Chap 10

187 18 4
                                    

Sau một tiếng rưỡi ngồi cắm hoa thì Xử cũng đã hoàn thành xong, dưới bàn tay khéo léo của mình cô đã thành công phối hợp giữa sự tinh khiết và độc đáo của từng loài hoa, với sự bình dị của các loại chai lọ. Tạo ra những chậu hoa với màu sắc hài hoà mà ưu nhã thanh thoát, tuy thoạt nhìn có phần đơn giản nhưng lại đủ tinh tế và dư phần tỉ mỉ sáng tạo.

Ngắm nghía thành phẩm lại một chút xem có sai sót gì không, cô nhẹ nhàng chỉnh sửa lại từng chi tiết nhỏ đến khi thật vừa ý mình mới chịu thôi. Dọn dẹp một chút mang rác ra ngoài cổng đi bỏ, rồi cô nhờ dì giúp việc dẫn mình đi tham quan một vòng trong nhà, chọn nơi đặt hoa cho phù hợp. 

Phòng khách là nơi dùng để tiếp khách nên cần phải đẹp và có một không gian rộng rãi thoáng khí. Tuy cần nhiều hoa hơn những nơi khác nhưng chỉ cần cắm nó vào một cái chậu lớn để phù hợp với không gian thôi, chứ không cần phải đặt nhiều chậu hoa đâu như thế sẽ biến phòng khách thành một vườn hoa mất. Hơn nữa hoa giả có nhiều ưu điểm cũng có nhược điểm là không thể tạo sinh khí như hoa thật được, vì thế cô chỉ đặt chúng ở chân cầu thang và góc chết của phòng khách.

Lát nữa nếu có yêu cầu cô sẽ để thêm vài chậu nhỏ nữa ở kệ sách, còn bàn khách hay bàn ăn thì tốt nhất là nên cắm hoa tươi để tạo sinh khí cho ngôi nhà và cảm giác dễ chịu khi nghĩ ngơi, tiếp khách hay trong bữa ăn của gia đình.

Nãy giờ đi bên cạnh cô dì giúp việc cũng có chút thắc mắc, tại sao dì đặt nhiều hoa như vậy mà Xử lại tiết kiệm không để ở trên bàn trà một chậu với. Dì thấy nhà bà chủ trước đây của mình để cả một chậu hoa to bằng cái bánh xe luôn ấy chứ.

Tuy thấy Xử rất có mắt thẩm mĩ nhưng dì cũng không nhịn được nữa, muốn hỏi cô thì cô đã lên tiếng trước rồi.

_ Lúc nãy con thấy ở ngoài có trồng nhiều loại hoa đẹp quá, khi nào nở thì dì cắt vào trưng trên bàn trà với bàn ăn hay là mong phòng ngủ cũng được, vì những chỗ đó có hoa tươi thì sẽ tốt cho sức khỏe hơn đó dì.

_  Vậy sao? Đó giờ dì có biết đâu, nhà có hoa sẵn ngày nào cũng cắt vào trưng mà dì cứ tưởng mình để hoa giả cũng được chứ.

Cái này là vì cô có đọc qua cách trang trí hoa trong nhà theo phong thuỷ nên biết sơ sơ à, thấy dì tốt bụng lại tôn trọng người khác nên cô mới nói với dì. Chứ bình thường chỉ cần giao hàng đến nhà, hoặc vẫn cắm hoa giúp thì người ta thích thế nào cô để theo thế ấy, miễn sao vừa ý khách hàng là được. Cô sẽ không quản nhiều như vậy đâu.

_ Xử nè, dì thấy ba cái chậu nhỏ nhỏ kia đẹp quá con để lên kệ sách đi, chắc là hợp lắm phải không con?

Ba cái chậu nhỏ mà dì chỉ chẳng những đẹp mà còn dễ thương nữa, chậu của nó mang hình dạng của cái ly, ấm nước, con cừu mang lại cảm giác gần gũi cho người thưởng thức. Lại còn được cắm vào những bông hoa mang màu sắc của ánh nắng ban mai, nếu đặt chúng ở đó có mấy ai nghĩ rằng, một kệ sách vốn khô khan lại có thể nổi bật bởi màu sắc tươi sáng thu hút ánh nhìn như vậy.

Tuy đã lớn tuổi rồi nhưng khi xem những thứ này dì cũng rất thích, chỉ là khi càng lớn tuổi thì độ tỉ mỉ cũng dần mất đi, giờ cũng chỉ có thể ngồi cắt hoa thật mà cắm vào lọ thôi chứ làm gì được nữa.

 Xử Nữ, Cô Gái Ngốc Chờ Đợi Yêu Thương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ