Chapter 32

2K 88 1
                                    


Third Person's POV.

"Ano?! Tutunga-nga ka na lang ba diyan? Hahayaan mo na lang ba na makita siya na, masaya sa iba?" Sunod sunod na tanong ng babae sa lalaking kausap niya habang pinagmamasdan nila ang babae at lalaki na nakaupo sa isang bench na may kinakain na ice cream.



"Ayoko pang magpakita sa ngayon. Hindi pa ito ang tamang oras. Kaya pwede ba? Stop acting that you know everything!" Bulalas ng lalaki sa babae. Habang ang babaeng kausap niya ay napangisi.

"Tsk. Why don't you try to apear in her rightnow? Bakit kailangan mo pang patagalin?! Akala ko ba ngayon ka na magpapakita?! Eh... ano itong ginagawa mo? Hidding and stalking—"  naputol na tugon ng babae. Dahil akmang sasampalin na ito ng lalaki sa mukha, ngunit hindi niya ito naituloy.

"Watch your words sam! I'm not like you, na pabigla-bigla nalang kumikilos." Aniya at iniwang nakatulala ang babae.

Sandaling natigilan ang lalaki sa kanyang paglalakad at tinanaw pa saglit ang babae na kumakain ng ice cream



"Wait for me elaine, you'll be back to me. Not now, but soon..." bulong nito sa sarili at naglakad na papalayo.



Elaine

Nasa isang bench kami nakaupo ni jasper habang kumakain ng ice cream.



Grabe! Amg extreme ng last naming sinakyan! Lalo na yung Drop Tower! Halos maiwan yung kaluluwa ko doon sa itaas nang biglang bumaba 'yon. Tapos tili pa ako ng tili. Panigurado paos ako neto bukas.



"Lei, diyan ka lang ha?. May bibilhin lang ako saglit." He said. At iniwan akong magisa dito sa bench.



Wait... ano daw?? 'Lei'? Did he call me in that name? Diba 'yun daw 'yung nickname ko noon? Aish! Lei his butt!



Sa pagaantay ko kay jasper. Biglang may tumabi saaking lalaki. Naka black hoodie siya with black shades.



In short men in black!



Tinitigan ko pa siya lalo. Mukhang familiar siya saakin, parang nakita ko na siya before. Bigla naman akong napaiwas ng tingin nang bigla siyang tumingin saakin.



"Why are you starring at me, miss?" Tanong saakin ng lalaki. May kaboses din siya! Hindi ko marecognize yung boses niya. Pero medyo husky at i think nakanta ito dahil sa ganda ng pagkahusky ng voice niya.



"H-huh?... ah! Wa-wala, hehe." Utal utal kong sabi sabay iwas agad ng tingin sa kanya. Nagulat naman ako sa ginawa niya dahil lumapit siya ng 5 inches away saakin. Yes! Tansiyang tansiya ko yun!



Shit! May nararamdaman akong kakaiba dito sa lalaking 'to! Shit! Bakit ba ang tagal dumating ng mokong na 'yun?!



"Ah...miss—" naputol niyang sabi, dahil agad siyang sinapak ni jasper. Napatayo naman ako at napatakip ng bibig.



"IKAW?! SINO KA HA?! AT BAKIT MO TINATABIHAN 'TO?!!!" bulalas ni jasper sabay duro niya saakin. Shit! Nakakatakot yung tono ng boses ni jasper! Parang kakainin niya ng buhay yung lalaking tumabi saakin.



Pinunasan ng lalaki yung dugo sa gilid ng labi niya sabay tumawa siya ng nakakaloko. Dahilan para mainis si jasper.



"Hey! Easy! Wala akong ginagawang masama sa kanya. So don't punch me like that! Kung hindi mo muna tinatanong o inaalam ang buong pangyayari!!" Sigaw naman ng lalaki.



"I don't fuckin care bastard! Stay away from her! Or else..." natigilan saglit si jasper.

"Or else what?!" Pang hahamon ng lalaki kay jasper. Lumapit si jasper sa lalaki. As in super lapit. Mga 3 inches lang ang layo ng mga mukha nila sa isa't isa.



"One step toward her, you'll see the real hell in front of you." Sabi nito at nginisian niya ang lalaki.



Nalaglag naman ang panga ko sa huling sinabi niya. Kinalibutan din ako. Yung mga mata niya galit na galit. Pati yung tono ng boses niya, nakakatakot.



Hindi na nagsalita pa ang lalaki at hinila na ako papalayo ni jasper doon sa lalaking tumabi saakin. Ipinunta niya ako sa field.



"Aray ko! Masakit!!" Sabi ko sabay hinigit ko yung kamay ko sa kamay niya.

"Ano ba 'yon?! Bakit ka ba ganyan?!" Tanong ko sa kanya.

"Tsk! Sabi ko sayo dun ka lang. At oo sumunod ka, pero hindi ko maintindihan kung bakit hindi mo sinunod!" Napataas naman ako ng kilay.

"Anong hindi sinunod? Eh nando—"

"Kasama na sa wag kang aalis do'n ay ang wag makipag usap sa lalaki! Maliban saakin!"



Bigla naman akong natigilan sa sinabi niya. Teka... bakit gano'n yung salita niya? Parang may meaning? Parang may...

Something...


"... paano kapag manyak pala 'yon ha?! Tapos wala pala ako do'n? Kaya mo ba—" pinutol ko na agad ang drama niya.

"Shh!! You're so loud!" Lumapit ako sa kanya sabay binulungan ko siya "Actions speaks louder than words jasper." Bulong ko.



"Wh-what d-do you mean by th-that?" Nauutal niyang tugon.

"Ghad! Bakit ka nauutal? And OMG! You're blushing!" I said sabay tumawa ako. He is blushing! Omg! Anong ginawa ko dito at naging kamatis 'to? Nakakaloka HAHA!

"What the?! Stop me or i'll kiss you?!" But this time. Feeling ko lahat ng dugo ko ay umakyat lahat sa pisngi ko. I think, ako naman yung naging kamatis. Umiwas na agad ako ng tingin bago pa man niya makita.

"Oy! Haha! Nakita ko yon!" Pangaasar saakin ni jasper pero siya naman yung tumatawa ngayon. Napa face palm naman ako. Shit! Nakakabadtrip ka talaga! Lagi niyang pamba-block mail yung line na 'yan


"Haha! Humarap ka na elaine, alam ko namang namula ka eh. Hindi mo na kailangang itago." Sabi niya tapos hinila niya na ako papalabas ng sky ranch. pumunta na kami sa parking lot at sumakay na sa kotse niya. 



"matulog ka muna. 2 hours pa ang byahe natin." sabi ni jasper. tumango na lang ako at sumandal sa backseat. kinuha ko ang cellphone ko, isinalampak ko ang earphone sa tainga ko at pinikit ko ang aking mata.

-----*-----

Third Person's POV

"bakit kasi ayaw mong pumayag sa offer ko?" iritableng tanong ng babae sa lalaki habang naglalakad lakad sa harap ng lalaki.

"tss. ayoko ng gano'ng paraan, ayoko ng one sided love!!" bulalas ng lalaki sa babae.

"oh come on! eavans! let's deal. ilalakad kita kay elaine, ilalakad mo naman ako kay jasper. deal?" nakangising sambit nito.

napaisip ang lalaki sa sinabi ng babae sa kanya. gusto na ayaw pa nito pero sa huli...





"DEAL." maikling sagot nito sa babae. napangisi naman ang babae sa sinagot nito.

Haters to Lovers (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon