Chapter Seventeen

1.6K 55 8
                                    

-

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

-

Art's POV

Mejo nanigas ako ng maramdaman na may yumakap sakin. Pero nung maamoy ko kung sino ay nagrelax ako ng onti. Pero teka nga lang. Bakit naman ako yayakapin ng ganto ni Jessica?

"Uhm Jess?" Tanong ko.

Di ako makagalaw. Baka kasi mamaya nananaginip lang ako. Or worst baka mamaya nag dedaydream lang ako at magigising nalang na sunog na ang niluluto ko.

"Hmm?"

"What are you doing?"

"Hugging you?" Sabi niya.

Doon ko lang napansin na mejo mas high yung pitch nung boses niya than normal. Napakunot ang noo ko. Is she sick or what? Pinagtritripan ba niya ko?

"Uhm why?" I squeaked.

"Because I want to." She stated.

Mas lalo niya kong niyakap sa waist. She wants to? Kumabog naman ang dibdib ko. What is she doing?  Is she seriously doing this? Her na nireject ako?

"Jess." Sabi ko at nilingon siya.

Mejo lumuwag ang hawak niya kaya naman hinarap ko siya. Nakatingin lamg siya sakin. Mejo doe eyed yung mata niya ngayon na parang nagpapacute sakin. Or baka dahil sa isip isip ko ay cute siya.

"Hmm?"

"Are you sick?" Sabi ko sabay tinignan temperature niya.

"I'm not." Sabi niya tapos nagpout siya sakin. Uhhh. Something doesn't feel right. Was she always like this?

"Uhmm..."

"Whats wrong?" Tanong niya.

"You're acting weird." I stated. Looking at her ng bigla siyang nagsmirk.

"Hmm. This is normal. I just need a hug to make myself feel better." Sabi niya at nilapit ang muhka niya.

Napalunok ako. Mas lalo niyang nilapit ang muhka niya pero nanigas ako. Di ko alam ang gagawin. Nilagpasan naman niya ang muhka ko pero may binulong siya.

"You know Art. You're blushing. You're cute when you blush." She chuckled at niyakap ako.

"Uhm." Kelan pa ko naging ganto?! Tska teka nga what's wrong with her?

"Hmmm. Bango bango mo talaga!" Sabi niya at niyakap ako ng mahigpit.

Ako naman parang tuod na di makaganti sa yakap niya. Pano ba naman kasi. Pano ko ba ieexplain? May nararamdaman kasi ako... tska grabe yung puso ko parang sasabog na. Tska pulang pula na ko eh!

DevonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon