Marty's POV
On the way na kami ni Arn sa bahay ni Tita. Nandito kami ngayon sa Bus kung saan one ride lang pauwi. Habang nasa byahe ay hindi ko mapigilang matawa kasi si Arn parang tensyonado."Huy!?" Sabi ko.
"Yes? Baby?" Sagot nya.
"Bakit parang tensed ka?" Tanong ko.
"Wala. Kasi. Baka... si tita mo ayaw niya ng ganito?" Sabi niya.
"Bakit mo naman naisip?" Tanong ko.
"Wala, kasi alam mo. I think si tita mo is somewhat nasa tama yung lahat na parang....
Hindi ko na siya pinatapos sa mga sinasabi niya kasi naghahalo ung mga sinasabi niya yung punto di ko mahanap.
"Aysh! Wag ka ngang nega! Mahal ako ni tita kaya maiintindihan niya ako! Kaya ikaw imbes na isispin mo yan magpahinga kana tapos ayusin mo sarili mo baka mamaya pag harap mo kay tita kung ano ano lang yung sinasabi mo!" Sabi ko.
"Babe. Pero mahal kita. Yan lang ang klaro sa isip at sa mata ko." Sabi niya.
"Tigilan mo nga ako." Sabi ko.
"Oh bakit?" Tanong niya.
"Tanga! Alam ko na yan babe!" Sabi ko.
Nag hug siya sakin tsaka sabay halik sa bibig ko.
"Baka ma my makakita ha?" Sabi ko.
"Wala akong pakialam." Sabi niya.
—
Nagpatuloy ang byahe hanggang 5:45 na kami nakarating. Sumakay kami sa traysikel para makarating na ng tuluyan sa bahay nila tita.
-
Pagkarating namin ay nakita ko na ang dilim ng bahay. Naninibago lang ako kasi pag uuwi ko lagi kong nahahagilap si tita sa bintana o kaya lagi siyang nagdidilig ng mga tanim niya sa labas.
Pagkabukas ko ng pintuan at sisigaw pa sana ako pero nasurpresa ako sa loob kasi nandun ang mga pinsan ko. Mga kaibigan tsaka yung mga kapatid ko.
-
"Tita? Anong meron?" Tanong ko.
"Birthday mo! Nakalimutan mo?" Sabi ni tita.
"Huh?? Teka? .... oo nga pala!" Sigaw ko.
"Birthday mo nakalimutan mo?" Sabi ni Arn sa likod ko.
"Che! Wala kang pakialam!" Sabi ko lang.
"Tara na kumain na kayo. Alam kong gutom na kayo. Kaya naghanda na kami. Tsaka kahapon pa ang mga bisita mo dito." Sabi ni tita.
—
Masaya ako dahil nandito ang mga mahal ko sa buhay pero hindi ko parin maalis sa puso ko yung galit sa mga kapatid ko. Ayoko ring masira yung hinanada ni tita para sa akin kaya sinantabi ko lang muna lahat.
—
"Teka, dalhin ko lang ang gamit natin sa taas Arn." Sabi ko.
"Pwede ba tayong mag usap muna?" Boses ni kuya alam kong siya yun.
"Ako nalang Marty. You have to settle that first." Sabi ni Arn.
—
Nag usap nga kami ni kuya....
"Sorry Art." Si kuya. Yan ang tawag nila sa akin noong maliit pa ako.
"Bakit?" Tanong ko.
"Kasi iniwan namin kayo ni mama. Alam kong may kasalanan kami sayo pero gusto lang naming malaman mo na nagsisisi kami sa mga ginawa namin. Mahal namin kayo ng ate mo. Tandaan mo yan." Sabi niya.
"Mahal nyo kami pero iniwan niyo? Sana ipinakita nyo manlang ang tunay nyong pagmamahal sa amin?" Sabi ko.
"Yun na nga. Habang buhay kong dadalhin to. Pero gusto ko lang malaman mo na babawi ako sa lahat ng maling nagawa namin sayo." Sabi ni kuya.
"No need kuya." Sabi ko.
Tumingin si kuya sa akin.
"Alam kong mabigat sa akin na patawarin kayo pero kapatid ko rin kayo. Minsan na rin tayong naging pamilya. Pero sana wag na maulit ang lahat kasi maligaya na rin ako sa kung anong meron ako. Ang gusto ko lang ngayon ay maging totoo kayo tsaka maging matatag." Sabi ko.
Nag hug kami ni kuya...
Naaamoy kopa kung ano ang amoy niya noon. Siya prin ang kuya ko na minsan kong naging tatay at tumayo bilang tagapagtanggol ng pamilya.-
"Tama na to kuya. Kain na tayo!" Sabi ko.
"Sige" sabi niya.
—
After ng kainan ay nagyaya sila ng inuman pero ayokong uminom kasi hindi ko gusto...—
Arn's POV
Nandito na nga kami sa bahay ng tita ni Marty. Birthday niya pala pero di niya alam. Ang cute talaga ng babe ko.
After ng kainan ay merong shot. Hindi naman ako makapag ayaw kasi gusto ng kuya ni Marty na maki shot ako.
—
"Ano mo si Marty?" Tanong agad ng kuya ni Marty.
"Actually, he's my boyfriend." Sabi ko. Time ko narin yun na sabihin kasi wala si Marty. Busy siya kausap niya kasi tita niya sa loob.
"Boyfriend?" Sabi ng kuya niya.
"Yes." Sabi ko.
"Alagaan mo siya." Sabi niya.
"Di ka galet?" Tanong ko.
"Para saan? Maliit palang yang si Marty naaamoy kona siya. Di na ako naninibago. Pero dapat alagaan at wag mo siyang saktan kasi never pa yang nag boyfriend. Kaya ayokong itapon mo lang yung pagmamahal na inaalay niya sayo." Sabi niya.
"Opo. Gagawin kopo. He always makes me happy and every time na nakikita ko siya. Nagkaka energy ako." Sabi ko.
"Mabuti yan! Kasi pag umiyak yang umuwi samin. Magtutos tayo. Hahahah! Joke !" Sabi niya. Sabay kaming tumawa.
—
Marty's POV
Hindi ko alam kung anong pinag uusapan ni kuya tsak ni Arn. Pero sana pag sabihin na ni Arn matatanggap kami ni kuya..
—
After ng inuman ay inatos na namin yung mga kalat tsaka pumasok na rin ako ng kwarto. Nakita ko si Arn na tulog na tulog na.
"Yan kasi iinom inom!" Sigaw ko.
"Dhiii haakooo lhaaashhing!" Sabi niya.
"Tanga! Nabubulol kana kaya!" Sabi ko.
Hinila ni Arn ang kamay ko papunta sakanya. Nakahiga kaming dalawa at pinatungan niya ako...
"Hoy! Ang baho mo maligo ka muna!" Sigaw ko..
Tsakaa.....
To be continued............
Madam ❤️
BINABASA MO ANG
My Mr. Swimmer
RomanceHindi lahat ng mga gay ngayon ay nagkakalove life yung iba nahuhulog lang at naiiwan. Ang bida dito ay hindi halatang virginia at napadpad sa isang school for the boys na eskwelahan paano kaya nya ma kekeri ang sangkatutak na mga boys at paano nga b...