42. Party Crasher?

439 47 14
                                    


Harm the one I love and I will surely break you in 50 ways possible.

-Lex

Dedicated to kathmin21

*************************************************************************************

Liam Ford Fortalejo

"Seryoso? Ito na 'to?" reklamo ni Chlarjille habang itinataas ang damit na nakuha niya sa loob ng Box na ipinadala ni Lennery. She herself didn't come, only her guards did. Katatapos lang namin kumain ng pananghalian at kasalukuyang naka-upo sa harap ng lamesa.

"Eh halatang ayaw kang papuntahin boss. Ang ganda ng tuxedo no'ng kay Liam oh, tas sa'yo di ko maintindihan kung pinamahayan na ba ng daga sa sobrang luma," dagdag pa nito. Honestly, that black dress looks like a rag and is too much revealing. Open ito sa likod and there's no way on earth Xyriel would wear that one.

"Sa'n ang punta niyo ate?" Mary asked. Nakakandong ito kay Darren at tila naluluha. Siguro ay iniisip nito na uuwi na kaming Maynila.

"Sila lang Mary, may pupuntahan lang silang party," agad na sagot ni Darren.

"Well?" Chlarjille gave Xyriel a stern look but the latter remained silent. And so we waited for her remarks.

"Can't you do something about it?" Finally she said in monotonous tone.

"Meron, if may isa pang damit na maari kong patungan nito," inis na saad ni Chlarjille. Wala siyang balak itago ang pagkadismaya at kagustuhang sakalin si Lennery.

Another minute of silence. Wala talaga kaming resources dahil una, malayo kami sa bayan at pangalawa, wala kaming pera.

"Amh, maari niyong gamitin 'yong sinuot ko no'ng kasal namin ni Roman," a soft voice butted in. Nasa likod ko pala si Aling Me-an at narinig niya ang usapan namin.

"Hala, 'wag na po,masyadong mahalaga iyon para sa inyo," Charjille's aura automatically changed from a roaring lion into a very kind sheep.

"Take it Jille, we really have to be there," Xyriel emotionlessly stated. Hindi niya sinabi kay Jille ang rason kung bakit siya pupunta. Even I have no Idea to what she is planning to do, but my guts tells me that it has something to do with what we have heard last night.

"I'll replace it soon Aling Me-an, we just need it so bad," she added. The former just nodded saka naglakad patungong kwarto to find the dress she was saying a while ago. Maya-maya ay bumalik na siya dala ang damit na puti.

"Ito oh," aniya habang inaabot ang hawak kay Jille. Tinanggap naman ito ng huli saka sinuri.

"I'll do a lot of cutting and adding with this one. I'll just combine the concept," seryoso niyang sambit habang nakatingin kay Xyriel. Tumango lang ang kausap nito saka tumayo at may ibinulong kay Aling Me-an. She then headed for the the door. Hindi ko talaga maintindihan ang takbo ng isip ng babaeng iyon.

"Aling Me-an, asan po ang makina niyo? Pahinge na lang din po ako ng mga beads o kung anong meron ka," ani Jille. Dinala naman siya ni Aling Me-an  sa kwarto nito kasama si Mary kaya naiwan kaming dalawa ni Darren.

"How would she be able to make that dress suit the liking of Xyriel?" I said all of a sudden. Darren just eyed at me and smiled. There is really something about him.

"The hell man! Are you inlove?" I asked. Masyado na akong nawi-weirdohan sa galaw nito.

"What the? Are you crazy? Ako? Abnormal 'to!" he replied sounding so much defensive.

Played Without RulesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon