Gela's PovNaglalakad ako sa may harap ng bahay namin ng bumukas ang pinto namin at iniluwa ang isang lalaki.
Huh? Nagulat ako ng lumapit ito sakin at ngumiti.
"Ahhh sino po-----" nanlaki ang mata ko ng halikan niya ako sa labi.
What the!!!!
Ilang minuto lang akong tulala dahil sa pagkagulat ngunit kaagad ko siyang tinulak ng matauhan ako.
Sinampal ko siya ng napaka lakas kaya napahawak Ito sa pisngi niya.
"I'm sorry Miss.... Napag utusan lang" Anito at tumakbo na palayo.
Pumasok ako sa loob at kaagad pinunasan ang labi ko
"F*ck that bullsh*t man!!!! Kadiri siya!!!! Si Mark lang ang may karapatang humalik sa lips koooo" sigaw ko at nagtoothbrush pa.
Halos mag mumog nako ng alcohol dahil sa labis kung pag mumog, Naubos nadin ang toothpaste ko.
Umupo ako sa kama, naguguilty ako dahil feeling ko nagtaksil ako kay mark.
Flashback....
Ang saya ng feeling na yung taong mahal na mahal mo kasama mo.
Oo sumuko nako pero dahil sa mga pinapakita niya ay nabubuhay ang pag asa sa puso ko na mahal niya pa din ako.
"Say ahhh" ngumanga naman ako at sinubuhan niya ko ng nahimay na Sugpo.
"Hijo, bakit Hindi alimango ang tikman niyo??" maligayang pahayag ng mommy ni Mark.
"No mom! Allergic siya sa alimango"
Napatingin ako sa kanya dahil sa sinabi niya..
Naalala niya! Naalala niya ko.
Madalas kaming iniimbita ng mommy niya, minsan nga kasama si Mc eh, alam kasi ng mommy ni Mark na GF niya ko kaya tuwang tuwa siya.
"Nako tita tama po siya allergic ako sa alimango.....salamat tita-----
"You can call me mommy claise" nakangiting pag putol ng mommy niya kaya napangiti ako ng malapad at sunod sunod na tumango.
Natapos ang pagkain namin at napagpasyahan naming magpunta sa may pond ng bahay nila.
Halos pambuhin ang puso ko dahil sa pagkagulat ng yakapin niya ko mula sa likuran.
Sinandal niya ang ulo niya sa balikat ko, sinilip ko ang mukha niya, nakapikit Ito habang nakangiti kaya napangiti din ako.
"Always remember this gela.... I love you.... Hindi magbabago yun"
Nangilid ang luha sa mata ko dahil sa sinabi niya Hindi dahil sa lungkot kung hindi dahil sa halo halong nararamdaman ko, may saya, kilig at pagmamahal para sa kanya.
"Mahal din kita"
Flashback end...
Napangiti ako dahil sa mga alala alang halos kanina lang tapos ngayon hinalikan ako ng lalaking diko kilala???
Hays! Humiga nalang ako sa kama ngunit di ako dinadalaw ng Antok kaya tumayo ako at dumeretso sa balkonahe.
Ang ganda ng mga tanawin.... Maggagabi na kaya kitang kita ko ang paglubog ng araw.
"Angela...." tawag ni ate kaya napatingin ako sa kanya, nakatingin ito sakin habang may hawak.
Mukhang paalis na din siya papuntang trabaho.
"Letter galing kay mom and dad" marahan itong lumapit sakin at ngumiti.
Nagtatakha akong binuksan Ito.
May nakasulat dun.
Dear Angela,
I'm so sorry for everything....ang dami kong pagkukulang namin sayo... Hindi namin Napansin na may anak pa pala kami...
Tumulo ang Luha sa mata ko habang nakangiti.
Finally! Napansin din nila ako.
Sa sobrang saya ko nayakap ko si ate.
"I'm so sorry my dearest sassii naging unfair ako sayo..." bulong nito.
"It's okay ate.... Past is past" ngumiti pako sa kanya.
"Anyway Kamusta ka... Kayo ni" ngumiti pa siya ng makahulugan kaya napangiti din ako.
Pinunasan ko ang luha ko
"Ayos lang kami ate..... Ayus na ayus" Sumilay ang matatamis na ngiti sa labi ko habang inaalala yung ibang nangyari.
Ang saya! Ramdam kong mahal niya ako.....
"Ayus! Lamko nayan" ngumiti pa ito ng nakaka asar kaya namula naman ako.
"Yah! Ate ah! Nga pala kamusta kayo ni" this time ako naman ang ngumisi sa kanya kaya ayun umiwas ng tingin at inirapan ako
"Ayos lang! Che Alis na nga ako bye"
Natatawang umupo ako sa sofa...
Muli Kong naalala ang paghalik sakin ng lalaki kanina, gwapo Ito ngunit mas gwapo talaga si Mark, mukhang mabait din ito dahil sa maamo ang kanyang mukha, pero mas mabait talaga si Mark kasi nakasama ko na siya tsaka yung lalaking yun kanina hayuf Hinalikan ako eh! Suplado Lang talaga ang baby ko!
Napabuntong hininga ako, bakit gumugulo ang sistema ko ngayon.
Isa pa may nararamdaman akong hindi maganda...
Masama to....
Itutuloy!
BINABASA MO ANG
Forgotten Memories
Teen FictionBrent...kilala bilang maangas, kinatatakutan ng mga istudyante, hinahangaan ng mga ito dahil sa angking talino at husay sa pakikipaglaban, isa rin sa inaangahan sa mga ito ang kanilang kakisigan ang kaastigan.....pero paano kung makilala nila ang is...