakbo hanggang makita namin ang Starbucks. This is really my destination. Lucky me, dito kami ng stop.

“Wooooh, Starbucks!” sabi ko sabay pasok.

Pumasok naman kami nun at um-order na yung dalawang panget este dalawang lalaki.

Pagdating nung mga order namin eh dun kami nag-simulang mag-dakdakan.

“Nice one Celine!” sabi ni Vincent.

“Ikaw ah! Bad yun!” sabi naman ni Malcolm sabay pout.

“Anong bad? Maganda nga yun eh! Naka-ganti ako sa mukhang bakulaw na yun!” sabi ko naman.

“Bad nga! Dapat di yung juice yung tinapon mo! Dapat yung isang pitcher ng kape!” aba mas loko pala tong si Malcolm eh. Hahaha!

“Haha! Love it girl!” sabi ni Valerie.

“Apir tayo dyan! Napa-tawa mo ko!” sabi ni Malcolm sabay apir kami.

Destiny's ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon