CHAPTER 38

1K 19 0
                                    

Eurina's POV

"Kaloka ang layo pala nito.." Sabi ni Sam at humiga sa kama ko...

Nndito sila Sam,Nixie at Trina.. buti nga pinayagan siya ni Shaun kasi sa kondisyon niya nga diba?..Perk hindi pa sa akin sinasabi ni Trina tungkol sa family niya...Matanong nga..

"Trina,anong nangyari sa paguusap nang family mo at ni Shaun?.." Tanong ko..

"Oo nga pala anong nangyarI?.." Tanong din ni Sam..

"Oo nga ".. Si Nixie rin nakichismis..

"About that?... ok naman thankful nga ako sa baby ko kasi nagkabati kami ni Dad..."

"Really?were happy for you.." Sabi ni Nixie at niyakap si Trina kaya kami din..Edi ang labas group hug...

"Nagpacheck up ka na ba?" tanong ko..

"Yeah kahapon lang kami nagpacheck up ni Shaun and ang saya niya kasi nagpaultra sound din kami.." Sabi ni Trina na halata ang saya sa mata niya..

"kamusta naman ang check up nang inaanak namin?.. " Tanong ni Sam kaya nagsitawanan kami..Excited kami ehh..

"Ayun eight weeks na siya..." Sabi niya at hinaplos ang tummy niya..

"Ahh..I'm so excited.."

"Me too.." pagsangayon ko kay Nixie..

Napunta ang atensyon namin sa pinto nang may kumatok dito..

"Sino?"

tanong ni Sam nagshrug lang ako..At pumunta sa pinto para buksan iyon..

"Oh Siera bakit?..Pasok ka.." Aya ko sa kanya sumilip lang siya at ngumiti..

"Hindi na, gusto ko lang ibigay toh.." Tinignan ko iyon.. at cookies..

Tinignan ko siya..

"Para sa inyo yan meron yang halong malunggay kaya masustansya yan para sa pregnant friend mo.." Nginitian ko siya Bago ko kinuha yung plate na may cookies..

"Pasok ka muna.." Umiling siya..

"Hindi na aalis din kasi ako may pupuntahan lang.." Ngumiti siya..

"Ok..Salamat.." Sabi ko at umalis na siya..Bumalik ako kila Trina..

"Siya yung half sister mo diba?.." Tanong ni Sam.. Tumango naman ako...

"Gusto niyo?.." Tanong ko umiling naman sila.. kumuha ako nang isa at kinagat yuN..

Nang natapos ko nang kainin yung isa ay nagsikuhaan na rin sila..

"Akala ko ba ayaw nio?"

Tanong ko..

"Hindi kasi bumula bibig mo,ibig sabihin safe yung cookies.."

Paliwanag ni Sam at kumagat sa cookies baliw..

"Sira as if namang lalagyan yan nang lason ni Siera.." paliwanag ko nagshrug lang yung tatlo..

"Nga pala birthday na ni baby Chris mo sa January 16.." Paalala ni Trina..

"Matagal pa naman mapaghahandaan pa.." Sabi ko at ininum yung juice ko..

"Tara let's shopping nakakabored dito sa bahay nang daddy mo ehh.." Pagaaya ni Nixie ngumiti ako at tumango..

"Wait lang magbibihis lang ako..." Sabi ko at pumunta sa walk in closet ko...

***

"Dad pwede po ba kaming magmall?..." Pagpapaalam ko kay dad baka kasi paghindi ako nagpaalam baka akalain niya ehh..Makikipagkita ako kay mom..

A Gangster Stole My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon