Chương 66 - Bi kịch

1.7K 134 0
                                    


"Chủ nhân Harry."

Basilisk phá vỡ yên tĩnh trong phòng, con rắn nhỏ xanh biếc ngẩng cao đầu, đôi mắt nâu hiện lên sắc thái kiên định: "Mong ngài nói cho ta Ellanor ở đâu."

"Thực xin lỗi." Harry cào loạn mái tóc hỗn độn, chẳng biết vì sao cảm thấy làm con rắn nhỏ trước mặt thất vọng là chuyện cực kì tàn nhẫn, "Ta không biết."

"Không thể nào." Basilisk hô lên, "Ellanor thuộc về Gryffindor, lúc ngài kế thừa di sản cũng kế thừa quyền sở hữu Ellanor."

"Thật đáng tiếc." Harry lắc lắc đầu, sau khi kế thừa di sản, dưới đề nghị của Voldemort, Harry đã liệt kê rõ ràng di sản của Gryffindor, trong đó không nhắc tới phượng hoàng này.

Basilisk cúi thấp đầu, có chút suy sụp: "Từ lúc chủ nhân Salazar rời đi, ta bị nhốt trong mật thất, chủ nhân Salazar mất, chắc chắn tên chết tiệt kia cũng đã chết, có thể Ellanor sớm rời khỏi Hogwarts."

"Nó không biết ngươi bị nhốt tại mật thất sao?" Harry có chút nghi hoặc hỏi, được Voldemort đồng ý, cậu mở lồng giam Basilisk, đặt nó lên sofa, mà Harry và Voldemort ngồi xuống đối diện, tay Harry nắm tay Voldemort, mười ngón đan xem.

Basilisk cọ cọ, sofa mềm mại mà ấm áp làm nó thoải mái rất nhiều: "Ta nghĩ hắn không biết, bởi vì trước kia chủ nhân Salazar đi đâu cũng mang theo ta."

"Hơn nữa." Basilisk dừng một chút, nói tiếp, "Cho dù hắn biết, hắn cũng không thể đến, mật thất của Slytherin, chỉ có thể dùng xà ngữ mở."

Harry thấy lục xà vì thất vọng mà màu sắc vảy đều có chút ảm đạm, trong lòng nổi lên thương tiếc, mình và người mình thích tách ra ngàn năm, cô độc ngày đêm bị giam cầm trong tù cấm lạnh băng, khắc khắc nhớ nhung, cảm giác vô cùng tuyệt vọng, nhưng khi có một tia hy vọng, câu trả lời không biết Ellanor ở đâu của cậu đã đánh vỡ.

"Vậy, có cách gì tìm được Ellanor không?" Harry dịch sang bên cạnh Voldemort, tiếp tục hỏi, hy vọng có thể giúp xà quái đầy cô độc này.

Voldemort liếc Harry, không nói gì, lực độ trong tay tăng lớn vài phần, điều này giúp tâm Harry có thể yên ổn lại.

Basilisk lắc đầu, thanh âm bi thương: "Không có."

Harry im lặng, ngẫm lại cũng đúng, nếu có pháp thuật tìm kiếm, vậy Gryffindor sẽ không phải đến cuối cùng vẫn không tìm được Slytherin.

"Từ từ." Harry đột nhiên lóe lên ý tưởng, cậu ngẩng đầu, đôi mắt xanh lá lấp lánh, "Voldy, ngươi quên sao? Hogwarts còn có một con phượng hoàng khác, có lẽ nó biết Ellanor ở đâu."

"Một con phượng hoàng khác?" Basilisk cũng ngẩng đầu, suy sụp vừa rồi liền biến mất, đôi mắt nâu gắt gao nhìn Harry, vội vàng địa hỏi.

"Đúng." Harry gật gật đầu, "Nó thuộc về Dumbledore, chính là chủ nhiệm Gryffindor hiện tại, cũng là phượng hoàng, có lẽ nó sẽ biết Ellanor ở đâu."

"Chủ nhiệm của Gryffindor?" Biểu tình của Basilisk rõ ràng có chút kinh ngạc, nó không lập tức xông ra ngoài như Harry lo lắng, mà bình tĩnh hỏi, "Ông ta rất mạnh?"

Làm bạn mà sinh (Vol x Har) [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ