Eurina's POVPagdating namin ni Chris dito sa University ay gabi na kay dumiretso na ako sa dorm at naabutan ko si Trina at Nixie na nasa sala nanonood habang kumakain nang Chocolate..
"Ohh..Nandiyan ka na pala..Kumain ka na ba?.." Tanong ni Nixie tumango lang ako at dumiretso sa kwarto para maglinis nang katawan at matulog na...
Pagkatapos kong maglinis nang katawan ay nagbihis ako nang pajamas at fittedshirt..inaantok na talaga ako..
Zzzzzzzzzzz
Habang naglalakad ako sa hallway may narinig akong naguusap sa isang bakanteng room dito sumilip ako at nakit mula doon sina Chris at Sam..
"Hindi mo pa rin sinabi?.." Dinig kong sbi ni Sam..
"Hindi ko kaya Samantha..Kgabi nakikita ko palang yung luha niya na tumutulo hindi ko na masabi.."
"Hanggang kailan mo sasaktan ang kaibigan ko ha?.. ano?sasabihin mo sa kanya kapag hindi mo na siya mahal dhil mahal mo na ulit yang Siera na yan ha?.."
"Wag mo nga akong guluhin Sam,nahihirapan din ako.."
Siera?Mahal?Anong hindi ibang Siera siguro yun at ako lang ang mahal ni Chris..Tinakpan ko ang bibig ko para pigilan ang paghikbi ko...
"Chris kung nahihirapan ka mas nahihirapan si Euri..Kung nung una hindi kita tinanong pwes ngayon tatanungin kita.."
Anong tanong?..Sigurado akong yun yung tanong na kailangan ko ring malaman ang sagot..
"Sino bang mas matimbang ha?..Si Euri ba o ang Halfsister niya na si Siera.."
Halos manlambot ang tuhod ko sa narinig ko.. Siera..
"Mahal ko si Siera.." Isang sagot na nagpalambot na nang tuluyan Sa tuhod ko..Hindi ko alam pero lumabas ako sa pinagtataguan ko at nagpakita sa kanila..
Kita ko ang gulat sa mga mata nila..
"E-euri.." Utal na sambit niya sa pangalan ko..So matagal niya na palang alam.Eto ba?eto ba yung gustong gusto niyang sabihin..?
Tumulo ang luha ko marahas ko iyong pinunasan..Pero tuloy tuloy parin ito sa pagtulo..
"Eurina" lalapit sana si Chris nang pigilan ko siya..
"Wag!wag kang lalapit!! ..eto ba?eto ba ang dahilan kung bakit mo ako iniiwasan ha?!!!!!!.." pumiyok ako sa huli dahil hindi ko narin mapigilan ang mga emosyon kong gusto nang lumabas..
Ang sakit..Ang sakit sakit dahil bakit? ..Sa dinami raming babae bakit kay Siera pa..
"Ikaw Sam matagal mo na ba itong alam?.." Tanong ko kay Sam..Tumango siya
"Hahahahaha.." Natawa ako habang umiiyak.."kung ganon matagal niyo na pala akong niloloko..ANO!!!"
Sam POV
"Sam i thought you are my real friend but you lied at me!!!..." Napatakip ako sa bibig ko dahil hindi ko na kaya..Alam na ni Euri ang sikretong hindi ko kayang sabihin sa kanya..
Parang..Parang pinagtrayduran ko na rin siya dahil sa pagtatago ko sa relasyon ni Chris at Siera...
" Wala na.Wala na yung tiwalang binigay ko sayo at lalo na sayo!!!.." Sgaw niya at tinuro si Chris..
naawa na ako kay Euri siguradong sobra-sobra na ang sakit na nararamdaman niya ngayon..
"Ano pa..A-ano pa ang mga sikretong tinatago niyo.."
Eurina's POV
"Ano pa..A-ano pa ang mga sikretong tinatago niyo.."
Ang sakit ang sakit sakit na yung taong pinagalayan mo nang buong buhay mo,na minahal mo nang sobra ay iba pala talaga ang mahal..Napaluhod na ako..Hindi ko na mapigilan yung hikbi ko..Ang sakit na parang dinudurog na yung puso ko sa sobrang sakit..
Aalalayan sana ako ni Chris para makatayo pero pinigilan ko siya..
"Wag mo akong hawakan.." Sbi ko at hindi nanaman maiwasang humikbi..
Ang sakit..Parang gusto ko nang mamatay sa sobrang sakit...
"Eurina hindi pa kasi ako tapos sa sasabihin K-----.."
"Ano pa ba ang gusto mong malamn ko ha..Na hindi naman talga ako yung mahal mo ganun ba?... kung yun lang naman pala yung sasabihin mo itago mo na lang.."
Tinuro ko yung dibdib ko.
"Chris sobra-sobra na yung sakit dito wag mo naman nang dagdagan plss?...Ang sakit sakit naaa..."
Lumapit si Sam sa akin at niyakap ako.Pero tinulak ko siya..
"Euri naman.Nagawa ko lang namang itago sayo yun dahil ayokong masaktan ka sa mga--------"
"Bakit Sam?..Hindi ba ako nasasaktan ngayon?..Ginawa niyo akong tanga..Mas nasasaktan ako ngayon,sa tingin mo Sam kung sinabi mo ba nang mas maaga sa akin yun masasaktan ako nang ganito?...!!!"
Hindi ko na kaya yung sakit parang papatayin ako nito...
"Eurina ikaw naman talaga yung mahal ko ehh..." Paliwanag ni Chris...
"Mahal?.. sino ba?Si Siera o ako?.." Lalong lumakas ang pagiyak ko feeling ko mauubusan ako nang luha dahi lol sa mga rebelasyong nalaman ko ngaYon...
"You didnt deserve me.." Sambit niya..
"Why Chris?..Bkit?bakit kailangan mo akong saktan nang ganito..?.." humina na yung boses ko..
"Eurina..i really want you to know everything but.I can't..Tuwing nakikita kitang umiiyak hindi ko kinakaya..Nasasaktan ako..Nung nalaman kong si Siera pala ang Half sister mo mas kinabahan ako...Kinabahan ako na baka mahalin ko nanaman siya ulit..Mahal ko siya Oo,may parte siya dito sa puso ko.."
Bakit niya kailangang sabihin sa akin lahat nang yun?..Gusto niya talaga akong saktan?..
Magsasalita pa sana siya pero inunahan ko na..
"Bakit mo sinasabi yan?BAKIT MO KAILANGANG IPAMUKHA SA AKIN NA IBA ANG MAHAL MO?!!!!!!"
Tinignan ko si Sam at binalik uli kay Chris...
"Mhal mo si Sera diba?.."
Tinanggal ko ang kwintas na binigay niya..At inilapag sa sahig..
"Balikan mo na siya.."
Sabi ko at lumabas na nang room.. tumakbo ako nang tumakbo..Hndi ko na alam kung bakit dito ako dinala nang mga paa ko..
Umupo ako sa ilalim nang puno dito sa Garden...
Niyakap ko ang mga tuhod ko..
AT umiyak na naman..Hindi ko alam kung ilang oras na akong umiiyak basta nakatulala na lang ako sa kawalan..
"Euri.." Tinignan ko kung sino ang tumawag sa akin at si Trina pala..umupo siya sa tabi ko..
"Narinig ko lahat si Sam umiiyak siya pagdating niya Dorm.." Hindi ko siya pinapansin AT nakatulala lang..
"Euri makinig ka sa akin.Patawarin mo si Sam " dun na ako napatingin sa kanya..
"BAkit?..Kinakampihan mo siya,hiniling niya ba sayo na kausapin mo ako?.. " umiling siya..
"Nandito ako para kausapin ka.. Matagal na tayong magkakaibigan alam mo yan.. Sana wag kang kainin nang galit mo kay Sam dahil hindi niya lang kaya na makikita kang nasasaktan.. " umiyak ako at yumakap kay Trina..
"Trina Ang sakit na kasi Ang sakit sakit na.. " umiyak lang ako sa balikat niya bago kami bumalik nang dorm..
Nakita ko si Sam na nakaupo sa Sofa.. Tumingin siya sa akin napatayo siya..
"Euri.. " sinenyasan mo siyang sumunod as akin..
Pumasok ako sa kwarto umupo ako sa kama hanggang sa pumasok na rin si Sam..
"Sam, Sorry.. "
"No Euri ako dapat. Ako dapat Ang magsorry.. "
"Hindi,pinapatawad na kita Sam alam Kong ayaw mo lang naman akong Nasaktan kaya pinapatawad na kita.. "
Ngumiti siya at niyakap ako.. Niyakap ko rin siya..
"Salamat.. "
A/n:pano ba yan alm na ni Euri Ang totoo....ano kaya Ang susunod na mangyayari?..
Vote..
Comment..
Follow..
BINABASA MO ANG
A Gangster Stole My Heart
Teen FictionIsang babae na nagmahal nang gangster........