Chapter 12

2.9K 75 2
                                    

Secret

Kianna's POV

 Hindi ako makapagfocus sa lesson. well maybe dahil hindi pa rin mawala sa isip ko ang mga pangyayari kanina. napalipad ni Kevin ang upuan.  masyado na kong maraming nalalaman. una lahat ng taong nakapaligid sakin ay mga wizards. pero mas marami pa ring tanong saaking isipan na hanggang ngayon ay hindi ma pa rin nasasagot. At dahil sa mga nalaman ko ay mas lalo pa itong nadagdagan.  kailangan ko ng mahanapan ng sagot ang mga katanungan na dapat kong malaman. "Kianna? wala ka bang balak mag lunch?" dahil siguro sa lutang ako hindi ko napansin na lunch na pala. "Ah, hindi na muna busog pa ko" sagot ko naman kay Sky. and yes, parehas kami ng 2nd subject. Napakamot nalang ito ng ulo bago ako iniwan. Oo alam ko kanina pa ko hindi kumakain pero busog pa talaga ako.  niyuko ko muna ang aking ulo at sandaling pinikit ang mga mata ko. 

"Ehem" napatalon ako sa gulat ng may biglang nagsalita. akala ko ba wala ng mga estudyante dito? shit naman oh. agad kong iniangat ang aking ulo at nakita si Zander na nakataas ang kilat at naka cross arms pa. ano nanamang problema nito? "Kianna Spencer wala ka bang balak kumain? tinakasan mo ko kanina! hindi ka kumain ng almusal. now you need to eat." "Well Mr. Zander Smith hindi pa ko nagugutom... now can you eat with your friends and leave me" wala akong balak makinig sa sermon mo Zander masyado akong pagod!

Pero hindi nagpatinag ang lalaking to. hinila niya ang braso ko sanhi ng pagkalaglag ko sa upuan. Tumawa ito ng malakas. at sinamaan ko ito ng tingin. Zander Smith I swear mapapatay kita ngayon!

Summer's POV

Tapos na ang 2nd subject ko. as well boring! hayst... niligpit ko na ang aking mga gamit at inilagay ito saaking locker. at ng aktong isasara ko na ang locker ng marinig ko ang boses ni Drake. Hmm?? what his problem? "We need to talk Summer" seryosong sabi nito saakin. hindi pa man ako nakakasagot ng bigla niya kong hinila at dinala kung saan. hindi ko naman masyadong kabisado tong Academy na to dahil masyadong malaki. pumunta kami sa rooftop. may nilabas ito na kung ano sa kanyang bulsa. "Ano yan?" Tanong ko sa kanya. "Summer makinig ka sakin. alam kong hindi kapanipaniwala pero this is a wand" sagot nito sakin na ikinatawa ko. seryoso? wand yun? nababaliw ka na ata Drake! "Summer hindi ako nagbibiro panoorin mo" tinutok niya ang wand sa isang puno. nanood na lang ako sa kanya. malay mo nagsasabi ng totoo diba?

"Avada Kedevral" nagulat na lang ako ng matumba ang puno. totoo nga ang sinasabi niya isa nga yung wand. pero san niya iyon nakuha? "Alam ko na nagtataka ka Summer. secreto muna natin ito sa mga kaibigan natin. wag muna natin ipaalam sa kanila. tsaka ko na din sasabihin sa iyo kung pano ko ito nagawa at saan ko ito nakuha at natutunan. kung sasabihin ko sayo wala akong masyadong oras. kaya sana maintindihan mo."


oppss... jan lang muna... hehe bitin ba? o maikli? mianhe(sorry) I'm so busy about my studies thats why I can't update my story. but I hope you like it... Kamsamnida(Thank you) sa mga nakapagbasa na neoga joh-ahagil balae(Hope you like it) jalgayo(Bye)

Hell AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon