Chapter 3

973 12 1
                                    

“Oh no! Hide me! Lupa, lamunin mo nako!”

Napatingin naman yung tatlo sakin. Ngumisi lang ako nun tumayo.

“Gusto kong pumunta ng CR! Help me Vallerie. Pretty pleaseee!” Puppy eyes naman ako.

“Cge na nga. Tara!” sabi naman ni Val.

Wohooo! Kung alam mo lang Val! You saved me alot from a demon. Hmpf!

Pumunta naman kami ng CR nun at medyo tinagalan ko para di kami makabalik dun. Anyway, bakit ko ba siya tinataguan? Magiging classmates din naman kami eh. No place to hide right? Hay. Makalabas na nga.

“Tagal mo naman!” bungad sakin ni Malcolm.

Nabigla naman ako nung paglabas ko at nandun silang lahat. Kasama na dun yung demon. Hmp!

“Nagre-touch pa ko eh.” Palusot ko.

“Ang aga mo naman magre-touch.” Reklamo naman ni Val.

“Trip ko lang.” sabay ngiti ko.

“Oo nga pala, Cy. Siya yung Nathan na sinasabi ko sayo. Remember?” singit ni Vincent.

Ugh! Hate you Vincent! I'll kill you later, you'll see. Hmpf!

“Wait. Nathan? Can't recall eh.” With matching acting ko pa na parang di ko talaga naalala.

“Anong "can't recall"? Grabe ka nga mag-react nung sinabi namin sayo na magiging classmate mo siya tapos "can't recall" pa ang linya mo ngayon.” Aish, Vallerie.

“Oh yeah. Is he the one your telling me? Sorry. I forgot, he’s not the "Nathan" I know and the one that I'm talking about the other day.” Pagtataray kong sagot.

“Really? Nagpapanggap ka lang ata eh.” Sabi ni Nathan.

“Excuse me. I'm not talking to you.”

“Paenglish-english pa. Marunong namang magtagalog.” Aba talagang!

“Are you really trying to annoy me?”

“Oh, why not? Am I getting into your nerves?” pang-aasar nyang sagot.

“Stop it!” sigaw ni Malcolm.

“Kala ko ba hindi mo siya kilala?” tanong ni Val.

“Fine! I know him, okay. He’s my childhood friend.” sabay irap k okay Nathan.

“That was before. But now? I don't think so.” Sabi nya sabay inirapan niya rin ako.

“LQ ba to?” sabi ni Vincent sabay taas ng kilay saming dalawa.

“Do you want me to kick your butt?” inis na inis kong sabi.

“Fine! Sabi ko nga tatahimik na eh.” Tapos umakto sya na zinipper nya yung bibig nya.

“Ano ba talaga meron sa inyong dalawa?” tanong uli ni Val.

Napatingin ako kay Vallerie pagkatapos ay napatingin ako sa kanya. Napatingin din sya saken nun sabay umirap kaming dalawa nung magkasalubong ang mga mata namin.

Destiny's ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon