ElainePadabog kong binuksan ang gate at tumakbo papalabas. Hindi ko alam kung sumunod ba saakin si mokong o hinyaan niya lang ako?
Nakakainis talaga siya! I hate him so much!!
Papatawid na sana ako sa kabilang kanto nang may biglang nag—
**Peep! Peep!** sa hindi kalayuan.
"ELAINEEEEEE!!!" Rinig kong sigaw ni mokong. Hindi ko alam ang gagawin ko sa paparating na kotse, nakatunganga lang ako na parang wala ako sa sarili.
Tumakbo papunta saakin si mokong at tinulak niya ako ng malakas. Naout balance pa siya, dahilan para magpagulong-gulong kami sa kabilang kanto.
Ngayon, nasa ibabaw ko siya. Nagkatitigan kami ng
5.
4.
3.
2.
1.
Sa posisyong iyon. Biglang sumakit ang ulo ko at may pumasok na memories sa utak ko.
**Flashback**
"Anak, wait lang ha? Wag kang aalis sa tabi ko. Kukunin ko lang yung wallet ko sa bag." Bilin saakin ni mommy.
"Yes mommy" sabi ko at nginitian ko siya.
Habang kunukuha ni mommy yung wallet niya, nakita ko sa hindi kalayuan si jassy sa coffee shop. Nanlaki pa ang mga mata ko, hindi ko alam kung siya ba talaga iyon? Pero sigurado ako.
Hindi ko na napigilan ang sarili ko, dahil tumakbo ako papunta doon sa coffee shop. Hindi ko alam kung naka Go-signal na ba yung stop light para pwede na kaming maka tawid.
Nang nasa gitna na ako ng Padestrian lane. Ay biglang may nag—
**beep!! Beep!!**
hindi ko na alam kung anong nangyari saakin, naririnig ko si mommy na tinatawag ang pangalan ko at naaaninag ko ang mukha niya.
"ELAINE ANAK!!!! GISING ANAK!!!! ELAINEEEEE!!" sigaw saakin ni mommy habang niyuyugyog ako. Hindi ko na alam ang mga sumunod na pangyayari dahil nawalan na ako ng malay.
**end of flashback**
Bigla naman akong natauhan sa posisyong iyon. Tinulak ko si jasper at tumayo ako.
"ANO BA JASPER?!!" sigaw ko sa kanya
"AKO NANAMAN BA?! KUNG HINDI KITA HINABOL, SANA NASA HOSPITAL KA NA!!" sigaw niya rin saakin. Sinampal ko siya.
"SO UTANG NA LOOB PA YUNG GINAWA MO?! KUNG GANON! EDI SANA PINABAYAAN MO NALANG AKONG MASAGASAAN!!"
"TSK! EWAN KO SAYO ELAINE! EWAN KO BA KUNG BAKIT LAGI ANG INIT NG ULO MO SAAKIN! WALA NAMAN AKONG GINAGAWANG MASAMA SAYO, PERO BAKIT INIS NA INIS KA SAAKIN HA?!" Natigilan ako saglit.
Bakit nga ba? Hindi ko rin alam eh, basta kapag nakikita ko lang siya umiinit na ang ulo ko sa kanya.
"EWAN KO!! WAG MONG IBAHIN YUNG USAPAN!! AND WHY DO YOU DO THIS? WHY DO YOU CARE TO ME JASPER?!"
"WHY I DO THIS TO YOU?! ISA LANG NAMAN ANG MAISASAGOT KO DIYAN EH."
"ANO?"
"AYOKONG MAWALA KA ULIT SAAKIN! AYOKONG MAPAHAMAK KA! AYOKONG MAAKSIDENTE KA O ANO PA MAN! AYOKONG MAWALA KA OKAY?! AYOKO NANG MAULIT NOONG MGA BATA PA TAYO!! ANG TAGAL NA KITANG HINAHANAP ELAINE, KAYA NUNG MALAMAN KO NA IKAW NGA SIYA! AYOKO NA ULIT NA MAWALA KA!! kasi..." natigilan siya saglit.
BINABASA MO ANG
Haters to Lovers (completed)
Teen FictionAS OF (10-8-18) HIGHEST RANK #356 IN TEEN FICTION. Isang transfer student sila Elaine Ramirez at Marry Jean Alcantara sa Dela fuente University. Elaine did not know na ang anak pala ng director ng D.L.U. Ay siya pala ang kinaiinisan niya. Sabi n...