16 - Run Away

2.3K 52 0
                                    

Chapter 16: Run Away

Aeiou's P.o.V
"Stop pretending, Xyrus!! You're the killer. You killed our classmates!!" malakas na sigaw ko. Pag-pasok na pag-pasok pa lang ni Xyrus sa pinto.

"Uy, anong kaguluhan 'yan?" kamot-ulong tanong ni Shekaila.

"Aeiou, makinig ka muna. Please!" please-pleasin ko mukha mo diyan, eh!

Mabilis kong sinampal sa mukha niya 'yung envelope. Well, basahin mo 'yan para mawala 'yang pride mo.

Binuksan niya 'yung envelope at binasa. Napa-buntong-hininga siya at yumuko.

"Yes. I'm the killer." hindi siya maka-tingin saakin.

Lahat kami napa-singhap. So, totoo nga?

"What the---?! So, you killed my girlfriend?!" galit na galit na tanong ni Russell.

"You killed my bestfriend too!!" napa-lingon ako, si Shekaila.

Nagkakagulo na. Pero si Xyrus, naka-yuko lang at parang tinatanggap niya na lang. Na-guilty ako.

*blag!*

Nagulat kami ng biglang nag-basag ng isang painting si Russell. Paking tape, lagot kami!

"Russell, calm down! Paano 'pag nalaman nila tita Maricel ang pag-babasag mo?" pagpapakalma ni Beah.

Walang nagawa si Russell at naupo na lang sa sulok at umiyak.

Nilingon ko si Xyrus, meron siyang daplis. Lalapitan ko na sana siya. Pero....

"kaya ko na ang sarili ko." at tsaka umalis.

Ouch. This sucks!  

Christoff's P.o.V
Takte, 'di ko makalimutan 'ung nangyari kanina. Hindi ko naman sinasadya na mahalikan siya. Pero, ang lambot ng lips niya. Hehe!

*blag!*

The hell was that?!

"Russell, calm down! Paano 'pag nalaman nila tita Maricel ang pag-
babasag mo?" narinig kong pagpapakalma ni Beah.

Ano bang nangyayari? Palihim kong tinitignan ang sala. Lalapitan na sana ni Aeiou si Xyrus. Pero, lumakad lang 'to palayo. Teka, ano bang nangyayari?!

"Uy, Christoff! Anong ginagawa mo diyan?" muntik na akong mapatalon sa gulat.

"W--wala."

"Ano---"

Hindi na natuloy ni Raquel ang sasabihin niya dahil bigla na lang sumigaw si Queen.

"No!! I will go! Sa ayaw o sa gusto niyo, aalis na ako!!!" pagpupumiglas ni Queen sa pagkakahawak ni Patricia.

"No!! Please, Queen, stay with me." pagmamakaawa ni Patricia.

"I'm sorry, Patricia. I'm sorry." umiiling na pagpapaumanhin ni Queen at binuhat na ang dalawang maleta.

"NO!! QUEEN, PLEASE!!" hinawakan na siya ni Roy at Bryan.

Tuluyan ng umalis si Queen. Samantala, naiwan naman si Patricia na umiiyak.

Great! Mapapahamak si Queen ngayon. Hays.  

ObsessedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon