NAPAILING nalang si Earl dahil salita ng salita ang babae na nasa sasakyan Niya----Si Cristyl.
"Hoy earl san moko dadalhin ah?" namumungay matang tanong ni Cristyl, di lang siya pinansin ni earl kaya napanguso ito.
"Hoy earl, sagutin moko---halikan kita jan eh pag dika sumagot sige ka!"
Nanlaki ang mata ni earl bago napalunok, mabilis pa sa alas kwatro ito sumagot sa tanong ng dalaga
"Sa Condo ko, i don't know your house yet" pag sagot nito kaya naalerto si Cristyl nanlaki din ang mata nito.
'Wtf condo?!'
Nabasa naman ni Earl ang iniisip nito kaya mahina niya itong binatukan, salubong ang kilay na humarap sa kanya si Cristyl at sinaman ito ng tingin.
"Aba loko ka ah, wag mong subukang hawakan kahit anong parte ng katawan ko---teka iuwi mo nalang ako--ay teka nakalimutan ko yubg bahay namin san nga ba yun?"
Napailing nalang ito habang natatawa, napakadaldal at napakakulit kasi nito.
"Anong nakakatawa? Di ako lasing ah" depensa agad nito sa sarili.
Nakarating sila sa condo
(A/N: Wag masyadong green mga beybe :))) HAHAHA)
isa lang ang kwarto kaya pinahiga nalang ni earl si Cristyl sa kama at kumuha siya ng extrang unan sa may tukador niya, naawa naman si Cristyl.
"Dito ka nalang, tabi nalang tayo--basta wala kang gagawin sakin ah?"
Napatingin sa kanya si Earl na nagtatakha maya maya ay napaiwas ito ng tingin at tumango.
"Syempre kwarto koto anong akala mo jan ako sa lapag tsk"
Tila napahiya naman si Cristyl kaya dali dali itong naglagay ng unan sa pagitan nila at tumalikod na ito sa pwesto ni Earl.
"At isa pa, Kung katawan mo lang wag na di ganyang katawan ang tipo ko--" biglang saad niya pa kaya lalo itong namula sa pagkapahiya, lumundon ang kama na nangangahulugang humiga na din si Earl.
Binalot sila ng katahimikan, akala ni Cristyl ay tulog na si earl pero kagaya niya ay di rin ito dinadalaw ng antok.
Pinilit niyang matulog pero mukhang totoo ata ang kasabihan 'Mahirap pilitin kung ayaw mahihirapan ka lang' kaya napabuntong hininga siya.
Tinanggal niya ang kumot niya at tumingin sa ceiling ng kwarto ni earl, masasabi mong malaki at malawak ang kwarto dito sa condo niya kaya lang iisa lang ito.
Naiilang din ito dahil first time niyang matulog ng may katabing lalaki na di naman niya kaano ano, nakakatabi nito ang kanyang kapatid pero iba padin pagdating sa taong gusto niiya.
'Mag ingat ka Cristyl baka irape in ka niya' bulong ng isang utak niya
Meanwhile....
'Si Earl ang mag ingat sa kanya baka gapangin niya yun habang tulog'
Bulong ulit ng isang parte ng utak niya kaya nanlaki ang mata niya da kahalayang naiisip niya napailing pa ito.
Maya maya ay dala padin siguro ng kalasingan ay nagsalita ito dahil sa pag aakalang tulog na si Earl.
"Earl gising kapa?" tanong niya pero walang sumagot, habang si Earl ay nakikinig lang ayaw niyang magsalita dahil tinatamad ito.
"Nakakainis ka earl" maya maya saad niya pa na sinundan ng mahinang paghikbi kaya nais man niya itong tignan kung napano ito ay di niya magawa.
"Alam mo bang sa dami ng babaeng magugustuhan mo ay ang kaibigan ko pa? Isa siyang maambisyong babae lahat ng gusto niya ay napapasakanya"
Aniya pa kaya natigilan si Earl..
"Sa lahat ba naman----At sa di inaasahang pangyayari ay nagkagusto ako sa gusto ng kaibigan ko" pag kausap nito sa pag aakalang tulog na si Earl.
"Mahal na nga yata kita eh, pero alam kong siya pa din ang mahal mo kahit iniwan kanya"
Doon nagulat si Earl dahil di niya inaasahang sa pag amin nito sa nararamdaman mahahantong ang pagsasalita nito.
At lalo itong nagulat dahil sa pag amin nito ng nararamdaman niya akala kasi ng binata ay puros inis lang ang nararamdaman ni Cristyl sa kanya.
maya maya ay katahimikan ang bumalot sa kanila, napaisip ito
Ano na nga ba ang tunay niyang nararamdaman para sa kanyang EX? mahal niya padin ba ito, o may babae ng nakapagpatibok muli sa puso niya.
Samantalang dahil sa kalasingan ay nakatulog na si Cristyl dahil narin siguro iyon sa pinaghalong antok at pagod.
Samatalang si Earl naman ay muling nakaramdam ng sobrang galit dahil sa pambabastos na nangyari kela Cristyl, naiyukom nito ang kamao nito.
Labis na inis at galit ang naramdaman nito di niya pa ito naramdaman pero kanina ay nais na niyang patayin ang lalaki dahil sa ginawa nito kay Cristyl kung di lang pinaalala ni Ice na wag na wag silang gagawa ng maari nlang ikapahamak.
Nang iwan siya ng kanyang Ex ay di naman ito nagalit ng ganto pero dahil lang doon ay labis itong nagalit.
Naguguluhan man ay napangiti ito ng tumagilid ito dahil malaya niyang napagmamasdan ang mukha ni Cristyl, napaka aliwalas noon at napaka amo para itong Anghel.
"Siguro nga siya ang mahal ko sa ngayon pero alam kong darating ang araw na ikaw at ikaw ang pipiliin ko kumpara sa kanya"
Tumayo ito ng bahagya at binigyan niya ito magahan na halik sa labi.
"Akala ko wala ng makakapagpasaya sakin ng ganito, until you came"
"Maybe i thought that no one can replace her but now.....You replace her here in my heart"
Tumayo ito at may kinuhang kaon sa cabinet niya, isa itong kwintas na pag aari pa ng kanyang ninuno, na dapat niya lamang ibigay sa babaeng mamahalin niya at papakasalan niya, dahan dahan siyang lumapit sa may higaan at isinuot ang kwintas kay Cristyl, bago ito tumunghay at ginawaran ng magaan na halik sa noo ang dalaga.
at sa gabing iyon nakangiting nakatulog si Earl.
***
What cha say? Omiii my Earl nuh ba! Salamat everybody lovelots :*
okay di nakatiis si author HAHA ayan ah nag UD na ako!
~Jinela💕
BINABASA MO ANG
Forgotten Memories
Ficção AdolescenteBrent...kilala bilang maangas, kinatatakutan ng mga istudyante, hinahangaan ng mga ito dahil sa angking talino at husay sa pakikipaglaban, isa rin sa inaangahan sa mga ito ang kanilang kakisigan ang kaastigan.....pero paano kung makilala nila ang is...