Marty's POV
Pagkalipas ng maraming araw na lagi kaming magkasama ni Arn ay lagi siyang tulala. Hindi ko alam kung ano ang nasa isip nya pero nakakausap ko naman siya. Naninibago lang kasi ako dahil hindi na siya masyadong nag iingay unless kung masayang masaya siya."Arn?" Tanong ko habang nakahiga kami sa kama.
"Wala. May iniisip lang pero kailangan ko lang munang pag isipan ito." Sabi niya sabay halik sa noo ko.
"Sabihin mo sakin. Alam mo namang nandito lang ako lagi para sayo diba?" Sabi ko.
"Next time." Sabi niya
Tumalikod ako para sabihin niya sakin ang problema niya pero pagkalingon ko ay tulog na siya.
"Hay. Lagi kang ganyan!" Sabi ko tsaka natulog na rin.
ARN's POV
Nang makita ko si Marty na tulog na ay puamsok na naman sa isip ko ang nangyari noong Sports Fest.
Nag throwback sa isip ko ang nangyari sa usapan namin ni Matthew.
Ngayon ko lang naisip at nag sink in sakin na magkapatid pala kami at siya yung kahati ko kay papa. Ayokong maging kahati siya.
Bigla kong naisip ang sinabi niya sakin na cute daw si Marty. Ayokong maging kahati rin siya pati sa mahal ko. Baka pag nangyari yun magkakapatayan kami. Ayokong madaplisan ng kahit isang patak ng dugo niya. Kaya niyakap ko si Marty sa pagkakatulog niya hanggang sa natulog na rin ako.Marty's POV
Kinaumagahan ay agad akong bumangon para mag ayos ng gamit tsaka yung kakainin namin ni Arn.
Around 6:30 ay nakita ko siyang bumangon.
"Mag ayos kana jan at aalis na ako. May gagawin ako sa library ha. In case na gusto mong may kausap nandun lang ako tsaka wala rin kaming practice ngayon."Cge babe. I love you." Sabi niya sakin sabay halik sa leeg ko.
"Ok. I love you more." Sabi ko.
"Ang bango mo ha. Wag kang mag papaagaw. Akin kalang." Huli niyang sinabi.
"Bolero" sagot ko taaka umalis na.
——
Palakad na ako ngayon papuntang library kukuha kasi ako ng libro para sa assignment namin sa chemisrty.Nang makarating ako ay agad akong lumapit kay Matt na nasa kabilang table ko. Sinamahan ko siyang gumawa ng assignment para na rin magpaturo ako kasi wala akong alam sa mga ganyan.
"Matt? Can I join you? Kung okay lang kasi wala akong kasama tsaka gusto ko ring magpaturo sayo." Sabi ko.
"Sure. Kanina pa kasi ako nag iintay ng makakasama." Sabi niya.
Kaya agad na rin akong umupo tsaka nagpaturo.
-
Arn's POV
Pagkatapos kong mag ayos ay agad na akong pumasok ng klase.
Habang nasa klase ay may nag text sa cellphone ko.
"Arn. Pumunta kaso ni Marty dito bukas sa bahay ha. Ilang weeks na rin kasi na di siya umuuwi tsaka gusto rin kitang makausap." Text na mula sa tita ni Marty.
"Ok sure tita." Reply ko.
Pagkatapos ng unang klase ay pumunta ako ng library kasi sabi ni Marty doon lang siya. Habang papunta ako at nahagilap ng mata ko si Marty na may kasama.
"Sino yang mokong na yan?" Sabi ko.
Nang nakapasok ako ay nakita ko siya na kasama si Matt.
Lumapit ako kasi nagseselos ako dahil ayokong kasam ni Marty si Matt. Baka agawin niya sakin at magiging kahati ko siya. Seloso na kun seloso pero para sa kinabukasan.
"Matt?!" Sigaw ko.
"Oh?" Pasimple niyang sagot.
"Talagang makikihati kapa sa akon ha?" Sigaw ko.
Alam kong nakatingin lahat sa akin pero wala akong pkialam.
"Arn? Gumagawa lang kami ng assignment." Sabi ni Marty.
"Wala akong pakialam. Tara na Marty." Sigaw ko.
"May tinatap....." di ko na pinatapos si Marty sa mga sinasabi niya kinuha ko na ang kamay niya tsaka hinila palabas.
—
"Ano ba?! May ginagawa nga ako!" Sigaw ni Marty.
"Alam ko!" Sigaw ko tsaka pinagpatuloy lang ang paglalakad.
Binubungalan ako ni Marty pero di ko siya pinapakinggang kasi inaalagaan ko lang siya at ayokong maagaw siya sa akin.
—
Dinala ko si Marty sa isang convinient store para makapag hangin na rin tsaka ayokong isipin niya na hinihigpitan ko siya pero ganon na rin.Heto text ng tita mo. Pinabasa ko sakanya para alam niya na aalis kami bukas.
"Aalis tayo bukas ha." Sabi ko.
"Ge." Ikli niyang sagot.
"Ano gusto mong kainin?" Tanong ko.
"Wala." Sabi niya.
"Babe. Wag kanang magalit alam mo naman na hindi ko kayang nag aaway tayo diba?" Sabi ko.
"Kasi ikaw eh. Alam mong may ginagawa ako nag eeksena kapa." Sabi niya
"Baka agawin ka nun babe." Sabi ko.
"Mahal moko. Mahal kita. Tapos ang usapan." Sabi niya.
Di talaga ako makuntento.
"Kiss mo nga ako?" Sabi ko tsaka sabay nguso.
"Andaming tao!" Sabi niya.
"Ahhh! Kiss moko!" Sabi ko. Nguso ulit.
Di nya siguro matiis kaya hinalikan niya rin ako.
"I love you!" Sabi ko.
"Hay! Kainis ka. I love you more!" Sabi niya.
Naganahan tuloy ako kaya gusto ko siyang librehin tsaka pabusugin ng pagmamahal joke. Ng pagkain kasi gutom na ako.
"Sige order lang ako babe." Sabi ko.....
——
I miss you guys! Sorry sa ilang months kong nawala nasira yung laptop ko tsaka ngayon lng ako nakabili ng bagong pang update ng wattpad! I hope suportahan nyu parin ang story ko! Lovelots!
Madam ❤️
BINABASA MO ANG
My Mr. Swimmer
RomanceHindi lahat ng mga gay ngayon ay nagkakalove life yung iba nahuhulog lang at naiiwan. Ang bida dito ay hindi halatang virginia at napadpad sa isang school for the boys na eskwelahan paano kaya nya ma kekeri ang sangkatutak na mga boys at paano nga b...