BUMILING ang mga ito sa kanila bakas ang iritasyon, inis at maging ang dissapointment sa mata nila, hindi naman dapat sika masaktan diba? Kasi wala silang kasalanan at aminado sila doon.
"I didn't expect na ganun kayo kababaw, na ganun ka kababaw?!" anito sa mismong mata ni Mc, nangingilid na ang luha sa mata niya dahil sa sinabi nito, ngunit pinigilan niya iyon at iniyukom niya kamao nito para pigilan ang sarili sa maari nitong gawin.
"Where is the Angela that i love before? The girl who fight not because of childishness, because she care for the others sake?!" rinig din niyang saad ng kuya niya kay Gela, masama ang loob niya sa mga ito.
'Bakit ganto? Ito naba anh tinatawag nilang 'Expect the unexpected'
"What the fuck! I can't believe it kitty? Stop acting like a baby! Stop acting like a child!" sigaw naman ni Nate kay ella, napayuko si Ella masakit kasi hindi mo na nila pinakinggan ang dahilan ng mga ito.
"What are you doin Sarah? Why them? Did you know them?!" tanong naman ni Kris kay Sarah gigil na gigil ang mga ito.
"I am so dissapoint about you Cristyl, i thought she is your friend? Bestfriend right? But in your action is not like that, are you back stabbing her to look good at my sight?" tumulo ang luha ni Cristyl, masakit kasi ang sinabi nito ngunit kaagad siyang yumuko at pinunasan iyon.
"Erich, i can't believe it, you hurt her? Our bestfriend too! She's Aniah. For pete sake, anong pumasok sa kokote mo? Ah? Anong pumasok sa kokote mo? Kalandian?!"
"Why charies? Why did you do that things?"
Napuno na si Mc kaya naman nag angat siya ng ulo, nagulat ang lahat dahil basang basa na ng luha ang mukha nito at namumula na ang pisngi nito sa kakaiyak, ngayon lang kasi nipa nakita ang pag iyak nito maging si Mark ay napayukom ng kamao.
"Bakit alam niyo ba ang nangyari ah?! Bakit nakita niyo ba ang ginawa nila ah?! Bakit alam niyo ba ang pinagsasabi nila?! Bakit alam niyo ba ang lahat?! Wala! Wala kayong alam dahil kararating niyo lang! Kung makapagsalita kayo bakit alam niyo ba kung sino talaga ang may kasalanan?! Wala kayo alam so stop judging us. Sa lahat ng akala ko kuya ko! Oo inexpect ko na ipagtatanggol moko kuya! Ineexpect ko na ipagtatanggol niyo kami! Bakit ngayon pa?! you" turo nito kay Earl na ngayo'y tahimik na lamang kumalma nadin ito "Si Cristyl dissapointment? Bakit si Cristyl ba anong ginawa? Lumaban lang naman kami ah! Bakit ano ba ang ginawa ni Cristyl at nadissapoint ka? Umaakto si Cristyl na parang hindi sila magkaibigan ni Abby? What do you think Cristyl do? She choose abby than you cause she believes that friendship is better that relationship, Cristyl choose her!Always but you know what? No! You don't know everything, That abby back stabbing her! Alam mo bang nilait niya si Cristyl at ngayon sinasabi mong dissapointment siya? Look at yourself man, ingat ka sa pananalita mo!" sigaw nito dito, napaiyak siya pagkatapos niyang sabihin bago dinuro si Russel.
"Ikaw anong pumasok sa kokote ni Erich? Bakit kilala niya ba? Nakasama niya ba ulit?! Diba kayong dalawa ang magkasama tapos ngayon tatanungin mo pano niya nagawa yun? Eh sa hindi niya na kilala eh! Sabihin mo nga bakit alam mo ba ang laha? Naturingan kang bestfriend pero wala kang alam!"
"What do you mean?" tanong niya dito, nakaramdam siya ng kaba at pagsisi sa paninigaw niya kay Erich at akmang lalapitan niya na ito ng harangan siya ni Mc
"May sakit siya! Dangerous one" tila nabingi ito dahil sa narinig, narinig niya din ang paglakas ng tambol ng puso niya sa kaba "No! Wag na wag kang lalapit"
Bumaling naman ito kay Excel "Mas kilala ko ang bestfriend ko kesa sayo, pinagtanggol niya lang kami at pinagtanggol namin ang isa't isa kay pano niya nagawa yun? Kase ayaw niyang masaktan kami!"
BINABASA MO ANG
Forgotten Memories
Teen FictionBrent...kilala bilang maangas, kinatatakutan ng mga istudyante, hinahangaan ng mga ito dahil sa angking talino at husay sa pakikipaglaban, isa rin sa inaangahan sa mga ito ang kanilang kakisigan ang kaastigan.....pero paano kung makilala nila ang is...