HINDI namalayan nila Mc na patapos na pala ang pasukan, ibig sabihin nito ay kunti nalang at gagraduate na sila."Patapos na pala ang school year no?" ngiting saad ni Mc, mabilis na nagtanguhan sila Charies, Angela at ella habang nakangiti naman si Sarah, Erich at Cristyl sa kanila.
"Yes! Wohooo!" masayang sigaw pa nila, inabala kasi nila ang sarili sa pagtatayo ng maliit na business which is maliit na cafe, dun ay nagpursige sila para makapagtayo pa ng branch nito and happy to say na may branch na to sa West Village at Central Village
Kahit may pasok ay pinamamahala nila ito sa kanilang staff nung una'y sinasara muna nila ito at pag uwian na ay dun nila bubuksan at sila mismo ang magiging staff ng sariling cafe, hanggang ngayo'y ganun padin pero pinagkakatiwala nila ang ibang branch sa kakilala at matagal tagal na nilang staff.
Nakiusap din sila sa mga magulang nila na nais na nilang maging indipendent, labag man sa loob ng mga magulang nila'y wala din nagawa ang mga ito sa nais nila. Nakakatuwa't suportado padin sila ng magulang nila ultimong perang ay gusto nilang sustetohan ngunit nais padin naman nilang maipatayo ang cafe nila ng sariling sikap.
Nasa labas sila ng cafe ngayon, habang nakatanaw sa pangalang nakasulat doon 'Pink Punk' ayun kasi ang suggestion ni Mc na sinang-ayunan ng lahat pwera kay Charies na mainit ang tingin sa kulay at pangalan nito.
'Kadurdur talaga ng kulay masyadong girly tss. And what's with name? Seriously it kinda weird, nah! What a weird name ayt?' aniya sa kanyang isip.
"Hoy bespren naman! Balak mo bang sunugin ang Cafe natin? Ano ansama mong makatingin!" napapangusong saad ni Mc bago lumapit sa kanya "Ang cute ng pangalan no?"
"Yah! Lumayo ka nga! Ang lantot kaya bespren!tss." aniya naman.
"Antomboy ng taste mo Charies!" ani naman ni Angela, tinaasan lang siya ng kilay ni Charies bago siya inabot at hinampas sa noo "Yah cha! Inaano ka?!" sigaw niya dito habang nakahawak sa noo niya at kunyari'y naiiyak napairap si Charies.
"Oo nga baby girl! Seriously? Look at your fashion!err!" komento ni Sarah, nalukot ang mukha ni Charies dahil dun.
"Yak, kadurdur! Baby girl ka dyan! Tangna ang lantot!" lukot ang mukhang aniya at dun ay inulan siya ng kantyaw kay Gela at Mc.
Biglang may dumaan sa harapan nila na naging dahilan para kumulo ang dugo ni Charies, dumaan kasi ang lalaking nakashade kahit wala namang kaaraw araw, habang may panyo pa sa may noo. Nakasuot ito ng hanggang tuhod na pantalon at polo na damit habang may nakasabit na bag sa gilid ng balikat niya, rip jeans na hanggang tuhod ang short niya, pinasadaan siya ng tingin ng magkakaibigan at ganun ang panlalaki ng mata nila ng makitang nakatsinelas ito.
"Putanginang yan! Ang jeje niya pota! Tignan mo may panyo pa sa may noo ano siya feeling gangster amputek! Tignan mo may shades pa ang kingina! Bakit mag araw ba?! Naknang! Fully jeje inside and out tapos tignan mo yung sa paa! Seriously tsinelas?! What a jejeteria!kumalat na!" hindi niya mapigilang mapamura kumukulo ang dugo niya.
"Hoi wag mong ibash ang mga kalahi ko!" anang si Gela bago sila tumawa ng malakas pwera kay charies na lukot padin ang mukha.
"Yak! Ang lantot! Magsama kayo gelatot mga cancer sa lipunan!" aniya pa bago nagwalk out, nagtawanan sila bago sumunod kay charies.
NASA may Dean's Office ang brent ng tumunog ang interpriter sa may gilid ni Ice.
"Brent! My friends need help! It's me Abby!"
Kaagad silang napatayong lahat, kanya kanyang pag aayos sa sarili ang ginawa nila.
Mabilis silang lumabas ng Dean's Office. Sa pagmamadali ay naiwan ni Ice ang dapat niyang pipirmahan.
BINABASA MO ANG
Forgotten Memories
TeenfikceBrent...kilala bilang maangas, kinatatakutan ng mga istudyante, hinahangaan ng mga ito dahil sa angking talino at husay sa pakikipaglaban, isa rin sa inaangahan sa mga ito ang kanilang kakisigan ang kaastigan.....pero paano kung makilala nila ang is...