23 - A Stupid and a Cheater

2.3K 42 0
                                    

Chapter 23: A Stupid and a Cheater

Aeiou's P.o.V

 "TAMA NA!! AYOKO NA!!" naiiyak kong sigaw.

"Why? Hindi mo ba nagustuhan? Aww. Sayang naman. Pinaghirapan ko pa naman 'yan." kunwari'y malungkot niyang sabi.

Pinagmasdan ko ulit ang nasa box. Pero, hindi ako nag-tagal. 'Yung nasa box, u.... ulo ni Rachel.

"Stop this, you motherf*cker!!" pagkatapos ko sabihin sakaniya 'yun ay dinuraan ko siya.

Akala ko hindi niya ako sasaktan.
Pero, mali pala ako.

*pak!*

"I----I'm.... I'm... I'm sorry. I'm sorry." paulit-ulit niyang pagsosorry.

Yayakapin niya pa lang sana ako. Pero, biglang nag-ring ang cellphone niya. Mabilis niyang sinagot 'yun.

"What?! Nasundan ka ng dalawang 'yan?! Argh! You're useless. Wait, I'm coming."

Mabilis niyang kinuha ang susi ng kotse niya at iniwan akong mag-isa dito. Someone's in trouble.

Russell's P.o.V
"Russell, drive faster!!" nagpa-panic na sigaw ni Patricia.

"Wait, just calm down and shut up. Will you?" mahinahon ngunit bakas ang nginig na sabi ko.

Kanina pa kami hinahabol ng killer. Nag-simula lang 'to nung sinundan namin si Christoff. Napunta kami sa isang cabin at ito namang si Patricia, nadapa. Kaya ayun, nandito kami, nakikipaghabulan kay kamatayan.

"Argh! Wala ng gas." reklamo ko.

Pumasok kami sa isang gubat at doon inihinto ang kotse. Sana naman, ligtas na kami.

"Ligtas na kaya tayo?" tanong ni Patricia.

Hindi ko siya sinagot at nanatiling naghahanap ng gasolina dito sa kotse.

"Pat, nakita mo ba cellphone ko?" tanong ko at siya naman. ang hindi sumagot.

"Pat!" naiinis na tawag ko sakanya.

"Pat, 'di na-----" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil may tumakip ng panyo sa bibig ko at nawalan kaagad ako ng malay.

Patricia's P.o.V
Mabilis akong tumakbo dahil nakita ko ang killer sa hindi kalayuan.

Nandito ako sa maliit na tent.

Dali-dali kong tinakpan ang bibig ko dahil nakarinig ako ng mga yabag.

"Nasaan ka na? Makikita rin kita." pakantang sabi niya.

Nagulat ako dahil biglang tumusok ang kutsilyo malapit sa mukha ko.

"Come on, Patricia! Hindi ka makakatakas!!" kunod nun ang nakakatakot na halakhak.

Tumusok nanaman ang kutsilyo at nahiwa neto ang tuhod ko. Nanataling nakatakip ang bibig ko para pigilan ang sigaw na gusto ng kumalawa.

"Labas na kasi diyan!!!" naiinis na sigaw niya.

Natahimik sandali ang tent. Wala na ba siya?

Lalabas na sana ako. Pero,

"Hello"

"AAAAAAAHHHHHHH!!"  

Xylan's P.o.V
Mabilis kong tinali si Patricia sa lubid. Magkabilaan sa kamay at sa paa. Nilagay ko na din ang shotgun sa tapat ng mukha niya. Nag-thumbs up ako para malaman niya kung tapos na ako.

"Pakuha nung balde." utos ko sakaniya at kinuha naman niya. Binuhos namin 'yung tubig sa dalawa at nagising sila.

"Good morning!" biro ko.

Nilibot ni Patricia ang kanyang tingin at sumigaw.

"PAKAWALAN NIYO AKO!!" naiiyak niyang sigaw at napa-tigil dahil nakita niya ang shotgun. Napa-ngisi ako.

"So, let the game begins. Ipapaliwanag ko ang dapat niyong ga----"

"AWWWW!" sigaw ni Russell at nilingon ko naman siya.

"Would you shut your freaking mouth? Nagsasalita ako diba!?" naiinis kong sigaw.

"Ito na nga. 'Pag sumigaw si Patricia, mababaril siya. Hindi lang 'yun, madadamay pa si Russell. Sa oras na bumaril ang shotgun, mapuputol ang lubid at babagsak ang kotse at mapipipi si Russell sa pamamagitan ng gulong. Naiintindihan niyo?" naka-ngisi kong tanong.

Hindi sila umimik at umiyak na lang.

Kinuha ko ang kutsilyong bagong hasa lang at madiin na isinaksak sa tagiliran ni Patricia. Mahina siyang sumigaw.

"Tama na." mahina niyang sabi.

Hinayaan ko lang ang kutsilyo sa tagiliran niya at kumuha naman ako ng martilyo. Isa-isa kong tinanggal ang kuko niya sa kamay. Palakas na ng palakas ang sigaw niya.

Binaba ko ang martilyo. I want to hurt her with my bare hands. Hinubad ko ang polo niyang suot at pinasok ang kamay ko sa rib cage niya. (hindi 'yung literal na wala ng balat)
This time, hindi na niya napigilan ang sumigaw ng malakas.

Bumaril ang shotgun at tumalsik ang utak at dugo niya sa sahig. Naputol ang taling naka-suporta sa kotse at nadurog ang ulo ni Russell.

Kumuha ako ng karton at sinulatan ng...

'A Stupid and A Cheater'

Nag-iwan kami ng mga petals para makita nila ang bangkay ng dalawa.

They're going down. *evil smirk*

ObsessedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon