Enrollment Day

10.1K 222 8
                                    

Saan na nga yung Admin?  Tumingin ako as isang mapa na king saan andun lahat ng mga rooms at kun saan man ang destinasyon mo.

Bitbit ko ang sang ka terbang mapa para hindi na ako mawala pa.

Sa sobrang pagka excited ko ay naka pasok ako sa isang hall. Hindi ko manlang nabasa ang nasa itaas.

Wow!  Mangha kong sabi nung nakita ko ang napaka lawak na swimming pool na kung susukatin ay parang bahay na namin. Lol.

Kinuha ko ang gamit ko tsaka tumingin tingin sa mapa.  "Tanga?  Admin ako tas dito bagsak ko? " bulong ko.  Nung palabas na sana ako ay nabunggo ako ng lalaking naghaharurot ng takbo.  At sa kasamaang palad.  Nahulog ako,  nabasa,  parang sisiw na siguro ang mukha ko.

"Ano ba?! " sigaw ko.

"What?  Ikaw jan yung tanga tas ako sisigawan mo?!" Sigaw pa ng lalaki.

"Ambastos mo ha!  Palabas na ako tapos heto...... " di ko na natapos ang sasabihin ko.

"Achirichingching shafdjdndkdj ka jan! Para kang bakla sa bunganga mo! " bulyaw pa niya.

"Tulungan mo na nga lang ako dito! " sigaw ko.

"Well,  I'm not your slave ! Manigas ka! " Sigaw niya

"Aba!  Binibwisit moko! " sigaw ko.

"Haha. Kawawa! " huli nyang sinabi tsaka tumakbo palabas.

"Hoy!  Tang*na ka ha!  Mamatay kana!  Wala kang modo ikaw na nga itong nakadisgrasya ha!  Wala kang manners!  Ingles na yun ha! " sigaw ko.

---

Lumabas ako ng basang basa sa hall. Tumingin ako sa itaas.  (SWIMMING HALL)  ah okay!  Sabi ko. 

"Bwisit tlga yun pag nakita ko yun dudurugin ko yun ng buhay at magmamakaawa sya at.... " di ko na naman natapos kasi may bumungad.

"Aysh.  You're all wet. " sabi ng lalaki.

"Ay hindi, Im dry." Pabalang kong sagot na mahina.

"What?" Tanong nya.

"Wala. Kasi yung bwisit na lalaki kanina sa pool na walang modo at iniwan pako tinulak ako sa pool kaya nahulog ako at hindi na ako makaka enroll kasi ito ang itsura ko at...." At di ko na naman natapos ang sasabihin ko.

"Woah, woah! Slowly lang di kita ma gets. Okay,  so I'll bring you to the admin office para makapag enroll kana then you can go home. Okay? " sabi niya.

"Uhm. Yes, okay." Sabi ko.

"Ateng, spokening dollars mga tao dito di ko na ma keri." Pabulong kong sabi sa mapang hawak ko.

"What?" Tanong niya.

"Ahh,  neve mind me,  just mind the road going to the admin.  Okay? " sabi ko.

"Ah.  Okay! " sabi lang niya.

---

Ayun nga, dinala niya ako sa admin, pinahiram niya ako ng damit niya tsaka umuwi narin. Nakakapagod rin ha, pati rin yung bwisit na lalaking yun! Sarap sunugin ng kilay. Walang hiya!

Pagka uwi ko ay agad kong binuksan ang School Information (Martin's Academy, school for the boys) ang nakalagay sa front page. " Bongga ha!" Sabi ko.

Nag skim lang ako ng mga informations at nakita ko yung dorm. "Wow? Dorm talaga?" Sabi ko. Napaka bongga naman ng school na to ha. Buti nalang skolar ako at keri lang lahat.

Yes, scholar ako ng volleyball. Pero hindi ako halatang virgin. Joke. Pero che kayo ha. Wala akong masamang plano sa mga boys ha. Bahala silang mainlove sa akin. Lol.

Tsaka, bukas na ako magpapakilala antok na ako noh. Kaya see you nalang mga bessy bukas. Abangerns nyo lang! Lol.

-Mamskie.

My Mr. SwimmerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon