NAPABUNTONG hininga ang binata habang nakatingin sa may Litrato ng babaeng kanyang iniibig.
Unang kita niya pa lamang dito ay nagkaroon na ito ng pagtingin para sa dalaga, ang dalagang nagngangalang Mc.
Nangako siya sa sarili na kahit anong mangyari ay poprotektahan niya ito at kahit anong mangyari ay susubaybayan niya ito kahit nakatingin Lang siya dito mula malayo.
'Iniligtas mo ako dati ngayon ako naman di ako papayag na masaktan ka.... Mc'
SAMANTALANG hinatid na ni Ice si Mc sa bahay nila, napansin nitong bad mood si Mark ng salubungin sila nito sa may pintuhan, di pa man kasi siya nakakatatlong katok ay bumukas kaagad ang pintuhan.
"You look pissed" komento niya kaya napatingin ito sa kanya, akmang kukunin na niya si Mc ng sumenyas ito sa pamamagitan ng hand sign.
Ngumiti lang ito kasabay ng pag tango niya, di na lingid sa kaalaman nito na may pag tingin ang kanilang leader sa kanyang kapatid kaya ganun kalaki ang tiwala nito dito.
"If you need something, im just here in the downstairs" ani mark kaya simpleng tango lamang ang naisagot nito, binaba niya sa kama si Mc at pinakatitigan iyon, napakaganda at napakaamo ng mukha nito na siyang bumihag sa kanyang puso.
"Ayokong mawala ang ngiti sa mga labi mo" aniya ng makita niyang ngumiti ito ng bahagya.
'I won't let them to hurt you.... My Claire'
NAGISING si Cristyl ng nakangiti nag inat pa ito kasabay ng mabilis na pag upo sa kama, nawala ang ngiti sa labi niya ng mapansin niyang di niya ito kwarto.
'Nasan na ako?!'
Pilit niyang inaalala ang nangyari kagabi, ngunit bigo siya nanlaki ang mata niya ng maalalang may humahalik sa kanyang lalaki ng gabing iyon.
"Kyahhhhh!!!" tiling sigaw niya.
Samantalang busy sa pagluluto ng breakfast si Earl na bihira niya lang ginagawa, nag aral pa ito ng pagluluto kanina at humiram ng book para dagdag kaalaman sa pagluluto sa kanyang ina.
Napatakbo ito ng narinig niya ang sigaw ng dalaga kaya dali dali niyang inakyat ang kabilang kwarto na kung saan ay okyupado ni Cristyl.
"What happend?!" aalang tanong niya ng tuluyan na itong makaakyat, nanlaki ang mata ni cristyl habang nakatingin sa kanya.
"Earl?! Sabi na nga bat rapist kang manyak kaa eh!" sigaw niya sa mismong mukha nito kaagad ginawaran ng sampal.
Naitagilid niya ang kanyang ulo dahil sa malutong na sampal na iyon at nakangising humarap sa kanya, nakaisip ito ng kapilyuhan.
"Well, thats-----"
"bastos! Sabi na nga bat type na type mo ako eh, manyak! Rapist! Criminal-----"
Natigilan siya ng makita niyang nagdilim ang mukha nito, naigilid niya ang kanyang mata.
"You don't know me well, stop accusing and judging me"
Naglakad na ito palayo kaya naman napangiti siya ng mapait at nakaramdam ng matinding guilt sa kaloob looban niya.
'bat ganun nalang ang reaksyon niya? Teka, di naman niya siguro ako inano ano? Argh napaka OA mo talaga tyl, napakainsensitive mo nakakasakit kana!'
Naiiling nalang siyang tumayo at bumuntonf hininga, di naman masakit anf ilalim niya at mabait naman tao si earl kahit kakakilala niya lang dito, aminado siya doon at di siya malilito ng ganto kung di siya nahulog dito.
'Tama! say sorry to him, Yun na nga'
SINALUBONG ni erich ang nakangiting si Jasuki, ngumiti siya dito.
"Happy 1st monthsarry babe" masayang bati nito, woah! Isang buwan na din pala
"Ayieee naalala mo pala babe" pangangasar nu Jasu sa kanya kaya nanan napangiti siya ng mapait at pinilit na di sana mahalata ni Jasu ang ngiti niyang di buo.
"Let's go, i have an suprise for you my princess" anito at kinindatan siya, nangilid ang luha sa mata niya dahil feeling niya'y ang unfair niya na sa lalaking to.
Nagpatianod siya dito kahit naiiyak na siya'y pinilit niyang huwag maluha.
'You deserve me but i don't deserve someone like you, i'm sorry jasu i don't want to hurt you cause you always here for me when im broken you always make me smile. Its hurt for me to hurt you cause your my knight'
"Hey, Why are you crying? Aren't you happy?" napatingin siya dito at sa harapan, nagulat siya ng magtama ang mata nila ni Russel wala kang mababakas na reaksyon sa mukha nito maging ang mata nito'y blangko di kagaya ng russel na masayahin at madalinf basahin.
"I'm so happy" yun na lang nasabi niya at muli siyang tumingin sa kanya, makikita sa mata ni Jasuki ang kislap.
'Ayokong mawala ang kislap sa mata mo Jasu, i'm so sorry for hurting you'
"I love you my princess...." natigilan siya ng sabihin nito ang katagang iyon, buong brent ay nasa stage.
Sigurado siyang narinig ng lahat iyon kaya lahat sila'y nagtilian sabay sigaw ng 'Say i love you too!'
Napatingin siya sa stage nakatingin sa kanya si russel ngunit kaagad din itong umiwas, nasaktan siya doon dahil sa pag iiwas nito ng tingin.
"I...i...i...-----"
"Shhh, i'm not forcing you to say you love me too, gusto ko lang malaman mong mahal kita who ever you are Erich"
Nagtilian ang lahat at doon tumulo ang luha niyang kanina pa niya pinipigilan.
'Siguro nga kailangan na kitang kalimutan,nandito naman si Jasu di siya mahirap mahalin kagaya mo na kailangan ko pa atang dumaan sa butas ng karayom bago ka maging akin, pero kahit ganun mahal pa din kita kahit alam kong hanggang kapatid at kaibigan lang ang tingin mo sakin....'
Pinunasan ni Jasuki ang luhang dumadaloy sa pisngi niya at hinalikan siya.......
......sa noo.
***
An say niyo? Sorry sa super tagal kong UD mahal ko kayo kahit walang kayo HAHAHA char mga loves. Lovelots!
#BrokenErich
#kitilinSiRusselTheManhidHAHAHAHA!
I want to say thanks kay beh Anjelickaaaaa kaya dedicate koto sa dyosang yun HAHAHA saranghae beh! Akin di Jin sayo si Jimi HAHAHA!
~Jinela
BINABASA MO ANG
Forgotten Memories
Teen FictionBrent...kilala bilang maangas, kinatatakutan ng mga istudyante, hinahangaan ng mga ito dahil sa angking talino at husay sa pakikipaglaban, isa rin sa inaangahan sa mga ito ang kanilang kakisigan ang kaastigan.....pero paano kung makilala nila ang is...