Sabrina
Hays.Hello bedroom.Hindi naman ako gaanong nabobored sa room ko.Eh paano ka mabobored kung puro posters ni Eunwoo yung na sa wall mo?
Kyaaaaaaaaa!!!ampogi pogi talaga nyaaaaa!!!kamukha nya si ummm...
Si Dwayne?how come?bat yung lintang yun?ewww,di ko maimagine na linta si Eunwoo,baka sya na yunh pinakagwapong linta na makikita ko.Okay,Sab ang kire mo grabe,sumbong kita sa paps mo.
Si Paps,miss ko na din sya eh,sya yung pinakamatanda saamin.Tatlo dapat kami eh,si Paps,si Kuya Sean at ako.Paps lang ang tawag ko sa kanya,pero ang tunay nyang name ay Shawn.
Si Paps at Kuya ang laging nagtatanggol sakin,lalo na sa iba naming pinsan.Sila lang talaga ang mga kaibigan ko,mababait kasi sila,sila pati yung nagsisilbing mga magulang ko pag wala sina mom and dad.
Hay,tama na drama bess,di bagay sayo,matatag ako eh.Keri pa ata neto.
At bakit naman ako naging maldita?at amazona?ganto po kasi yun...
Minsan na akong magmahal dati,kaso iba pala ang mahal nya simula pa lang,ako naman tong si anga,nagpadala sa feelings para sa kanya,weyt nga ikwento ko na.
Birthday kasi nya nun,nung Third year pa lang kami,ang ginawa ko,surprise party,kaya di nya alam.Pinatawagan ko sya sa kaibigan nya at sabi ko papuntahin sya sa garden nya kasi dun gaganapin yung surprise party.Kaso,akala nya wala ako dun,pumunta sya na may dalang ibang babae,ang mas masaklap,kaibigan ko pa.Maski na yung mga kaibigan nya ay nagulat sa nangyare.May magcomfort sakin na kaibigan nya,kaclose ko din sya,pero di ko talaga mapigilan yung luha ko at umalis na ako sa lugar na yon.
Simula nung magbreak kami,lumipat na din kami ng bahay,lagi na akong umiiyak,dina ako kumakain,naospital pa ako nun,peronaisip ko na magpakatatag kasi ayoko na iniiyakan nila ako,kaya simula noon hanggang ngayon,ako na ang nananakit mg damdamin nila,ako na ang nambubully,ako na ang nagpapaiyak.
PERO BAKIT AKO UMIIYAKKK???
Okay bess,tama na drama beh,di bagay sayo,antaray mo tas ngayon iyak ka ng iyak,lanja ka,traydor na luha!
At dahil nga ang lonely ko,naisipan ko na lumabas muna ulit.Lonely ako kaya lalabas ako.
Pagkalabas ko ng kwarto,sya namang uwi ni Kuya.
"Umiyak ka ba?"tanong ni Kuya.
"Nanood ako ng kdrama"sinungaling!sorry Kuya.
"Ah,okay.haha"
"Bat ngayon ka lang?"tanong ko.
"Sorry Princess,dinalaw ko lang ang puntod ni Kuya"sagot nya.
"Ah,okay"tumango din ako"Labas muna ako,Kuya.Punta lang ako sa park.
"Sige,magdala ka ng jacket,medyo malamig na eh"sabi nya at sinunod ko naman tska ako lumabas.
Naglakad lang ako papunta sa park,wala na din gaanong tao kasi medyo madilim na.Pagdating ko sa park,may bata dun.Di ko na lang muna sya pinansin kasi parang gusto nyang mapagisa,ganun din naman ako eh.
Umupo ako sa ilalim ng puno,sumandal na din ako dun sa puno,kasi parang napapagod ako eh.Naipikit ko na lang din ang mata ko para pilit na kalimutan lahat ng sakit na pinagdaanan ko.
Kaso wala eh,ayaw mawala nung sakit,bakit kasi andaming ganung klaseng tao sa mundo?
Naramdaman ko na lang na may tumulong luha sa mata ko.Pesteng luha yan,di na naubos.
Maya maya,pagkabukas ko ng mata ko,nakita ko yung bata na nakaupo sa tabi ko at nakatingin sa akin.
"Why aye you caying,ate?"medyo utal sya kaya nacutan ako sa kanya.
"Memories lang naman,baby"pinilit ko syang ngitian.
"If it huyts,poyget it otey?"natawa na lang ako sa sinabi nya.
"Ikaw?why are you alone,eh gabi na?"tanong ko kasi ambata pa nya.
"My mommy scolded me,kati inaway to si tuya,peyo di to sinasadya,so i yan away"nginitian ko ulit sya kasi medyo nangingilid na ang mata nya.
"Hmm.Dinidisiplina ka lang ni Mommy mo,she didnt mean to scold you,pero,you should forgive your mommy,at andito lang ako sa park if you need me ha?"hinugg nya ako.Ang sweet lang talaga nya.
"Whats youy name ate?"tanong nya.
"Sabrina,calle Ate Sab na lang,eh ikaw?whats your name baby?"tanong ko.
"Im Pia,thee yeays old payan ato"ahaha.
"Okay,Pia,next time dont run away ha?kasi kung di ako ang nakilala mo,baka may iba pa na kumuha sayo,then,you wont be able to go home"sabi ko.
"Otay po"ang cute lang talaga nya.
Tinanong ko sya kung kabisado nya ang pauwi sa bahay nila,sabi nya oo kaya pinapaturo ko na lang ang way,medyo malayo din ang nilalakad namin kasi hanggang ngayon naglalakad padin kami.
Habang naglalakad kami,nakasalubong namin si Linta.
"Hoy!kinidnap mo ba si Pia?"hala,kinidnap daw,grrrr.
"Di ah.psh"pano nya kilala si Pia?
"No!Tito!Ate Sab is twaying to help me do home!"what?Tito?
Humarap naman si Dwayne sakin este si Linta,jusmiyo.Lumuhod ako para magkalevel na kami ng height ni Pia.
"Okay,andyan na pala Tito mo eh,bye na ha?wag ka ng tatakas ulit?"sabi ko.
"Opo,Ate Sab,thenchu po"hinugg nya ulit ako.
Dwayne
Nakatingin lang ako dun sa dalawang magkayakap.Bat nagagawa yan ni Pia sa iba,samantalang sakin ayaw nya.psh.
May kabaitang taglay din pala tong babaeng to,maski na amazona.Haha.
Tumayo ba si Sab este si Sabrina at kumaway muna samin bago sya umalis.
"Tito,ambait ni Ate Sab gwabe,hinugg nya ako kanina and look!pinahiyam nya ato nan jatet!"naiangat pa nya ang hood ng jacket ni Sabrina."Niyayamid tasi ato tanina eh"
Tumango na lang ako sa kanya.Mabait siguro talaga sya ayaw nya lang ipahalata.Eh bakit ayaw nya?kung mabait naman pala talaga sya?
Wait,bakit ko ba iniisip ang mga bagay bagay na yun?hays.
Naglakad na lang kami ni Pia pauwi.Sinabi din nya sakin na ambad ko daw kasi binuhat daw sya ni Sabrina kanina,samantalang ako pinaglalakad ko lang sya.
Nung makadating na din kami sa bahay nila nina Kuya,okay na.Iniwan ko mga pala ang kotse ko dito haha.Am so stupid.
Tinanong ako ni Kuya kung saan ko sya nakita,pero si Pia na ang nagkwento.
Pagkauwi ko sa amin,diretso higa,tutlog na ako.
Mapagtripan kaya si Ms.Amazona bukas?hahaha.
Night guys mwa(pasalamat kayo goodmood ako at nakakiss pa kayo)
BINABASA MO ANG
Ms.Amazona meets Mr.Playboy[COMPLETED]
Ficção AdolescenteHighest rank:#22 in teenromance Higehst rank:#71 in teenfiction Ang isang Amazonang katulad nya?nainlove sa playboy na kinaiinisan nya? Started:August 19,2017 Completed:November 10,2017