CHAPTER 29

46 9 0
                                    

NAKANGUSONG at padabog na naglakad si Sarah habang dala niya lahat ng mga gamit ng kanyang master na si sadako---este Kris.

'Kinginers ginawa pakong taga buhat!'


Akmang papasok na siya sa music room ng school dahil yun ang utos sa kanya ni Kris ngunit napaaga siya kasi kailangan niyang makauwi ng maaga kagaya ng utos ng kanyang eomma.

Napahinto siya sa mismong pinto ng marinig niya ang napakagandang tunog na sa tingin niya ay galing sa piano.

Nakapikit siya at sinabayan nito ang pagtugtog ng piano.

Napahinto siya ng huminto ito ilang sandali lang ay nagmulat siya ng mata

Nagulat ito ng konting pagitan na lamang ang pagitan ng mukha nila pero mas nabigla ito sa ginawa ni Kris.

"Your look like a goddess in my eyes damn!" anito napansin nito ang pamumula ng kanyang mga tenga dahil sa kanyang kaputian l, tinalikuran niya na lamang ang tulalang si Sarah.

'Omaygad did he kiss me?! Gash!!! My first kiss. Pero ang lambot ng labi niya shocks!'

Napailing nalang ito sa kanyang naiisip at bahagyang napangiti.









NAPALINGON ang buong brent ng dumating ang kanilang leader, pinatawag sila kanina kaya naman nagmadali sila dahil minsan lang niya ipatawag ang mga ito lalo't malapit na ang exam nila.

Halatang frustrated ito na parang may gustong sabihin.

"Bro bat mo kami pinatawag?" curious na tanong ni nate kaya nabatukan ito ni Russel.

"nakanangputs ang laswa sa pandinig ng bro pagkagaling sayo!" ani russel at humalakhak ng tawa kaya masamang tingin ang pinukol nito sa kanya.

"Gago. tigilan moko, mukha bakong nagbibiro??!!" inis na sigaw nito at pasimpleng iniisip kung paano ito makakaganti sa pambabatok into.

"di ka mukhang nagbibiro bro, mukha mo kasi mukhang joke!" panggatong na pang aasar ni earl kaya natawa na silang lahat maging ang seryosong si ice ay bahagyang natawa at naiiling pa ito.

"Ang sama niyo sakin! I hate you all!!!" nagkukunwari pa itong papunas luha kaya lalong natawa ang Brent.

"Lul, ang laswa talagang tignan neto. Bading kaba nate ah?" sabay halakhak ni russel.

"Mga gago! Sa gwapo kong to? Asa pre asa!" nagpogi sign pa ito at nagpapacute kaya hinagis ni excel ang hawak nitong magazine sa kanya mabuti't nakaiwas ito akmang gaganti ito ng bato ng nagsalita

"Psh. I have important things to say"

Nagsi-ayos sila ng upo at biglang sumeryoso dahil sa tinuran ng kanilang leader, nakatingin lang ang mga ito sa kanya ni tila'y naghihintay sa kanyang sasabihin

"Black X gang" panimula mula ni bright at pinagsiklop niya ang kanyang palad, bakas ang gulat, galit at inis sa kanilang mukha na di mababakasan ng takot "They are now planning how to destroy this academy, we need to do something for academy sake" dagdag niya pa kaya nagkatinginan ang lahat bago ngumiti sa isa't isa.

"Forever we Fight!"













MAGKASAMANG Naglalakad si Erich at Russel, nagkayayaan sila na mag bonding together dahil minsan na Lamang silang magkita. Kahit papapano ay may ilang pading nararamdaman si Erich kay Russel dahil nga sa nararamdaman nito para sa kaibigan.

"How are you?" nakangiting tanong no Russel habang nasa bulsa niya ang kanyang mga kamay at bahagyang nakatingin ito sa kanya.

"Hmm, okay lang pero nahihirapan kasi ako sa pagrereview this sem lam na" nagkibit balikat pa ito at bahagyang nakanguso "Ikaw kamusta kayo ni evony?" nilaro nito ang kanyang mga daliri dahil sa tensyong nararamdaman niya

Ssmatalang biglang nag init ang ulo ni Russel said kanyang narinig ganung sila Ang magkasama bakit tungkol sa iba ang kanyang tinatanong

"Tch. Tayo ang magkasama pero iba ang tinatanong mo? What the hell!!!" bahagyang napaatras si Erich dahil sa gulat ng pagsigaw nito.

Hindi na first time na sinigawan siya nito ngunit noong elementary days pa Nila lalo't nung biniro niya lamang ito na pangit si evony.

Huminto siya sa paglalakad ng mapansin niyang hindi na nakasunod si Erich kaya nilapitan niya ito at niyakap.

"Hey look I'm sorry, tayong dalawa muna pwede ba? Walang evony or what so ever tayong dalawa please"

Tumango na lamang siya, kumalas ito sa yakap niya at ngumiti.

"Don't worry I won't do that again, I don't want to see you crying cause of me... I love you....your my bestfriend" ngumiti pa ito kaya lalong naiyak si Erich Hindi dahil sa pagsigaw nito kanina kung hindi dahil sa katotohanang hang gang magbestfriend lang sila.

'Sana nga hanggang sa huli ay tayo padin kaso masakit umasa'













NAGLALAKAD ng pauwi si Cristyl ng may humintong sasakyan sa harapan niya, si earl na seryosong ngayo'y nakatingin sa kanya kaya tinaasan niya ito ng kilay. Bumaba si earl at seryosong lumapit sa kanya.

"Anong nananaman??!" inis na tanong nito sa kanya, at nagpatuloy ito sa paglalakad at nilampasan si earl ngunit kaagad din siyang napahinto ng hablutin nito ang braso niya.

"Aray, ano ba" singhal niya dito at pilit na tinatanggal ang pagkakahawak nito sa braso niya.

"Kaano ano mo si Abigail Legaspi?" seryosong tanong nito na siyang nagpahinto sa kanya.

Blangko nito habang matamang nakatitig kay Cristyl.

Lumikot ang mata nito "Haa?"

"Did you hear it right?" malamig na aniya hindi ito sanay na ganto ito dahil mas sanay itong kinukulit or inaasar siya.

"Kaibigan ko...." mabagal na sagot niya, nagulat siya ng umigting ang panga nito at galit Ang makikita sa mukha nito.

Padabog itong umalis habang naiwan itong nakatulala sa kawalan.

Isa lang ang naglalarong tanong sa isip niya....'Kilala niya ba si abby?'





Itutuloy...


****

A/N

Gandang araw mga ka FMers! Yep yan ang tawag sa mga Forgotten Memories readers Awie kung meron man! Hahaha di ako hayok sa vote and comment pero please lang po! Pampagana lang Hehez!

I want to say thank you! Mwah..labyall!! Saranghae!

Next Update: Tomorrow :)

Keep on touch!











Forgotten Memories Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon