Chapter 40-A day without her is like the dark sky without stars

3.3K 105 5
                                    

Sabrina

Nakahiga pa din ako sa higaan ko kasi hindi nga talaga nagbabago yung isip ko na pumasok o hindi.

Di ko pa kasi sya kayang makita,naiinis pa din ako,siguro pag okay na ako.

Dwayne

Nakaupo lang ako sa kama ko pero handa na ako sa pagpasok sa school.Pano ba naman kasi,di ko alam kung susunduin ko sya o hindi,dahil nga nagaway kami.

Siguro maski sunduin ko sya hindi sya magpapasundo kasi galit pa din sya hanggang ngayon.

Kaekekan ko kasi,nasaktan ko tuloy sya.Ako tong ayaw makita syang nasasaktan pero ako pa yung nananakit sa kanya.Labo.

Hindi ko na din sya masusundo,di naman sya magpapasundo.

Tumayo na ako at kinuha yung susi ng kotse ko.

Lumabas na ako ng kwarto ko at bumaba.

"Bye Mom,bye La Cheng"paalam ko at lumabas na ng bahay tska sumakay ng kotse.

Habang nagdadrive ako,di ko maiwasang mapaisip kung nakapasok na ba sya o hindi.Sya kasi pag nagaaway kami,inaagapan nya ang pasok para di nya ako makasabay.Alam ko na ang takbo ng utak nyan,maliban nalang kapag may binabalak sya na kalokohan.

Di ko na nga sya susunduin at malamang na nauna na yun sa school.

Nadaanan ko pa ang bahay nila.Sinilip ko ang kwarto nya pero mukha ngang wala na sya kasi patay na ang ilaw at bukas na ang kurtina.

Nagpatuloy nalang ako sa pagdadrive hanggang sa makadating na ako sa school.

Naipark ko na ang kotse ko at tska ako bumaba.Naglakad na ako papunta sa may hallway

Nakasalubong ko sina Kris kaya agad ko silang tinanong kung nasan si Sab

"Nakita nyo ba si Sab?"tanong ko.

"Hindi pa sya pumapasok eh,di pa nga sya nagrereply sa text namin kung nasan na sya...di mo ba kasabay?"tanong ni Hannah.

"Boba,paano makakasabay eh nagaway nga kahapon.Utak mo Hannah gamitin mo din paminsan minsan,baka mabulok yan dyan"sabay batok ni Kris kay Hannah.

"Ang harsh naman.Pero seryoso wala pa sya dito"sabi ni Hannah.

"Sige,thanks nalang guys"sabi ko at pumunta na sa may classroom tska pumasok

Umupo na ako sa upuan ko...magkalapit na nga pala kami ni Sab,hays nasa unahan pa si Lea,letsugas.Kung di lang siguro ako pinalipat ni Ma'am nung isa hindi nagiisa si Sab na nakaupo dito at ang nasa harap ay si Lea.

Baka mamaya andito na si Sab,hindi uso sa kanya yung salitang 'late'...minsan lang.

Hannah

Hi guyzzzz iz me Hannah,nize to zee youzzzz againzzzz.

(A/N:Ang jeje Hannah...puro ka z tzz este tss hay jusko nakakahawa talaga ang virus mo)

Zi Author talagazzz nakogwchzzz

Tama na nga hirap kasi eh.

So balik sa story.

Nasan nga naman kasi si Sab,anong oras na?malapit ng magsimula ang klase.Knowing her,hindi nya pa nararanasan ang malate,hindi nya papabayaang malate sya.Pero bakit hanggang ngayon wala pa?!

Bumalik na si Kris mula sa parking lot.Chineck kasi nya baka nandun na yung kotse ni Sab.

"Ano?andun na?"tanong ko.

"Wala pa eh"hayssss Sab naman ohhh!!!

"Asan na ba yung babaeng yun.Masasabunutan ko talaga yun"sabi ko.

"Makapagsalita ka parang kaya mo ah,eh si Sab yun,ang number one amazona tapos sasabunutan mo?di ka papalagpasin nun"pangongontra sakin ni Kris.Pero totoo naman kasi.

"Fine -_-"

Nailabas ko ang phone ko at naidial ang number ni Sab.

Pag di pa nya sinagot tong tawag na toh,humanda sya sakin pagnakauwi na kami.

[Hello.......?]hays.Puyat ang lola nyo,inaantok pa ang boses.

"Haler din,like may pasok po ngayon and malelate ka na tapos may gana kapang maghello hello dyan.Hoy!6:43 na,17 minutes nalang ang meron ka para makapaghanda"sabi ko sa kanya.

[Di ako makakapasok................di ko pa sya kayang makita*sob*]waleya.Umiiyak ba sya?adik lang?

"Sige,ieexcuse ka nalang namin ni Kris.Bye,tulog ka na ulit"

[B..ba*yawn*b----]inend call ko na,inaantok na eh.Bastos na kung bastos,eh sa inaantok na sya eh.

"Ano daw sabi?"tanong ni Kris.

"Di daw sya makakapasok..kasi you know na is what nangyare is kahapon"sagot ko sa kanya.

"Tumigil ka nga sa kagaganyan mo,stop englishing me"pft.sinasakayan ang trip ko ha.

"Don't care is me"

"Are you jokening me?"

"No,I'm just kiddening you"hehe.

"Hahahahahahahahahaha"napatawa nalang kami sa sarili naming kabaliwan.

Sabay na kaming naglakad papunta sa classroom namin.Ang sad nga eh,magkakahiwalay kaming tatlo ng mga classrooms.Kami nina Sab at Hannah.

Sabrina

Mga abala sa tulog yung mga yun.Hays.

Bumalik nalang ako sa pagkakapikit at gusto ko talagang matulog lang ng matulog buong araw.

zZZzzZzZzzZzzzz

Dwayne

*Lunch*

Bakit kaya wala si Sab?dahil ba sa kahapon?aish,nakakainis naman.

Di ka na makakapagsorry,kasi absent sya ngayon,tanga ka kasi,kinampihan mo pa yung ex mo

Di ko naman kinampihan si Lea,nakakahiya nga lang talaga na dun pa sila nagaaway.

Edi parang ikinakahiya mo na din na ginawa yun ni Sab kasi gusto nya din na patunayan na hindi nya hahayaang makuha ka ng iba,hindi yun dahil sa gusto lang nyang gumawa ng eksena

Oo nga naman...edi tanga na nga.

Nakakainis naman aaarrrrggggg bakit ko kinakausap ang sarili ko?tss.

Nakita ko sina Hannah at Kris na nakapila sa canteen.Agad ko silang nilapitan.

"Dwayne?may problema?"tanong ni Hannah.

"Malamang may problema!baliw ka ba?may nangyare nga kahapon eh di ba?tas itatanong mo kung may problema?baliw ka ba?"sabay batok ni Kris kay Hannah.

"Alam mo naman na may pagkaslow poke ako eh di ba?tas babatukan mo ako tss"

"Eh ang slow mo kasi kahit kelan boba"-,- sa harap ko pa talaga nagaway tong dalawang toh.

"So ano nalang yung PROBLEMA mo"pinakadiinan pa nya yung problema tas tiningnan pa ng masama si Kris.

"Oh?tinitingin tingin mo dyan?!dukutin ko mata mo eh"nahawa na sa pagkasadista ni Sab tong isang toh.

Namimiss ko na talaga sya :(

"Ano nga pala ulit problema mo?"tanong ni Hannah ulit.

"Kung nagmessage ba sa inyo si Sab?"tanong ko

"Aaaahhhh"napatango tango naman sya"Di daw sya makakapasok...kasi alam mo na"

Ako pa din pala ang may gawa...

Napabuntong hininga nalang ako.Ako ang dahilan kung bakit sya wala.

"Thanks nalang"tska ako lumabas ng canteen.

Hay.Walang Sab...

A day without her is like the dark sky without stars...

Ms.Amazona meets Mr.Playboy[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon