Chương 42 - 44

2.6K 169 7
                                    


Chương 42: Sáng tỏ

"Đúng vậy." Bryan nhẹ nhàng cười, "Nhưng hiện giờ cậu có thể an tâm chạm vào nó."

Harry nghiêng đầu, đôi mắt xanh lá tràn đầy nghi hoặc hiện lên một tia sáng tỏ: "Ý cậu là, chỉ cần cậu không đặt tay lên thân nó, nó sẽ không thể làm như lúc nãy?"

Trong mắt Bryan hiện lên tán thưởng, hắn gật đầu: "Đúng vậy, bởi vì tớ có năng lực đặc biệt, khi tớ tiếp xúc với thực vật, chúng nó sẽ có được khả năng hành động, hơn nữa thực vật của thế giới pháp thuật đều có ma lực, nên sự thức tỉnh càng thêm rõ ràng."

"Nghĩa là, lúc cậu chạm vào nó thì nó có thể đánh người như cây liễu roi, mà cậu không chạm thì nó chỉ là một cây liễu bình thường?"

Bryan gật đầu: "So sánh rất hình tượng, nhưng Harry, học sinh không nên vào rừng cấm, cậu ít đến đó tốt hơn."

"À, đó là chuyện ngoài ý muốn." Harry trảo tóc, xóa đề tài, đâu thể nói cho Bryan mấy chục năm sau cậu thường xuyên vi phạm quy định đến "Xem xét" cây liễu roi a.

"Cái này cũng thật lợi hại." Harry tán thưởng, "Lần đầu tiên tớ thấy năng lực này, Merlin a, tớ thật muốn không hiểu, sao cậu lại là Hufflepuff?"

Bryan khẽ cau mày, nụ cười nơi khóe miệng nhạt đi: "Harry, cậu không nên xem thường Hufflepuff."

"Không, tớ không có ý đó." Harry bối rối lắc đầu.

"Không, cậu có." Bryan khom lưng, nhặt lên một mảnh lá cây, "Kỳ thật không chỉ cậu, rất nhiều người xem thường Hufflepuff, cho rằng nơi đó tập trung những kẻ ngu ngốc."

"Nhưng sự thật không phải thế."

Harry kinh ngạc nhìn lá cây trong tay Bryan, lúc hắn chạm vào, lá khô liền biến thành xanh lục, trở nên tươi mới, ướt át thanh thúy như ngọc, mỗi môi đường gân đều có sinh mệnh, phát ra ánh sáng bạc nhàn nhạt.

"Vì tớ có loại năng lực này, tớ mới có thể vào Hufflepuff." Thanh âm của Bryan du dương tiếng nước chảy, "Biết không? Harry, thế giới do bốn nguyên tố cấu thành."

"Bốn nguyên tố đó là hỏa, phong, thủy và thổ."

"Vừa vặn bốn người?" Ánh mắt Harry di động theo lá cây trong tay Bryan, nhưng lời Bryan nói cũng làm cậu cảm thấy thực hứng thú.

"Đúng vậy, như cậu nghĩ." Bryan gật đầu, chậm rãi nói, "Bốn nhà ở Hogwarts đại biểu cho bốn loại nguyên tố, Gryffindor là hỏa, Ravenclaw là phong, Slytherin là thủy, mà Hufflepuff là thổ."

"Bốn nguyên tố đồng thời tồn tại, cấu thành một hệ thống hoàn chỉnh. Nhưng mọi người đều biết, chúng nó cũng độc lập." Bryan ngừng một chút, khẽ cong khóe miệng, "Giống như bốn nhà."

"Trong rất nhiều truyền thuyết, đất đai là mẹ của vạn vật." Bryan cầm lá cây đặt vào tay Harry, "Dù sự thật thế nào, đại bộ phận sinh mệnh đều sinh tồn trên đất đai, điểm ấy không thể nghi ngờ. Mà thực vật, là một bộ phận quan trọng."

"Năng lực của tớ, thuộc loại Hufflepuff." Bryan nói xong, ngữ điệu ôn hòa lúc này đầy sắc bén.

"Thực xin lỗi." Harry nhận lá cây Bryan đưa cho cậu, cẩn thận đặt trong tay, chân thành nói, quả thật cậu thường lơ đãng có thái độ khinh thường Hufflepuff.

Làm bạn mà sinh (Vol x Har) [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ