NAPAHINTO si Mc ng ibang dahan ang tinatahak nila sa mga Kaibigan niya.'Hmp! Si kuya iniwan ako!'
Napahinto din si Ice dahil naramdaman niyang di ito sumasabay sa kanya.
"Tsk. Anong pang ginagawa mo jan?" iritadong saad ni ice kaya naman kumunot ang noo ni Mc, pero napansin niya ang deretsong pagtatagalog nito, it's sound sexy.
"Eh? Bat dito tayo dadaan?" takhang tanong niya, kaya naman lumapit na si Ice sa kanya at hinila ang pulsuhan.
"I'm starving right now, it's your all fault" paninisi nito kaya nagsalubong ang kilay ni Mc sa inis
"Anong ako?! Wala akong ginagawa sayo ah!" aniya pa dito habang nakanguso.
"Kung bakit kase naglasing ka? Ayan tuloy nagmadali akong nagpunta dito---were hurry to go here!"
"So kasalanan ko? Tsk edi sana di ka na pumunta, easy lang nun!" inis niya ding sagot.
"Just thanks" bakas ang sarkasmo sa pananalita nito "Hurry up, im hungry"
Kaya wala na itong nagawa kundi magpatianod, nagtatakha siya dahil nakakalayo na sila sa bar pero di padin sila sumasakay sa kotse.
"Where do you want to eat?"
Tila nag craving naman siya, nais niyang tikman ang paborito niyang street food ang kwek kwek, fishball, barbeque at isaw.
"Teka nasan ang kotse mo?" tanong niya dito, habang inaalala kung saan ang nadaanan nila kanina tama dahil dito rin ang nadaanan nilang Squad.
"I don't have one" sagot niya dito.
"Huh so, maglalakad tayo?" tanong niya kaya napasimangot lalo si Ice ng dahil sa tanong nito.
"If you want to crawl then do it tsk" iritang saad niya, nagdinaldal na lamang si Mc habang naglalakad sila, hinayaan nalang ito ni Ice kahit iritang irita na ito kakatanong.
Tila nagningning ang mata ni Mc ng makita niya ang nadaanan nila kanina nila Charies.
Nagtatalon ito sa tuwa at inigit ang kamay ni Ice papunta dito, halo mapangiwi si Ice dahil sa nakita nito.
"Dito nalang tayo kumain" pacute nitong sabi kaya di maipinta ang mukha ni Ice.
"No freaking way" sagot niya, nakatingin lang sa kanila ang nagtitinda na tila'y naaliw ito sa dalawa.
"Please, dito nalang ayoko sa mamahaling resto or food chain eh, sige na" nagpuppy eyes pa ito kaya naman nagdalawang isip si ice.
Sumulyap ito sa pinaglutuan ng isaw at muling napangiwi.
"If you want to eat here then order what you want but----I'll never it food like that" maarteng saad nito habang umiwas ng tingin.
Never pa itong kumain ng ganyang pagkain, at never siyang kakain nun dahil it's sucks.
"Manang 10 pieces po ng Isaw, Fishball, at fishball then 5 pieces po ng barbeque" order ni Mc kaagad namang inayos ng tindera at hinanda iyon.
"Thank you" saad ng tindera ng nagbayad na si Mc, tinignan niya si Ice na nakakunot ang noo tila diring diri ito sa kinakain ni Mc, kaya inirapan niya ito, gumuhit ang matamis na ngiti sa labi niya.
"Tara dun muna tayo dalii" excited niyang saad hahanh igit ito walang nagawa si Ice kundi magkatianod at inis na bumuntong hininga.
Umupo siya sa may bench na malapit sa isawan, nakangiti itong tumusok sa stick, bago nito sinubo ay tumingin ito kay Ice na nakatingin sa kanya.
BINABASA MO ANG
Forgotten Memories
Teen FictionBrent...kilala bilang maangas, kinatatakutan ng mga istudyante, hinahangaan ng mga ito dahil sa angking talino at husay sa pakikipaglaban, isa rin sa inaangahan sa mga ito ang kanilang kakisigan ang kaastigan.....pero paano kung makilala nila ang is...