CHAPTER 46

31 3 0
                                    

NAPANGUSO si Mc sa balita ng kanyang kuya, hindi na raw matutuloy ang hiking nila sa bundok, inis na inis ito dahil handa na ang lahat ay dun pa nagkaaberya.

"Hindi na talaga tuloy?" ani namang si Ella "And why is that? Maygad i'm almost ready! Gash! No, no way!" OA na namang saad nito kaya naman nabatukan siya ni Charies na ngayo'y nakapoker face nakatayo sa may pintuhan ni ng kwarto ni Mc, inirapan lang siya ni Ella bago inis na humalukipkip, kakarating lang nito galing sa labas para kumuha ng tubig sa may pitsel

"Masakit pren!" aniya pa dito bago ibinaba ang pitsel sa may center table ng kwarto ni Mc, umupo pa ito sa sofa kaya ang ending magkatabi sila ni Sarah na busy sa pagpophone nito habang nakanguso at tila bagot na bagot.

"Bakit ba ang OA mo?" inis na tanong nito dito kaya natawa ang lahat pwera sa kanya na ngayo'y nakanguso na tila masama ang loob niya. "Yuck, wag ka ngang ngumuso! Ang panget mo!" sabay halakhak pa charies nilang lahat na tila ay sinasadya nilang asarin si Ella.

"Napakasavage mo talagang babaita ka! Susumbong ko kayo kay Nate!" pagbabanta niya pa bago umirap sa kanila lalo namang natawa ang mga ito.

"Walang poreber!" ani nila pwera kay Sarah na ngayo'y nakatangin na sa kanila, itinabi narin nito ang kanyang cellphone sa shoulder bag na dala niya kaya sa puntong iyon nagkatinginan sila at sila naman ang natawa sa mga ito.

"Walang gamot sa sakit na bitter!" pagdidiin niya pa.

"Whatever" ani naman ni Angela kasabay ng pagroll ng mga mata nito.

"Forever exist because of what they called change, no permanent in this world so every minute in our life is so special" anang si erich bakas ang pagkaseryoso sa tinig nito pero nakangiti ito.

"Woah, ateng ang lalim nun ah! My nose is bleeding" ani naman ni Mc na sinundan niya pa ng mahinang tawa "Relate lang?" ani pa nito.

"Si Cristyl ang ateng dito! Diba gurang?" natatawang biro pa ni Erich na may halong pang iinis kaya napasimangot ng husto si Cristyl.

"Edi wao! Dinamay mo pa akong bwesit ka!" sagot niya rito ay ayun nadebatihan na ang dalawa.

"Ms. Talkative goes to....?" biglang ani pa ni Mc kaya nagmatinginan silang lahat maliban kay Ella na ngayo'y napapantastikuhan sa kanila.

"Ella! The koryana Kwin!" sabay sabay na sabi nila kaya naman pumalakpak ang tenga ni Ella at OA pang napahawak sa dibdib na tila nagmoment pa ito.

"Wag mong dibdibin mapren wala ka nun!" paninira ng moment ni Charies kasabay nun ang malakas na halakhakan at tawanan nila maging si ella ay natawa na ng husto.

Nahinto ang tawanan nila ng may bumusina mula sa labas ng bahay, nagkatinginan ang mga ito bago napabuntong hininga, hindi nanaman kasi normal ang pagtibok ng mga puso nila at tila bumalik sa sila sa kasalukuyan na puro problema ang dala, ng makababa na silang lahat ay hindi sila deretso kung makatingin sa mga ito, naiinis sila sa mga ito na prenteng nakasandal sa mga motorbike nila.

'Ang aangas talaga tsk,badtrip' napairap si Charies dahil sa kanyang naisip, aminin niya man o hindi ay nagtatampo siya kay Excel magmula kasi ng nangyari ang panyayari sa bar ay hindi na siya nito pinansin at halatang iniwasan na siya nito, masama ang loob niya dito pero sino ba naman siya para magcomplain eh siya lang naman ang nagsabing magkaibigan na sila, siya lang ang humiling nun, napaiwas siya ng tingin ng dumako sa kanya ang malalamig nitong tingin, parang nung unang beses lang silang nagkita ng tumama ang mata nila sa isa't isa nung araw na tinulungan ni Mc yung lalaking binubugbog nila.

Napakurap naman si Erich ng nagkatinginan silang dalawa ni Russel, bakas ang anumang emosyon sa malalamlam nitong matang nakatingin sa kanya ngunit hindi niya ito mapangalanan.

Forgotten Memories Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon