Eurina's POVPagpasok namin ay siya namang pagbaba ni Seira.Natigilan siya sandali at nakita ko ang panlalaki nang mata niya.Bakit kaya?...
"Ahh..Babe kamusta ka dito?"
Tanong sa akin ni Chris...
"Ayos lang.. ahhh,Siera tara kain na tayo..."
"A-ahh..S-sige.." Sabi niya at bumaba na...
"Siera si Chris yung boyfriend ko and Chris si Siera kapatid ko kay dad..."
Tumango lang si Chris dito si Siera naman ay ngumiti....
"Tara Na..." Sabi ko at iginiya si Chris sa dining kung saan maraming pagkain..
Umupo na ako pati si Chris sa tabi ko si Siera naman sa harap ko at si Dad nasa dulo nang table..
"So Chris kamusta naman ang pagaalaga mo sa anak ko?" tanong ni dad si Chris naman ay nilagyan yung plato ko nang Carbonara...
"Makulit po siya matigas din ang ulo..." At tumingin sa akin..Sinamaan ko namn siya nang tingin..Kilangan bang sabihin yun?...
Naglagay din siya nang Macaron cheese sa plato niya..
"Kailangan mo ba talagang sabihin yun?" bulong ko sa kanya
"Why?... totoo namn dibA?.." Sabi niya at sinubuan ako nang Macaron cheese.."Kumain ka na lang.." Sabi niya..
"How sweet..Ikaw ba Siera kamusta ang study mo? .."
Napatigil si Siera sa pagkain at tumingin kay Dad..
"Hindi po maganda yung result.." Sabi niya at kumain na lang ulit..
"Pano hindi ka titigil sa pagc-club kung hindi ka binubugbog nang mommy mo..Tularan mo si Eurina,she have a boyfriend,yet she didn't lose her attention to her study and make his boyfriend an inspiration.."
Sabi ni Dad at uminom nang kanyang juice..
"Dad i think,kaya lang namn nagawa ni Siera yun just because her mom always abuse her weakness..."
Pagtatanggol ko kay Siera...
"I think so..Pero Siera sana tularan mo na lang si Eurina.."
"Yes Dad..."
Sabi ni Siera at pinagpatuloy ang pagkain...
Nakatingin lang ako sa kanya nang biglang Binulungan ako ni Chris..
"Hindi ka mabubusog sa pagtitig mo kay Siera so stop staring at her and eat..."
Panira talaga,naaawa lang namn ako kay Siera ehh...
Pagkatapos naming kumain ay inaya ko si Chris sa garden umupo kami dun sa may duyan...
"Chris? .."
"Hmmm?.."
"Naaawa ako kay Siera.."
Sabi ko at tumingin sa knya...
"Why?"
"Kasi kahit na lagi niyang kasama ang mommy niya sinasaktan namn siya... while me, even my mom are not with me she always say that she loves me and Without me she's nothing..Kaya nga nag-aalala ako sa kanya ngayon.."
Isinandal ako ni Chris sa dibdib niya At naghumm...
Its undeniable that we should be together
And unbilievable that i use to say that i'd fall never
The basis i need to know
if you dont know how just i feel..
Then let me show you now that i'm for real..
BINABASA MO ANG
A Gangster Stole My Heart
Teen FictionIsang babae na nagmahal nang gangster........