NAGPATULOY sila sa pag iyak dahil sa pambabastos ng mga lalaking bar sa kanila, marahas sila nitong iniharap at akmang hahalikan na sila ng may tumilapon na bote ng alak sa ulo ng lalaki, natigilan sla at napasulyap sa may bukana ng bar."Sino ka?!" ani ng lalaking may hawak kay Cristyl, ng maaninag niya ang lalaki sa bukana doon hindi nila maaninag ang mukha nito dahil medyo madilim sa parteng yun.
"Teka lang pre saan ang cr?" anito at tuluyan ng lumapit dahil mga ulok ang mga ito ngumisi sila at tinuro ang cr malapit lang, napansin agad nf bagong dating na tulog nadin pala ang bartender at mga bouncer ng bar.
Lumapit ang lalaki sa nakahawak kay erich at binigyan ito ng malakas na suntok sa mukha kaya naalerto ang kasama nito.
"Gago ka! Hawakan mo na lahat ng babae wag lang bestfriend ko gago!!" bakas ang galit sa boses nito.
Lalo namang naiyak si erich sa realization na niligtas siya ni russel.
Nagsikapitan sila sa isa't isa lalo na't pinalibutan na sila ng mga lalaking mukhang matsing.
"Aba bata! Matapang ka nag iisa-----"
"Sinong nagsabing nag iisa siya? Nagdadalawa kami----Aray ko ano ba?!" pagputol ni nate sa lalaki ngunit kaagad din siyang binatukan ni earl.
"Kingina sabi na nga bat magkakalat ka lang eh!" ani ni earl kaya sinamaan siya ng tingin ni nate.
"Oh ayan pangatlo" ngumisi pa si russel sabay turo kay earl.
"Haha kayo lang ba----"
"Gago nandito ako" nakapoker face na saad ng bagong pasok na si kris at lumapit siya kela russel.
"Yabang niyo mga bata lang kayo-----"
"Tama na ang satsat mga gunggong" pagputol din ni mark na bagong dating din kagaya ni kris ay lumapit din ito kela russel at humilera pa sla.
"kayo lang ba bata? Ano may kasama paba kayo------"
"Tumahimik sabi!" ani din ng bagong pasok na si excel "Oh ayan pang anim" anipa ni earl at lalong ngumisi.
Mula sa dulo ng bukana ng bar biglang pumasok si ice na nakasuot ng kulay itim N blazer halos di na ito makilala nila Mc dahil sa napaka itim ng aura nito na siyang lalong nagpagwapo dito
'Shaksss! Lalo siyang gumagwapo----' nabatukan niya ang kanyang sarili sa kahalayan ng kanyang isip.
Napangisi lalo ang mga lalaki dahil sa isip isip nila'y mga bata lang ang mga ito, nagsimula ng sumugod ang 2 myembro nito ngunit kaagad din nila itong napatumba dahil sa mga lakas ng mga suntok nila.
Humilera ang pitong natira at nagsimula na ulit magsisugod, naalerto ang mga magkakaibigan habang chill lang ang brent, napangisi si Russel dahil napatumba na niya ang lalaking nambastos sa kanyang bestfriend, kaagad niya itong pinaulanan ng suntok na ganun din ang ginawa ng iba.
"Wag na wag niyo kaming mamaliitin mga kingina niyo" ani ng nakangising si nate habang pinaspas ng suntok ang lalaking katapat niya.
Nagsitayuan sila pwera kay Mark at Russel na pinapaulanan pa ng suntok ang nambastos kay gela at erich
"Tama na yan" pag aawat ni ice kaya napatigil sila pero kaagad din silang nagpahabol ng suntok.
"Sa susunod na mambastos pa kayo ng babae lalo na't ang mga babaeng mga to ay di lang yan ang aabutin niyo samin" mayabang na saad ni earl at tinadyakan ang nangingiwi habang namamalipit sa sakit na lalaki.
Nagsitakbuhan ang mga ito kahit hirap na hirap sila dahil sa lakas ng nga suntok ng brent na minaliit nila bugbog sarado na rin ang mga ito.
Nagpagpag ng kamay ang bawat isa at inayos ang kanilang suot na blazer na sadyang gamit nila kapag napapasabak sila sa mga gantong laban 'Mas mabuti na ang handa' yan ang motto nilang lahat.
Napalingon sila sa pwesto ng mga babae napakunot ang noo nila ng wala ang mga babae doon at doon sila nagkatinginan.
"Where the hell are they?!" salubong ang kilay na tanong ni ice, maging siya'y nakaramdam ng kaba lalo na't baka tinakas na sila kanina, naputol ang pag uusap sa kanilang mata ng mapadako ang mata nila sa isang table.
Mula doon ay nakasubsob ang mga ito, ang matigas at malamig na expression nila ay napalitan ng kalmado lalo na't tulog na ang mga ito sa may table.
"Hayss! Akala ko napano na sila" napabugang hanging saad ni russel maya maya ay sumilay ang ngiti sa labi nito habang pinagmamasdan ang natutulog na si erich.
'My innocent girl----'
Napailing ito ng biglang pumasok sa isip nito ang mukha ng kanyang girlfriend napailing ito at nag iwas ng tingin, nagsilapitan na ang ibang brent.
Akmang hahawakan na nila ang mga ito ng umiwas sila at nahihirapang humarap masamang tingin ang pinukol nila sa brent sa pag aakalang masamang tao ang mga ito dahil sa kalasingan, napangiti naman ang mga ito kahit nakaramdam sila ng inis dahil nasaksihan nila ang pambabastos kila Mc.
"Pagbabayaran nila ang paghawak na ginawa nila sa kanila"
***
Mian for super duper late update and for short update... Sobrang busy ko kasi this month, puro practice at whole day but still keep in touch mga ka forgotten! Exam kasi namin last week so mian.
Anyway Next Update will be: Monday
~Jinela💕
BINABASA MO ANG
Forgotten Memories
Teen FictionBrent...kilala bilang maangas, kinatatakutan ng mga istudyante, hinahangaan ng mga ito dahil sa angking talino at husay sa pakikipaglaban, isa rin sa inaangahan sa mga ito ang kanilang kakisigan ang kaastigan.....pero paano kung makilala nila ang is...