CHAPTER 44

37 5 0
                                    

NAIIYAK na naglalakad palayo si Cristyl dala ang cellphone nito, masakit sa kanya na palayain ang taong mahal niya ngunit gagawin niya iyon para sa ikakabuti ng lahat.

Muntik na siyang matumba ng nakaramdam siya ng matinding kirot mula sa binti niya, ngunit may dalawang kamay ang pumulupot sa bewang niya na siyang sumalo sa kanya.

"Miss are you okay?" nag aalalang tanong sa kanya ng isang lalaking istranghero, assumera naba siya kung inassume at umasa siyang si Earl ang sasalo sa kanya? Napailing suya at muling pinangirilan ng luha.

"Hmm, salamat Mr-----"

"Chester, My name is chester" anito kasabay ng malawak nitong pagngiti, aminado siyang gwapo ito at nakakasilaw ang ngiti nito ngunit di niya alam kung bakit wala siyang maramdaman gaya ng una nilang pagkikita ni earl.

"Hmm, salamat chester, ako nga pala si Cristyl" magalang na saad niya na taliwas sa pag uugali niya, may pagkasuplada siya at maangas ngunit kahit ganun ay nilulugar niya naman iyon.

"Okay Cristyl, hmm nice meeting you" ani ng ginoo dito kaya naman ngumiti siya dito bago muling yumuko, di niya alam ay nahulog ang kwintas na inilagay ni Earl ng gabing lasing siya ng siya ay yumuko.

"Nice meeting you too chester, but i need to go, so ill go ahead" isang pekeng ngiti ang ngiti nito bago linagpasan ang medyo sumeryosong si Chester.

Sinundan pa siya ng tingin ni chester bago sumilay ang ngiting matamis sa labi nito, maglalakad na sana ito ng mapansin niya ang isang kumikinang na bagay sa may daanan niya, umupo siya at sinuri ito.

'Kwintas?' aniya bago sumulyap sa nagmamadaling si cristyl, napadako ang tingin niya sa dinadaanan nito at doon niya napansin ang dugo sa nilalakaran nito.

"Sh*t may sugat siya" aniya bago pinulot ang kwintas na hawak nito.

"Cox....?" takhang tanong nito, ayun kasi ang nakasulat na lettering sa may kwintas, nakaupo parin ito habang pinagmamasdan ang kwintas na hawak niya ngunit kaagad din siya napatayo ng may bumisinang sasakyan, sinulyapan niya ito ng tingin bago napairap sa hangin.

"Young Master hanap na kayo ng daddy at lolo niyo, let's go" dumungaw pa ang driver dito bago bumaba at nagbigay galang, bago pinagbuksan ng pinto ang ginoo.

'Magkikita pa tayo, nararamdaman ko...'














HALOS mapatalon sa gulat si sarah ng sabihin ni Kris na isasama niya ito sa hiking this christmas vacation, labis itong natuwa lalo na ng malaman niyang kasama ang buong barkada niya.

"Talaga hon?" tuwang tuwang aniya at yumakap pa ito sa leeg ni kris, nakangiting tumango si kris dito, magsasalita sana si Sarah ng may biglang humarurot na motorsiklo, mabilis na pinagpalit ni Kris ang pwesto nila bago sila yumuko kasabay ang pagputok ng baril mula sa kinalulugaran nila kanina.

"Damn it!" aniya habang nakatingin sa papalayong motorsiklo, bumalik ang tingin niya kay sarah na bakas ang takot sa mukha nito, kaagad siyang niyakap ni kris bago hinimas himas ang likuran niya.

"Hey are you okay?" aniya pa dito bago kumalas sa yakap niya, tumango si Sarah bago inayos ang kanyang sarili, nilakasan niya na lamang ang loob niya kahit sa totoo lang ay nanghihina na siya.

'No, not this time! Don't they dare to touch my girlfriend theh regret it! Sh*t!' kaagad siyang tumayo, alam niyang balak patamaan ng nakamotorsiklong yun ay siya ngunit alam niya ring idadamay at idadamay nila si sarah lalo na't nakatunog na sila dati pa'y pinagtatangkahan na nila ang buhay nito, ngunit nagtatakha siya kung bakit ngayon sila sumalakay at sa loob mismo ng parking lot ng brent..

Forgotten Memories Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon