Chapter 20: Earl (Side Story)

62 9 3
                                    

Nung araw na iwan niya kko dahil sa letseng ambition niya.

Brent lang ang lahat sa'kin nung araw na yun.

I hope na wag na siyang bumalik pa.

Nagmomove on na kasi ako.

Naglalakad ako ng may babaeng humarang sakin, kaya tinaasan ko siya ng kilay.

"What do you think your doing?"

"Hinaharangan ka! Seriously?"

She rolled her eyes.

"I know! I mean! Argh!"

"Hirap mag english no? Hmmp!"

Tsk! Makulit na babae! Malayo sa taste ko. Not my type.

"Oh? Nagagandahan ka sakin nuh?" Aniya pa habang nakangisi.

Oh-uh diko Napansin na nakatingin nako sa kanya. Hays!

"Tsk! Ganda? San banda"

"Dito oh!" sabay lapit ng mukha niya sakin habang nakaturo Ito sakin.

Sa Hindi inaasahang pangyayari napatingin ako sa mapupula niyang labi ang Sarap halikan----teka! Ang manyak ko na!

Nakita kung nanlalaking mata siyang nakatingin sakin habang nakatingin sa labi ko, umiwas Ito ng tingin bago awkward na Lumayo sakin.

Third person's Pov

Umiwas ng tingin ang dalaga bago awkward na lumayo, nakita ng binata ang pamumula ng mga pisngi nito kaya naman mahina itong natawa.

"Silly" bulong ni earl, tumalikod na ito na siyang nagpabalik ng ulirat sa babae.

"H-hoy! May atraso kapa sa'kin" pilit na linakasan ng dalaga ang loob, napahinto sa paglalakad ang Binata at unti unting humarap sa dalaga.

'Dyos kopo! Babalik pa ata ang ugok' santinig nito sa kanyang Isip.

"Ah? Anong atraso?" maangas na tanong ni Earl sa dalaga kaya nag iwas Ito ng tingin bago humakbang ng kaunti palayo.

"Wala! Psh"

Tumalikod na ito at nag umpisa ng padabog na naglakad.

'Porke gwapo akala mong Kung sino-_-'

"Ano pangalan mo Ms. Tomato"

Literal itong napaharap sa kanya habang masama siyang tinignan.

"Ano kamo????!!!"

"Ano kako pangalan mo Ms. Tomato"

'Aba! Lakas ng apog niya! Inulit pa talaga eh no?!'Grr.

Dahil sa inis ng dalaga ay nagwalk out na ito.

'Sana di na kita makita! Ayt hirap maging assistant ng pulis!' ani pa ng dalaga sa kanyang Isip bago tuluyang makalayo.




Maagangang nagising si earl dahil yun ang usapan nila ng Brent, kasama kasi ni Russel ang kanyang girlfriend nasi evony habang kanya kanyang bantay naman sila ice, excel, mark, kris at nate sa kanilang toka

Sinipat muna ni earl ang kanyang mukha sa salamin bago tumuloy palabas, wala ang kanyang magulang dahil busy ang mga ito sa trabaho.

Dumeretso siya garahe at dinala niya ang isa sa pinaka mahal niyang sasakyan. Matiwasay itong nagdadrive ng napalinga Ito sa gilid dahil sa pamilyar na babae ang kanyang nakita dahil sa curious Ito at hinihinto nito ang kanyang sasakyan.

Forgotten Memories Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon