Chapter Six

2.4K 51 0
                                    

Some of you might noticed na isa pa lang ang nagiging POV ni Jessica. Mas gusto ko muna kasi ipakita side ni Art 😄 Makulet si Art kina Alex (sa B.G) pero di naman niyo alam na parang may side siya na parang depressed lagi o kaya seryoso.

-

-

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

-

Art's POV

I woke up with a headache. Damn. Hangover again. Let me guess. I ended up drunk again.

Bumukas ang pinto at si Chess lang pala. May dala siyang tubig at gamot. Inabot niya sakin to.

"O eto."

"Thanks Chess." Sabi ko at ininom agad ang binigay niya.

"Ate lagi ka nalang nalalasing." Sermon niya sakin.

"It's normal." Paulet ulet naman nangyayare. I don't exactly want to stay sober.

"No it's not and you know it."

"I'll be gone for the day." Sabi ko at bumangon.

"San ka pupunta?"

"No no Artemis. You're staying here." Sabi ni Eris na sumulpot sa may pintuan.

"Ate Eris!" Sabi ni Chess at yumakap agad kay Eris.

"Hi Chess. Inaaway ka ba nitong ate mo?"

"Kelan ko inaway ang kapatid ko? What are you doing here anyways?"

"Never mind. Sige hintayin kita sa baba."

Lumabas na sila sa kwarto ko kaya naman pumasok na agad ako sa banyo. Pagkatapos ko magayos ng sarili ay sinuot ko ang leather jacket ko at boots.

Bumaba na ko at nakita kong nakikipagkulitan siya kay Chess. Laughter filled the room. Tawa ng tawa ang kapatid ko. Does she even know na type siya ng kapatid ko?

"Ehem." Sabi ko ng magtigil sila sa kilitian nila. Umayos naman sila at kapwa tumatawa.

"I need to talk to you about something." Sabi ni Eris ng nakangiti.

Tinignan ko naman si Chess kaya nagpaalam siya para umakyat. I have this feeling na kelangan kaming dalawa lang ang makakarinig nito. Mission or not.

Mostly din mission siya na punta dito, di dapat alam ni Chess kaya kelangan kami lang dalawa ang makarinig at alam niya yun kaya kusa na siya naalis. Ng wala na si Chess ay sumeryoso ang muhka ko.

"What is it? May mission ba tayo?"

"May nakilala ako. She's staying with me for a while." Panimula niya.

Napataas naman ang kilay ko. What's up with her? She's letting someone stay at her house? I can't even stay there for a sleepover. Hanggang bisita lang ako.

"Katulad siya ng gf ng pinsan mo. Isang Roman."

Katulad ni Frances?! This is bad. Napapikit tuloy ako kung bakit ako naglasing kagabi. Natandaan ko na bestfriend ni Frances si Jessica. And I couldn't bear tell my cousin that. Pero nasabi ko kay Eris, I can't help but be jealous and I needed to talk someone. Kay Eris ko sinasabi ang lahat and vice versa.

DevonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon