54. Not Her

388 37 4
                                    

Dedicated to GABBYDEMON
Thank you for the vote and for adding it in your reading list.
*************************************************************************************

LIAM FORD FORTALEJO

One thing I'd never want to see is--her getting revenge.

Standing infront of me is the woman void of any emotions.

Her stoic face was staring at the 4 people infront of her.

Katie, Adriene, Jaime and Princess. All except Princess was tied on their seats with their mouth covered.

"Ano 'to?" 'Di maipinta ang mukha ni Princess habang tinatanong ang mga katagang iyan.

Xyriel just motioned her to shut up. Her face became evil, nakakatakot tingnan. I could compare her to a psychopath thinking of the most painful way to kill her preys.

"We will just have a little meeting. You should all thank me for this will help save your lives in the future." She said those words in a not so very friendly way. More on a warning.

Marami pala kami rito sa loob. Si Chlarjille na nasa gilid ni Xyriel, nakangitng aso pa rin siya. Si Josh kasama ang lima niyang katropa. Si Darren, Denim, Archie at Hemming na nakaupo 'di kalayuan sa akin.

Nasa gilid ng stage si Xyriel habang ang apat naman ay nakasentro sa entablado.

"Xyriel, 'pag hindi mo pa ako pinakawalan rito. Makaka-abot 'to sa dean," ani Princess. Pinatigas niya ang tinig na tila nagagalit. Ngunit wala lang iyon kay Xyriel.

Inutusan niya si Josh na kunin ang busal sa bibig ng mga babae. Samantalang nanatili akong nakatayo sa kinaroroonan ko at pinagmamasdan lamang ang gagawin niya.

"Bitch! Just what you think you're doing?" Andriene flared up. Kahit sumigaw pa siya, walang makakarinig mula sa kanya. This hall is sound proof.

"I'm doing you a great favor. You see, I could play around with you but you have crossed the limit. And do you know the corresponding consequences?" Xyriel replied. Nakahalukipkip lang siya at nakangisi.

"Stop threatening us Xyriel. Who do you think you are?" angil ni Katie. Minsan tanga rin ang isang ito, laban nang laban ng hindi inaalam kung sino ba talaga ang kaaway niya.

"I'm the woman with connection," she simply answered. Naglakad siya papunta sa apat. 'Di naman makaalis si Princess dahil nakatayo si Josh sa tabi niya.

"Now, Let's get down to business. Listen, I only want you to do one thing for me. Stop going on my way," she was staring at them. Making them uncomfortable.

"Sa tingin mo susundin ka namin?" matapang na sagot ni Jaime. Napakatigas talaga ng ulo.

Xyriel smirked. "Jille?"

Agad na tumalima si Chlarjille para ibigay sa tatlo ang mga sobreng hawak niya. Kinalagan naman sila ni Josh para mabuksan nila ito. At dahil nakatalikod sila mula sa akin,naglakad ako patungo sa harap.

Nakita ko ang 'di maipintang mukha ng tatlo.habang binabasa ang laman ng sobre.

"All people have their secrets. And if you want me to keep those, learn to stay away from me. Darlings,I am nightmare even you are awake, I'm still there."

Walang sagot hanggang sa binasag ni Princess ang katahimikan.

"Eh anong kinalaman ko rito?"

"Aw Miss Pres. It's good you have asked. Actually, this show is for you," came the calm yet dangerous reply.

Played Without RulesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon