Jessica's POV
Napabuntong hininga nalang ako habang kayakap ko siya. Pasimple ko siyang inamoy. I really missed this. I really missed us.
I felt her let go so I let go as well. We were silent as we look into each other's eyes. Onti onti siyang ngumiti at kasabay non ngumiti na din ako.
"I guess we can go back in now?" Art asked me.
Napasimangot ako. So what? We can go back inside with her ex?! Can I say no?!
"With your ex?"
"Yeah with my ex. Apparently you're not the only one courting me." She smirked.
"Who said na nanliligaw ako?" I challenged. Mukha naman siyang nagtaka.
"Uh di ka ba nanliligaw? Binigyan mo kasi ako ng flowers."
"Hmm panliligaw na ba yon?" I teased.
"Kinda? Plus you're doing these things that I normally do or when someone is courting someone-"
"Hahaha! Wag na magexplain. Oo na nanliligaw ako. Pwede naman manligaw diba?"
"Of course." And with that ngumiti na talaga ako.
"Let's go back inside. Baka magtopak pa yung ex mo at sabihing sinosolo kita."
"Sure. Anytime pwede mo ko masolo." She said at tumalikod na sakin.
Anytime pala ah? Tahimik lang ako sumunod sakanya and I just can't get the smile out of my face. In your face Clementine! Anytime daw eh.
Artemis POV
Nadulas ako don ah. Asan ang pakipot don Art? Buti nalang di na nakita na namumula ako kaya ako tumalikod agad. I touched my cheeks. Ang bakla ko.
Pagkapasok ko palang ng sala ay nakatingin na sakin si Clem with a look. What? I mouthed. Inirapan niya lang ako sabay ngiti agad at pumunta sakin.
I almost pushed her kaso lang sobrang lapit na agad ng mukha niya sabay bumulong siya agad kaya buti nalang talaga di ko siya naitulak.
"Go with the flow ang pula pula ng mukha mo." She whispered.
She was so close and angled her face a little. Then nilagay niya yung arms niya sa may neck ko. I knew in this angle mukhang hinalikan niya ko but honestly malapit lang talaga ang mukha niya but Jess wouldn't see it that way kasi nasa likod ko siya.
After a heartbeat bumitaw agad siya with a satisfying smirk habang nakatingin siya sa likod. So nakatingin siya kay Jess. I could feel the stare too. Mejo takot ako tumingin sa likod kasi baka mamatay ako. Buti nalang hinila ako ni Clem sa sofa.
"Just look at her face." She whispered after namin umupo. Sumunod naman umupo si Jess sa harap namin and if looks could kill. The girl beside me would have dropped dead.
"Uhh. Tea anyone?" Alok ko sakanila trying to lighten up the atmosphere.
Tumingin sakin si Jessica. Ngumiti siya sakin but it didn't reach her eyes. I guess I'm in trouble.
"Art. I'm sorry but can you step outside for a moment?"
"Sige.. Okay." I said at umalis agad ako don para lumabas kasi pakiramdam ko pag di ako umalis ay magagalit din sakin si Jess and I don't want that.
Bago ako lumabas ay si Peri nakita ko papasok. I just had an idea. Binuhat ko si Peri then may priness ako sa collar niya para marecord kung ano man ang mangyayare sa pupuntahan niya.
"I feel like its gonna be world war 3 Perilla. Can you spy for me?" I said to my cat.
"Meow."
"Okay. Don ka lang sa sala pretend to sleep or something. Make sure na nakaharap ka kina Clem so I can see kung ano mangyayare." Binaba ko siya and
with another meow ay pumasok na siya.Well I hope they don't break anything I thought as I fished out my phone.
BINABASA MO ANG
Devon
ChickLit"Wait what?!" Nilingon ko ulet siya. "You heard right. Ako si Art." Art? Childhood friend/first love ko? "But lalake si Art." Bulong ko. "Babe, I only look like one nung bata ako. Katulad ni Alex." Sabi niya sakin with sad eyes. "No I refus...