Chris POV
Maaga akong umuwi pagkatapos nang binyag dahil sa tingin ko kailangan ko nang magpapagaan nang loob ko...
"Ohh..baby your daddy is here na.. " Lumapit sa akin si Siera na karga si Francine yes she's my daughter..
Kinuha ko si Francine at dinala sa kwarto ko...
"Francine you know what?.. I saw the lady who catch my heart earlier.. And i felt happy.. " Binalik ko ang tingin sa anak ko at tinulugan na pala ako..
Tinitigan ko ang mukha niya.. Bakit ganon wala man lang siyang nakuha na kahit ano sa mukha ko.. Kahit mata hindi niya rin nakuha, lahat ata kay Siera..
Maya maya may kumatok sa pinto nang kwarto ko..
"Sir, may naghahanap po kay Ma'am Siera sa baba.. " binuksan ko ang pinto habang karga si Francine...
"Bakit nasaan ba si Siera?.. " tanong ko..
"Umalis po ehh.. Pero baka po padating na.. "
"Sino ba yun?.. "
"Lalaki po ehh.. " dahil sa curious ako kung sino yun ay pinuntahan ko habang karga parin si Francine.. Ayokong pag nandito ako yaya ang magaalaga gusto ko ako...
"Ahh.. Who are you?.. " tanong ko sa lalaki...
"Yan na pala yung baby.. Ang ganda niya ahh.. " napahigpit ang hawak ko kay Francine.. Sino ba ang lalaking ito?..
"Chris.. " napatingin ako kay Siera na kadadating lang halata sa mukha niyang gulat na gulat siya...
"C-chris.. Bakit kayo nasa labas? Tara pumasok na tayo.. " Nanatili ako at hindi siya pinakinggan.. Sigurado akong may tinatagao siya sa akin...
Tumawag ako nang yaya at pinahawakan muna si Francine..
"Siya na pala ang baby ang laki na ahh.. " Lumapit siya kay Siera at inakbayan.. Tinanggal naman iyon ni Siera..
"Bakit?.. Parang dati lang pinuntahan mo pa ako sa condo para lang panagutan ko yung dinadala mo tapos ngayon..----
"What do you mean? Anong panagutan..? " ano bang pinagsasabi nitong lalking toh..
"Ha.. Pinagmumukha kang tanga nang babaeng toh i'm the real father of the baby.. At dahil sa kagustuhan niyang bumalik ka sa kanya ay ayun... Gumawa siya nang paraan.. Pero ngayon babawiin ko na ang anak ko.. " sinampal siya ni Siera..
"Wala kang anak, hindi mo anak ang batang yun..!!!.. " sigaw ni Siera..
"Gusto mo nang ebidensiya? Eto that's the proof that i'am the real father.. " kinuha ko ang envelope na hawak nung lalake at tinignan ang laman nun..
"Chris hindi totoo yan... Kung ano man ang laman niyan isang yang kasinungalingan.!!.. "
Halos manigas ako sa kinatatayuan ko nung nakita kong positive ang DNA test nang lalaking ito at ni Francine..
"Pano ka nakakuha nang DNA test?... " Seryoso kong tanong...
"Ako ang nagpa DNA test sa bata Chris.. " Mom..
Kung ganon siya ang nagpaDNA test kay Francine at sa lalaking ito?...
"Nung una palang nagtaka na ako kung bakit hindi mo kamukha ang bata..in that time nakita nang guard natin ang isa sa mga tao nito na nagmamasid sa bahay.. Dun ko na rin nalaman na siya ang boss nun at nagtanong ako kung bakit siya nandito at ayun sinabi niya na ang tungkol sa anak ni Siera na hindi talaga ikaw ang Ama nang batang yun.. " Napatulala ako at hindi alam ang gagawin..
"Chris kailangan mong tanggapin na wala kang anak sa kanya.. " hinawakan ako ni mom sa balikat para pakalmahin..
"Kunin mo na ang bata George.. "
"Sige po tita.. "
"Chris.. Hindi ko naman talaga gustong gawin yun ehh.. Mahal lang talaga kita kaya ko nagawa yun.. Sorry Chris.. I'am sorry... " Halos lumuhod na siya sa harap ko..
"Lumayas ka... Lumayas ka!!! Wag ka nang babalik dito wag mo na rin ipapakita pa yang mukha mo!!!!.. Sinungaling ka pinagmukha mo akong tanga!!" Nanginginig na ako sa galit kaya bago pa may magawa akong masama ay umalis na ako at bumalik sa kwarto ko...
Bakit? Bakit ba nangyayari ang lahat nang toh?... Akala ko... akala ko magiging masaya na ako pero bakit?..
Eurina's POV
"Mom what happen?.. " pagdating ko agad kong hinanap si Samille...
"Nilagnat siya pero ok na bumaba na ang lagnat niya.. "Narelieve naman ako..
"Baby?.. What happen to you?.. Thank God at ok ka na.. " kinarga ki si Samille at pinatulog sa braso ko...
"Iwan ko na muna kayo.. Si lola mo nasa Hospital nanaman... "
"Ulit?.. Sige na mom puntahan mo na si Grandma... "
Umalis na si Mom at nakatulog na rin si Samille..
"Hindi ako nagsisi na naging anak kita.. Mahal na mahal ka ni mommy, always remember that.. " sabi ko habang hinahaplos ang kanyang ulo...
"Nakita ko ang daddy mo kanina, at alam kong masaya na siya sa nabuo niyang pamilya kasama ang half sister ko.. Pero ok lang.. Kasama naman kita ehh.. Ilove you anak.. " hinalikan ko siya sa noo.. Hindi ko yata kayang mawala ang anak ko sa akin.... Mawala na ang lahat wag lang ang anak ko..
BINABASA MO ANG
A Gangster Stole My Heart
Teen FictionIsang babae na nagmahal nang gangster........