Sports Fest

1.9K 69 0
                                    

Marty's POV

Dumating na ang araw na idinaos sa school ang Sports Fest at isa nga ako sa maglalaro. Hinatid muna ako ni Arn sa room ng volleyball tsaka pinag luto niya ako ng makakain sa almusal tsaka inayos niya rin ang mga damit na gagamitin ko mamaya sa game.

"Hindi mopa inaayos mga gamit mo. Tapos ang gamit ko pa yung inuna mo?"sabi ko.

"Mamaya na yung akin." sabi niya.

--

"Tara na malelate ka pa nyan."sabi ni Arn

Kaya ayun, hinatid na niya ako....

-

Arn's POV 

Pagkatapos kong ihatid si Marty ay nag-ayos na rin ako ng aking mga gamit. Hindi pa naman ako late kaya okay lang.

Ilang oras rin ang ginugol ko nsa paghahanda kaya pagkatapos ko dun ay pumunta na ako sa aming room kasi meron pang orientation ang coach namin sa swimming bago mag start ang game mamaya.

"Arn, ilang araw kanang hindi nag papakita sa practice ha. May gana ka pa palang maglaro?" bungad sa akin ni sir.

"After this sir, magpapractice ako." sabi ko.

"Okay then, let's start the orientation." sabi ni sir.

Umupo na rin ako tsaka tumabi sa mga ka tropa ko.

"Saan kaba nakipaglandian at pati yung practice mo kinalimutan mona?" tanong ng kaklase ko.

"Tanga! Nagpractice ako dun sa amin sa bahay!" palusot ko.

"Sa bahay? Bahay nyu ba ang CR? nakita kita kahapon don!" sabi pa ng isa.

"Eh kung pagbabasagin ko yung mga bunganga nyu?" sabi ko.

"Ayan kana naman eh!" sabi niya.

"Makinig nalang kayo at nang di kayo maging tanga! hindi yung buhay ko yung binabantayan nyu! di sana naging CCTV kayo!" sabi ko tsaka tumahimik na.

Habang nag lelecture si sir ay narinig ko na mag stastart na ang game ng volleyball after 10 minutes. Kaya binantayan ko ang relo ko. 

After 8 minutes.

"Sir! CR lng ako!" sigaw ko.

"Sge balik agad." sabi ni sir.

Pagkalabas ko ng room ay agad akong tumakbo sa gynm kung saan gaganapin ang contest nila Marty.  Susuportahan ko siya kasi alam kong ma iinspire siya sa laro. Tsaka gusto ko rin makita kung paano siya maglaro ng nandoon ako at nakabantay sakanya.


Marty's POV

Magsta start na ang game namin. Tumingin muna ako sa paligid eh baka kasi nandiyan si Arn na nakabantay. Alam ko namang nandiyan lang yun sa tabi-tabi, siya pa sobra pa kasi yun sa security guard. 

nakita ko siyang papaupo sa taas. Nag thumbs up pa. Natawa ako sa mga ginagawa niya kasi kinuha niya yung poom pooms ng mga cheerdancer tsaka nag cheer. 

"Yuck! Ampangit biyang sumayaw" sa isip ko.

--

Start na ng game namin.

Naging masaya naman ang game namin. Kasi unang set ay nanalo kami.

Lumabas muna ako sandali tsaka nagpa sub Libero naman ako kaya keri lang ang paglabas masok ko sa game. 

Nakita ko si Arn na papunta sa akin dala niya ang tubig, towel at yung extra shirt ko. 

"Nag-abala kapa!" sabi ko sakanya.

"Hays, syempre. Hahayaan kobang nakikitang nahihirapan yung mahal ko? Kailangan ko ring asikasuhin kasi para mainspire siya lalo. Diba?" sabi niya.

"Tigilan mo ako! Pero salamat." sabi ko.

Kinuha ko yung tubig tsaka uminom. Si Arn naman ay nilagyan ng towel yung likod ko tsaka humalik sa pisngi.

"Baka may makakita?" sabi ko.

"Okay lang. Mahal naman kita." sabi niya tsaka nagtakaw ng halik tsaka bumalik na sa kina uupuan niya.

"Bas--- naputol na.

--

Bumalik na rin sa game....

-

Matt's POV

Pumunta ako sa archery kasi yun ang gusto kong sports. Hindi naman ako makakasali agad kasi naman bawal sa mga officer ang sumali sa sports. Tsaka hindi naman ako sosoportahan ng mga parents ko kasi pineprepare nila ako para sa business works at sabi nila wala daw mabuting maidudulot ang sports sa akin.

Pumunta na ako sa gym sa volleyball para manuod kay Marty. Pagkarating ko dun ay nakita ko si Arn. Tumabi ako kasi wala ng space. 

"Sinosoportahan mo si Marty?" tanong ko.

"Oo, obvious naman." sabi niya.

"Alam ko." sabi ko.

"Mabuti." sabi niya.

"Ang cute ni Marty tignan no? Lalo na kapag siyay naglalaro ang ganda tignan ng mga mata niya." sabi ko.

"OO, yun nga yung dahilan kung bakit ko siya nagustuhan ewan ko nga kung anong meron siya pero mahal ko na siya." sabi niya.

"Okay lang yan. Tanggap naman kita." sabi ko.

"Sana nga. Sana tanggap rin ako ng daddy mo." sabi niya.

"Daddy mo  rin." sabi ko.

OO, tama ka. Magkapatid kami ni Arn. Si daddy ay may anak sa iba at yun si Arn. Galit na galit ako noon kay Arn kasi siya ang bunga ng pagtataksil ni daddy kay mom. Nakakainis noon tignan pero hindi ko rin masisi si daddy kasi choice niya yun.

"Pero ikaw ang legal kaya okay lang sa akin kahit mawala na siya sa amin ni mommy." sabi ni Arn

"Sinosoportahan ka naman ni daddy ahh?" sabi ko.

"Pero wala siya sa bahay. Hindi ko siya mayayakap, hindi ko kailanman makakamit ang tinatawag na pamilya. Akala mo masaya yung buhay ko? Hindi, Kasi gusto kong bumalik sa sinapupunan ni mommy at wag ng lumabas. Pero si Mrty lang ang nagpaparamdam sa akin ng pagmamahal na hindi ko makuha kuha sa daddy mo. Okay na tayo. Sge alis na ako." sabi ni Arn tsaka umalis na rin.

Pipigilan ko pa sana siya pero umalis na kasi siya agad......



--




Madamshiieee <3

My Mr. SwimmerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon