CHAPTER 26

54 8 0
                                    

NAKANGITING pinapanood ni Sarah si Kris na ngayo'y busy sa pagbabasket ball sa totoo lang ay ayaw niya talagang sumama ngunit dahil ang kanyang kapatid ay basketball player din ang kanyang kapatid kaya tuwang tuwa Ito

Ang ideal type niya kasi ay isang basketball player at mala badboy ang dating kagaya ng napapanood at nababasa niya sa wattpad.

"Staring is rude don't you know?" kaagad namang napaiwas ng tingin si Sarah at kunyari ay may hinahanap sa kanyang bag sa may bleacher.

"A-ahh? Assuming mo!" Aniya at ramdam niya ang pamumula ng kanyang pisngi. Daretso itong tumingin sa kanya na parang nasusuka himinto naman sa paglalaro si kris para magpunas ng pawis dahilan upang mapalunok si Sarah dahil sa paraan ng pag Inom ni kris.

'gosh he's so hot like amp!'

"Tsk! Stop denying" napanguso pa ito kaya naman muling napaiwas ng tingin si Sarah.

'Oh! So cute!'

'wait what? Erase!'

Inirapan niya nalang Ito kaya tatawa tawang tumayo muli si kris at Inumpisahan muli ang paglalaro.











NAKATITIG lamang si gela sa lumang photo album na pinasadya pa nila ni Mark noong panahon magkasintahan pa sila nangilid ang luha niya ng maalala niya ang mga panahon sila pa.

Flashback.

Magkasabay silang lumabas sa classroom habang magkahawak ang mga kamay, nakangiting huminto si gela kaya naman napatingin sa kanya si mark, napangiti ito dahil sa ngiting nasisilayan niya sa dalaga.

"Tara" Simpleng saad ni gela at inigit niya si mark wala ng nagawa si mark kundi magpatianod sa dalaga.

"What are we doing here?" tanong ni mark habang manghang nakatingin sa may photo album store.

"Papagawa tayo ng photo album at gusto ko tayong dalawa ang design" masiglang saad niya kaya malawak ang ngiting tumingin sa kanya si mark.

"Good idea! I love you baby"

End of flashback.

Nagpunas ako ng luha at napangiti ng mapait.

'Past is past! Tsk.'

Mas lalong lumalim ang kanyang pag iyak dahil sa naalala na naman nito ang kaninang tagpo na pilit niyang kinakalimutan.

'Hahaha nakakatawa talaga ako. Napaka assumera ko!' pinahid niya ang luha niya

Hahaha

Flashback..

Masayang naglalakad si gela Hindi siya sumama ng nagyaya si charies sa bahay niya dahil nais niyang linawin kung ano ba ang meron sila.

Kinakabahang unti unti itong lumapit kay mark na ngayo'y nakatalikod sa kanya.

Yinakap niya ito mula sa likuran kaya nabigla ang nagpupunas ng motorbike na si Mark.

Inis niyang tinanggal ang pagkakayakap ni gela na siyang kinagulat niya.

Malamig itong tumingin sa kanya kaya nakaramdam siya ng kaba.

'Baby what happend?'

Pilit niyang iniwaksi ang kanyang nasa isipan, at ngumiti dito.

"Donr you dare to touch me..your slut and f*cking flirt!!!" malakas na sigaw niya kaya  nangilid ang luha ni gela kasabay ng pagdapo ng palad nito sa pisngi ni mark

Iginilid ni mark ang kanyang paningin ng tumulo ang luha niya kahit galit siya dito ay ayaw niyang nakikita itong Umiiyak.

"What's your problem huh? I though kaya moko pinatawag kanina kasi isasabay moko? Ano ako? Isang slut at flirt? Alam kong alam mong di ako ganyan! Im here to clear all the things between us-----"

"there's nothing between us" pagputol nito na syang nagpatigil sa pagtibok ng kanyang puso

End of flashback.

Yeah right past is past! What the I need is why is he acting like that? He's hot and cold at the same time

















NAKATINGIN sa may bintana ng kanyang kwarto si Russel dahil sa naguguluhan ito sa kanyang kinikilos.

Naputol ang kanyang pag mumuni muni ng natanaw niya sa di kalayuan ang dalawang bulto ng tao, nagtatawanan ito at kapwa nagtatalon pa ito.

Sa boses palang ng babae ay nakilala na niya ito ang kanyang bestfriend na si Erich, halos magkatabi lang ang bahay nila kaya malaya niya itong nakikita kung gaano kasaya ang kanyang bestfriend na manliligaw nitong si Jasuki.

'alam kong aalagaan ka niya ng higit sa ginagawa kong pagprotekta sayo'

Tumalikod na siya at papasok na sana ng marinig niya ang sinabi ni Erich na siyang nagpatigil sa kanyang balak na pagpasok sa loob.

"Hoy tumuloy kana! Hali ka wag ka ng mahiya sakin! Sissy!"

Parang nakaramdam siya ng kirot sa kanyang dibdib dahil sa kanyang narinig at nasaksihan di niya alam kung saad Ito nagmula.

'Ako palang ang ka una unahang lalaking nakapasok sa bahay nila dahil never siyang nagpapasok dahil kahit ako lang ay sapat na! Sissy? I know ayan ang tawag niya sakin at saakin niya lang itatawag yan tsk! Liar'

Malalim siyang nakatitig Kela Erich samantalang napa angat naman ng tingin si Erich dahil may nararamdaman itong presensyang nakatingin sa kanya.

Nagtama ang mata nila ni russel kaya napabitaw ito sa kamay ni Jasuki, galit at lungkot ang makikita sa mata nito kahit walang emosyon ang mukha niya ay kabisado na niya ang lahat about dito.

'Galit? Lungkot? Hahaha patawa ako eh nuh. Lakas maka imagine'

Pinilig niya ang ulo niya kaya nabaling kay Jasuki ang paningin niya at Sigurado itong lungkot ang makikita sa mata nito.

Ngunit kahit ganun ay pinilit padin nitong ngumiti.

"I told you aalis nako, pero sige papasok muna ako para makapag paalam kay tita" Ani pa nito na tila ba'y iniiba ang usapan.

Tumango na lamang ito at muling tumingin sa may bintana sa kwarto ni russel nanatili itong nakatingin sa kanya.

Ngumiti siya dito bago nag sign ng papasok na siya, ngumiti din ito at tinanguan..

"Hijo! Ikaw ba si Jasuki? Omo ang gwapo mo nga talaga hahaha" masiglang salubong ng ina ni Erich kaya nahihiyang tumango dito.

"Ahem!" pagtikim ng ama ni Erich na ngayo'y masama ang tingin kay Jasuki.

"Hello po tito, I'm jasuki----"

"I'm not interested" pagputol nito kaya kaagad itong sinuway ni Eriana na ina ni Erich.

"Bad hubby!" nakangusong anito at binatukan si Richard dahilan upang parang maamong tupa Ito.

Natawa na lamang sila ngunit kaagad napatigil si Erich sa pagtawa ng maalala niya ang malungkot na mukha ni russel.




Itutuloy....

Forgotten Memories Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon