Chapter Ten

1.8K 43 5
                                    

Another Update! Enjoy!!! :)

-

-

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

-

Art's POV

"Rhea." Bati ko sa kaibigan ko na naglilinis ng mga baso.

"Art. Napadalaw ka? You'll never guess who was just here a moment ago." Sabi niya with a sheepish smile.

"I think I know." Sabi ko na tipid ang ngiti. I'm not really happy that she got drunk. But I am happy na dito siya pumunta. Mas safe kasi siya dito.

"Really?" Sabi niya.

"It's Jessica right?" Sabi ko. Ngumiti naman siya at pinut down ang baso.

"Bingo!"

"Why was she even here?" I asked curiously.

"Oh I don't know?" Sabi niya. Naningkit mata ko. I don't want to play games.

"Cut the crap. Why did you let her drink?" Pagsusungit ko. Habang nagsasalin siya ng alak sa baso.

"Hey chill. Muhkang kelangan niya." Sabi niya with her hands up at binigay sakin ang baso na may laman na alak.

"Next time don't let her get drunk." Sabi ko nalang at kinuha ang binigay niyang drink.

"That's coming from you huh?" Sabi niya ng nakataas ang isang kilay.

"Pshh." Sabi ko nalang at uminom. Damn this thing is strong.

"She drank that." Komento niya at nanlaki naman ang mata ko. No wonder she can't walk straight.

"You let her drink this?" She ignored what I said and just made a drink for herself.

"You see she came here kasi broken hearted siya." Panimula niya.

"What? Kanino naman?" I was curious.. May iba ba siyang gusto? Nanikip yata bigla ang puso ko.

"You won't believe it." She says in a sing song voice.

"Spit it out Rhei."

"Blah! Rhei nanaman? Anyways Why should I?" She said challengingly.

"Because I'm your friend?" Sabi ko at inirapan niya ko.

"I guess you already know." Sabi niya at umalis sa harapan ko para magserve sa ibang customer.

"Hey I don't know!" Sabi ko. Bumalik naman siya sakin at tinitigan lang ako. Nakangiti siya amusement in her eyes.

"It's you dickhead!"

Jessica's POV

Ughh. Kakagising ko lang at napintig na ang ulo ko. Hangover. What happened last night?

Damn. I don't think I can go anywhere today. I try to remember what happened last night. Hmm why am I remembering a pair of eyes?

I went to this bar. The owner who is Rhea gave me drinks. I ended up telling a stranger my whole pathetic love for my childhood friend. Great.

DevonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon