Chương 32 - 35

3K 181 9
                                    

Chương 32:   Phát hiện

Bốn góc tường của đại sảnh Hogwarts đều là đuốc, lửa mạnh hừng hực thiêu đốt.

Trần nhà cao không nhìn tới đỉnh, đã từng học tập ở đây bảy năm, Harry rất rõ ràng đó là tác dụng của pháp thuật, nhưng cũng không trở ngại các phù thủy nhỏ bên cạnh cậu phát ra tiếng tán thưởng cùng kinh ngạc, ngay trước mặt là cầu thang bằng đá cẩm thạch, nối thẳng trên lầu.

Dưới sự hướng dẫn của Robert Kelunick, các phù thủy nhỏ tới trước cửa đại sảnh, chờ đợi chúng là — Dumbledore.

Harry nhớ tới lần trước chủ trì nghi thức phân viện là giáo sư McGonagall, hay truyền thống đều do chủ nhiệm của nhà Gryffindor đảm nhiệm? Vậy người tạo ra chiếc mũ phân loại cũ nát kia là Godric Gryffindor, có lẽ trừ chủ nhiệm của Gryffindor, không ai nguyện ý cầm nó.

Như là phát hiện Harry nhìn chăm chú, Dumbledore lặng lẽ nhìn lại cậu, Harry theo thói quen mỉm cười, muốn vươn tay chào hỏi, nhưng đột nhiên dừng lại, cậu đã biết trước, cậu chắc chắn sẽ phụ nguyện vọng của lão nhân này.

"Tốt, tân sinh năm nhất, xếp hàng theo ta vào tham dự nghi thức phân loại."

Cửa lễ đường mở ra.

Đội ngũ phù thủy nhỏ bắt đầu chậm rãi tiến lên, không vì phía trước có chướng ngại, mà là vì tất cả mọi người đều kinh ngạc với sự tráng lệ của lễ đường, giữa không trung, hàng ngàn ngọn nến lay động, nóc nhà được hạ pháp thuật, giống hệt bầu trời bên ngoài.

Cùng vô số tiếng thét chói tai, các linh hồn trong suốt lao tới chỗ tân sinh, thành công dọa chúng hoảng sợ, bọn họ càng thêm đắc ý, thậm chí muốn xuyên qua, thẳng đến khi nghe tiếng ho nhẹ của Dumbledore, bọn họ mới lề mề trở về, ngồi bên bàn với các học sinh năm trên.

Giữa lễ đường có bốn bàn dài, phân biệt bốn nhà, dù không đánh dấu cũng rõ ràng nhận ra là người nhà nào. Học sinh Gryffindor nhiệt tình chào hỏi tân sinh, thậm chí có mấy người ầm ĩ bên bàn ăn, học sinh Ravenclaw đa phần cúi đầu đọc sách, không thì nhỏ giọng thảo luận với nhau, học sinh Hufflepuff mỉm cười đầy thiện ý, có vẻ thập phần tò mò với nhóm tân sinh năm nay, mà Slytherin, Merlin a, Harry đảo mắt xem thường, so với các nhà khác thì im lặng đến thái quá, mỗi người ngồi nghiêm chỉnh trên chỗ của mình, tư thế tao nhã, không chớp mắt, được rồi, là bản chất quý tộc.

Phía trên đặt một bàn dài, nơi đó là bàn giáo sư, Harry nhìn lại, vị trí hiệu trưởng không phải Dumbledore làm cậu có chút không quen, nhưng rất nhanh, cậu phát hiện trên bàn giáo sư có không ít gương mặt mới, đương nhiên, cũng có những người vạn năm bất biến, ví dụ như, giáo sư Binns môn lịch sử pháp thuật, chủ nhiệm Ravenclaw – giáo sư Flitwick, chủ nhiệm Hufflepuff – giáo sư Pomona Sprout áo quần luộm thuộm, nhưng chủ nhiệm Slytherin không phải Severus Snape, mà là vị Horace Slughorn bụng lớn, được rồi, Harry thừa nhận cậu không hề hảo cảm với vị chủ nhiệm này, ai bảo lão không an ổn làm giáo sư độc dược, lại đi truyền thụ cách thái đồ ăn của đầu bếp chứ?

Có vẻ cậu luôn có mâu thuẫn với giáo sư độc dược, chẳng lẽ đây là số mệnh? Harry nâng cằm suy ngẫm. (Ê, lần này hoàn toàn là ngươi đơn phương ác cảm nhé)

Làm bạn mà sinh (Vol x Har) [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ