Chapter Twenty Six

1.7K 55 4
                                    

Hiyiiieee! Kaway kaway sa mga bagong nagbabasa at sa mga dati pang nagbabasa! ❤ May pasok na ko bukas so baka madalang na talaga mag ud 😂 but enjoy! 😘 plus.. ang bagal ko talaga mag ud.. plus nasa point pa tayo ng storya kung san wala pa talaga na aamin si Jess. Btw. May scenes dito from Benevotta's Girl ❤

-

And the seventh thing I hate the most that you do,

You make me love you..

-

Clementine's POV

"Hi.." panimula ko ng iaapproach ko si Art.

Nasa swing siya. Nagulat siya na napatingin sakin pero ngumiti din siya. Umupo naman ako sa katabing swing. Ang lalim ata ng iniisip niya? Di man lang niya ko nahalata? I wonder if it's still Jess that's on her mind. Silly. Of course si Jessica ang nasa isip niya at hindi ikaw. Napailing nalang ako.

"Bat ka nandito?" Tanong ko.

"Ah magpahangin lang."

"Ganun ba." Tumango tango naman siya.

"Any findings kay Frances?" Napasimangot ako. Ang galing itago nung John kung nasan man sila dito.

"Wala."

"Nakakapagtaka diba ang galing niya magtago."

"Your cousin and everyone is eventually looking everywhere. Sa laki ng Empire.. I don't know why sobrang hirap makakuha ng lead." I said.

"It's because someone's helping them." Biglang sabi niya kaya napatingin ako sakanya.

"Huh?"

"Kutob ko lang." Sabi niya. Hmm. I guess she has a point.

"In that case. I should investigate."

"Investigate who?"

"Investigate you guys. Kayo lang naman ang nagbibigay ng plano. Sainyo inyo nagsisimula mismo."

Arts POV

It's been days, weeks since at walang nakuhang impormasyon si Clem. At si Jessica... Well bangayan kami lagi. She's been well avoiding or getting away from me. And pag kumukuha ako ng tiyempo para kausapin siya ay naiinis nalang siya bigla. Ang gulo niya. Di ko alam kung dahil sa nangyare or sa lagi kaming magkausap ni Clementine dahil nga sa pag investigate niya. Nevermind.

Pinapapunta kami ni kuya Max dahil magmemeeting kami para sa lead na nakuha niya. Out of nowhere, which is very fishy in my opinion.. Then the fact that my cousin goes somewhere and comes back bruised or something means she's doing something para lang hindi masaktan si Frances dahil binablackmail na siya.. At alam kong pinagtritripan lang siya ni John. I'm going to make him pay.

Pumunta ako sa living room kung nasan lahat ay nandun. Naguusap usap na kami on what to do. Nakapack na din kaming lahat.

"We've got like 13 hours to go to Italy, Rome. Mauuna tayo doon since nasa Pilipinas sila and pasakay palang sila ng eroplano." Rinig kong sabi ni Ate Krishna.

"Where's Alex?" Tanong niya.

"She went to do whatever that bastard wants. She's just going on with it. Baka daw maghinala pag di siya pumunta." Sabi ni Jess.

"Oh."

Syempre pupunta parin siya kahit na alam namin na safe si Samantha. Maghihinala si John na we might be on to something pag di siya pumunta dun.

Dumating naman ang insan ko ng mga 6:27 pm. Walang nagsalita samin tungkol sa itsura niya. Pero gusto ko na tanungin kung ano ba mga ginawa niya or kung ano nangyare. We always do ask pero di naman din namin siya mapilit dati na pagsalitain. Pero nagulat ako ng lapitan siya ni ate Krishna. Now I really smell something fishy.

DevonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon